Xôn xao tin GV yêu cầu trẻ "đọc thông, viết thạo" trước khi vào lớp 1: Phòng GD&ĐT nói gì?

Thứ tư - 25/08/2021 08:10

Xôn xao tin GV yêu cầu trẻ "đọc thông, viết thạo" trước khi vào lớp 1: Phòng GD&ĐT nói gì?

Việc phụ huynh nói giáo viên yêu cầu trẻ đọc thông, viết thạo trước khi vào lớp 1 là không chính xác.

Liên quan đến bài viết về việc một giáo viên trường Tiểu học Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội) yêu cầu học sinh lớp 1 đọc thông viết thạo lan truyền trên mạng xã hội, bà Phạm Thị Lệ Hằng- Trưởng phòng GD&ĐT quận Hà Đông xác nhận vụ việc trên là không chính xác.

Bài đăng trên mạng xã hội gây xôn xao dư luận. 

Sau khi nhận được thông tin phản ánh, phía trường Tiểu học Trần Phú đã họp toàn bộ giáo viên lớp 1 để xác nhận sự việc. Tất cả giáo viên đều khẳng định không ai đưa ra phát ngôn yêu cầu trẻ vào lớp 1 phải đọc viết thành thạo.

Trưởng phòng GD&ĐT quận Hà Đông cũng thông tin thêm, hiện, học sinh lớp 1 tại trường Tiểu học Trần Phú mới chỉ nhập học, làm quen với giáo viên, bạn bè. 

Người đăng bài cũng không đưa ra bất kỳ bằng chứng, thông tin cụ thể để chứng minh vụ việc giáo viên yêu cầu trẻ đọc thông viết thạo.

Trước đó, một tài khoản mạng xã hội chia sẻ bài viết về việc cô giáo chủ nhiệm lớp 1 yêu cầu các con phải học “cấp tốc” tiền lớp 1 để làm sao vào năm học mới các con biết đọc, biết viết.

Cụ thể, người này cho biết: “Năm nay, cháu mình vào lớp 1. Cô giáo ở trường bảo bố mẹ cháu là vào lớp 1 phải đọc viết thành thạo rồi, nên cho con học lớp tiền tiểu học.

Giờ sắp khai giảng, cô nói phải đẩy nhanh tiến độ nên tuần học 7 buổi. Mà bố mẹ bé đi làm cả ngày, dì ở nhà kèm cháu học, mình cũng thấy hơi vô lý.

Giờ tối học online thêm, ngày làm bài tập về nhà. Mà cháu em có vẻ nó bị quá tải chán học quá rồi. Bố mẹ nó thì sợ không cho học thì không bằng bạn bè. Mọi người có con học lớp 1 có cho con học vậy không ạ?”.

Bài viết trên ngay lập tức thu hút sự quan tâm của nhiều phụ huynh có con vào lớp 1 năm nay. Không ít người cho rằng yêu cầu của cô giáo là vô lý.

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/dspl/xon-xao-thong-tin-gv-yeu-cau-tre-doc-thong-viet-thao-tr...Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/dspl/xon-xao-thong-tin-gv-yeu-cau-tre-doc-thong-viet-thao-truoc-khi-vao-lop-1-phong-gd-dt-quan-ha-dong-noi-gi-a511168.html

Con sắp vào lớp 1, phụ huynh sợ con phải học trực tuyến
Do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, nhiều phụ huynh lo lắng khi con học lớp 1 khó tựu trường vào ngày 23/8, có thể học tập trực tuyến vào đầu năm...
Bấm xem >>

Con vào lớp 1

Theo Bạch Hiền (Người đưa tin)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây