Vụ học sinh bị đánh trong trường quốc tế: UBND TPHCM báo cáo gì với Bộ GD&ĐT?

Thứ năm - 02/06/2022 19:30

Vụ học sinh bị đánh trong trường quốc tế: UBND TPHCM báo cáo gì với Bộ GD&ĐT?

Theo UBND TPHCM, Trường Quốc tế TPHCM American Academy (ISHCMC-AA) thừa nhận chưa sâu sát dẫn đến học sinh xô xát nhau đồng thời chỉ đạo Công an thành phố có biện pháp nắm bắt, xử lý thông tin chưa chính thống, thông tin trái chiều về vụ việc trên mạng xã hội khi chưa có kết luận của cơ quan chức năng liên quan…

Ngày 2/6, UBND TP.HCM đã công bố báo cáo kết quả xử lý vụ học sinh ISHCMC-AA gửi đến Bộ GD&ĐT.

Trường Quốc tế TPHCM American Academy (ISHCMC-AA)

Theo báo cáo của UBND TPHCM, khoảng 15h ngày 26/5, sau giờ học chính thức, thầy giáo phụ trách được thông báo có nhóm học sinh xô xát nhau ở bên ngoài, cách trường 2 tòa nhà. Sau đó, thầy giáo đưa những em này đến phòng y tế để kiểm tra sức khỏe trước khi gặp ban giám hiệu để tường thuật vụ việc.

Việc trao đổi giữa ban giám hiệu và học sinh phải dừng lại khi phụ huynh của những em học sinh này đến trường và yêu cầu trường ngay lập tức xử lý vụ việc, xử lý học sinh.

"Tại thời điểm đó, do sự việc vừa mới xảy ra, nhà trường chưa có đủ thông tin, chưa thể đưa ra kết quả xử lý ngay đối với học sinh hay sự việc. Trường đã giải thích việc này với phụ huynh. Tuy nhiên, một số phụ huynh không đồng ý và đã có những hành động, thái độ không phù hợp, không hợp tác với nhà trường", báo cáo nêu.

Sáng ngày 27/5, thông qua hệ thống camera giám sát và trao đổi với học sinh khác, nhà trường nhận thấy khởi điểm là sự trêu ghẹo giữa các em với nhau. Sự việc trở nên căng thẳng khi các em có lời nói không hay. Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến xô xát.

Sau giờ tan học, lúc 14h30, 2 học sinh xô xát tại khu vực cầu thang của nhà trường. Khoảng 15h cùng ngày, nhóm 3 học sinh xô xát ngoài khuôn viên trường, ngoài giờ học chính thức.

Nhà trường bắt đầu lại tiến trình tìm hiểu, điều tra vụ việc thông qua các tác vụ như phỏng vấn học sinh, nhân viên tại nhà hàng lân cận chứng kiến vụ việc, thu thập hình ảnh từ thiết bị công cộng (CCTV) và các clip ghi hình trên điện thoại, tái hiện sự kiện dẫn đến vụ việc.

Trường cũng khuyến khích học sinh nói chuyện với giáo viên, liên hệ với tất cả gia đình liên quan để hỏi thăm tình trạng sức khỏe của các em, sắp xếp cuộc họp vào ngày 30 và 31/5.

Sau vụ việc, trường ISHCMC-AA nhìn nhận trách nhiệm do chưa theo dõi, sâu sát học sinh tốt nhất, cả về học tập và tâm lý lứa tuổi. Trường cam kết thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.

Trường rút kinh nghiệm trong việc xử lý tình huống nhanh chóng để tránh gây hiểu nhầm cho phụ huynh và tạo thông tin trái chiều trên mạng xã hội.

Hình ảnh vết thương của học sinh sau khi xô xát

Nhà trường sẽ phối hợp chặt chẽ với phụ huynh liên quan để tìm ra giải pháp thỏa đáng cũng như giúp học sinh giải tỏa căng thẳng. Bên cạnh đó, ISHCMC-AA cho biết sẽ có thêm các biện pháp khác nhằm giúp học sinh vượt qua sự cố.

Chỉ đạo công an vào cuộc

Theo báo cáo gửi Bộ GD&ĐT, UBND TPHCM cho biết đã chỉ đạo Sở GD&ĐT tiếp tục hướng dẫn đơn vị tổ chức giải quyết vụ việc khẩn trương, đảm bảo quyền lợi học sinh, ổn định tâm lý phụ huynh và học sinh, không ảnh hưởng đến việc dạy - học tại trường.

Ngoài ra, UBND TPHCM chỉ đạo Công an thành phố có biện pháp nắm bắt, xử lý thông tin chưa chính thống, thông tin trái chiều về vụ việc trên mạng xã hội khi chưa có kết luận của cơ quan chức năng liên quan.

Đồng thời, Công an thành phố cần kịp thời hỗ trợ nhà trường, cá nhân, tập thể sư phạm khi bị đe dọa, khủng bố tinh thần trong thời gian chưa có thông tin chính thức từ cơ quan chuyên môn.

Trước đó, như Tiền Phong thông tin, chị T.H.T.có con hiện đang theo học tại Trường Quốc tế TPHCM (ISHCMC - AA, phường An Phú, TP Thủ Đức, TPHCM) tố bị bạn học cùng trường đánh. Vụ việc được lan truyền trên mạng xã hội rất nhanh, thu hút lượng lớn quan tâm của dư luận.

Chị T.H.T. kể lại trên trang cá nhân của mình, ngày 26/5, con của chị bị một học sinh cùng trường đánh, đấm vào ngực trong khuôn viên của trường. Chị T. nói rằng, giáo viên của trường có nhìn thấy nhưng đã không can ngăn.

Chị T. cho biết thêm, một số học sinh khác bất bình, muốn bảo vệ con chị nên cũng bị nữ sinh kia đánh. Hiện cả 4 em đang có biểu hiện như sang chấn tâm lý, hoảng loạn, tức ngực, trên người có vết xước, bầm tím.

Sau khi biết sự việc, chị T. đã đến trường yêu cầu làm việc song không đạt kết quả như mong muốn. Tối ngày 26/5, chị T. đã cho con đi khám. Theo kết quả khám bệnh con của chị T., cháu gái đã có vết thương ở tay, biểu hiện khó thở, kết quả chụp X-quang ngực thẳng không có gì bất thường.

Liên quan đến vụ việc, ngày 29/5, Bộ GD&ĐT đã gửi công văn đề nghị UBND TPHCM báo cáo vụ việc đánh nhau tại ISHCMC –AA trước ngày 31/5.

Nguồn: https://tienphong.vn/vu-hoc-sinh-bi-danh-trong-truong-quoc-te-ubnd-tphcm-bao-cao-gi-voi...Nguồn: https://tienphong.vn/vu-hoc-sinh-bi-danh-trong-truong-quoc-te-ubnd-tphcm-bao-cao-gi-voi-bo-gd-dt-post1443201.tpo

Vụ bạo lực học đường tại trường quốc tế: Nhà trường gửi bằng chứng lên Sở GD&ĐT TP.HCM
Trường quốc tế ở TP.HCM đã thông tin về kết quả kiểm tra camera an ninh liên quan vụ học sinh đánh nhau, đồng thời khẳng định nhiều thông tin trên...
Bấm xem >>

Tin tức TP.HCM

Theo Nguyễn Dũng (Tiền Phong)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây