Thí sinh Olympia lên tiếng khi gây tranh cãi vì cách ăn mừng quá đà

Thứ hai - 22/03/2021 11:37

Thí sinh Olympia lên tiếng khi gây tranh cãi vì cách ăn mừng quá đà

Nguyễn Việt Thái (THPT chuyên Ngoại ngữ - Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội) lọt vào vòng chung kết cuộc thi chung kết năm. Ngoài thành tích xuất sắc, nam sinh này cũng gây chú ý với cách ăn mừng chiến thắng “độc lạ” sau mỗi phần thi.

Trên fanpage chương trình Đường lên đỉnh Olympia , Nguyễn Việt Thái đang trở thành tâm điểm trong các cuộc trao đổi của cộng đồng mạng. Một số khán giả cho rằng nam sinh này đã có một số biểu cảm “hơi quá” khi ăn mừng chiến thắng sau mỗi phần thi, thậm chí bị chỉ trích là hành động giống như “coi thường đối thủ”.

Một khán giả tên Ngọc bày tỏ: “Thái độ như kiểu coi thường bạn chơi, nên nghĩ đến cảm xúc của những bạn chơi cùng". Nhiều người khác cũng lên tiếng: Mình nghĩ một số kiểu ăn mừng như vậy sẽ gây ức chế cho người chơi cùng… Rất không thích thái độ ăn mừng của Việt Thái. Nhìn ức chế lắm, huống chi là mấy bạn cùng chơi… Giỏi nhưng nếu khiêm tốn một chút thì hơn. Còn bạn này hôm qua giỏi nhưng thể hiện hơi quá…”.

“Việt Thái rất giỏi. Em xứng đáng vào chung kết, nhưng hãy tiết chế cảm xúc một chút nhé. Ăn mừng không sai nhưng không nên lố quá, khán giả xem thấy hơi khó chịu, bạn chơi cùng có thể bị ức chế. Đây là lời góp ý chân thành", bạn Anh Nguyễn nhắn nhủ nam sinh. “Tuy rằng không được thích lắm cách em này thể hiện trên chương trình, nhưng phải công nhận nay em thi rất ấn tượng, từ khởi động cho đến về đích", tài khoản Pham Hoàng chia sẻ.

Bên cạnh đó cũng có rất nhiều bình luận ủng hộ, động viên chàng trai trường chuyện Ngoại ngữ, cho rằng việc thể hiện cá tính riêng, thể hiện cảm xúc vui mừng là điều rất bình thường.

Việt Thái rất tự tin quyết đoán

Bạn Nguyen Thi Thoa lên tiếng: “Mình thấy hay và thoải mái, thích em nhận vòng nguyệt quế mà nhún nhẩy một chút theo nhạc, mình xem và cười theo, còn cuộc chơi thì phải có người thắng người thua chứ, nên thắng thì rất vui còn thua thì vui bình thường có sao đâu.” “Trong giây phút đó, hoàn cảnh đó, tâm lý đó thì mình thấy em ấy xứng đáng có cơ hội thể hiện như vậy", bạn Huỳnh Tâm chia sẻ.

“Chúc mừng em Việt Thái. Chúc em thành công, tôi sẽ cổ vũ cho Việt Thái. Ấn tượng với chiến thắng thuyết phục, càng ấn tượng hơn khi ăn mừng chiến thắng bằng chính cảm xúc thật nhất của mình", khán giả tên Nguyễn Dương bình luận.

Một netizen tên Nguyên Ngân Bá Hoàng nói: “Dù dư luận có không thích em về những hành động trên sóng truyền hình, nhưng anh vẫn cho rằng đó là những cảm xúc rất đỗi bình thường của một học sinh lớp 11 khi mang về niềm vui cho chính bản thân mình và ngôi trường mà em theo học. Cách em cúi chào 2 anh chị MC sau phần thi Về đích, cách em giành trả lời các câu hỏi của các bạn dù khoảng cách điểm đã quá lớn rồi chứng tỏ em rất tôn trọng, khát khao với chương trình này. Một chiến thắng rất xứng đáng và hãy mang vòng nguyệt quế về Hà Nội như cách anh Phan Minh Đức đã làm 11 năm trước, Thái nhé! Chúc mừng THPT chuyên Ngoại ngữ vì đã có cầu truyền hình Olympia- quý 2!”.

Tài khoản Rubi Le nhắn nhủ: “Việt Thái ơi, chúc mừng em! Dù có bất cứ lời không hay nào, chị mong em luôn vui tươi, yêu đời, tràn đầy nhiệt huyết tuổi trẻ, tận hưởng những thành quả nhỏ dù là nhỏ nhất. Cách em thể hiện thật tuyệt vời, và chị thấy rằng em luôn tôn trọng bản thân và tôn trọng mọi người".

Một tài khoản tên Leah S. bình luận: “Việt Thái rất giỏi, cái này mình không thể phủ nhận được. Thái độ của em ấy, có người thích, có người chê, mình cũng không muốn bàn đến vấn đề đó. Mình chỉ thực sự rất khó chịu trong cuộc thi hôm nay lúc MC Diệp Chi đang giải thích hay và ý nghĩa như thế mà em Thái lại liên tục nhảy múa và lẩm bẩm lời bài hát trong lúc chị Chi đang nói. Không biết mọi người có dễ dãi hay thoải mái như thế không chứ mình cảm thấy nó hơi quá đà thì phải? Nói chung vẫn mong Việt Thái sẽ phát huy tốt kiến thức vững chắc của mình trong cuộc thi chung kết năm và mình tin em ý sẽ làm được”.

Ngay dưới bình luận này, Nguyễn Việt Thái đã trả lời: “Có rất nhiều bình luận chỉ trích nhưng em thực sự xin phép được nhận lỗi trong bình luận này ạ. Thực sự lúc đó em đã quá khích nên không còn nghe bên tai lời của ai nữa nên đã gần như "coi sân khấu này của mình" ạ. Em thấy bình luận này mang tính xây dựng rất cao nên xin phép được trả lời ạ, em xin chân thành cảm ơn!”.

Nguyễn Việt Thái sẽ có mặt tại vòng Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2021

Chiến thắng cuộc thi quý II với 295 điểm, Nguyễn Việt Thái là thí sinh thứ hai sẽ có mặt tại vòng Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2021. Kết thúc chương trình, nam sinh cho biết rất vui và tự hào vì đã mang lại cầu truyền hình cho trường THPT chuyên Ngoại ngữ sau 17 năm chờ đợi.

Trước Việt Thái, một thí sinh Olympia khác cũng từng gây chú ý và nhận nhiều bình luận trái chiều khi thể hiện cảm xúc quá tự tin trong chương trình, đó là cô gái Nguyễn Thị Thu Hằng (Trường THPT Kim Sơn A, Ninh Bình).

Nữ quán quân Olympia 2020 Nguyễn Thị Thu Hằng 

Nguồn: https://www.tienphong.vn/gioi-tre/thi-sinh-olympia-len-tieng-khi-gay-tranh-cai-vi-cach-...Nguồn: https://www.tienphong.vn/gioi-tre/thi-sinh-olympia-len-tieng-khi-gay-tranh-cai-vi-cach-an-mung-1810359.tpo

Nữ quán quân Olympia duy nhất về nước làm việc: Sống kín tiếng, tránh xa truyền thông
Là nữ quán quân duy nhất trong số các nữ quán quân của đường lên đỉnh Olympia về nước làm việc, nhưng cuộc sống riêng tư của Lương Phương Thảo khá kín...
Bấm xem >>
Theo Trúc Phương (Tiền Phong)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây