TP.HCM: Sinh viên ĐH Tài chính - Marketing nhận được email yêu cầu chụp ảnh mặc đồ bơi

Thứ tư - 09/03/2022 18:48

TP.HCM: Sinh viên ĐH Tài chính - Marketing nhận được email yêu cầu chụp ảnh mặc đồ bơi

Sinh viên trường ĐH Tài chính - marketing phản ánh, bất ngờ nhận được email "khảo sát sinh viên", trong đó yêu cầu sinh viên gửi ảnh mặc đồ bơi.

Theo Tuổi trẻ, nội dung email gửi đến sinh viên: "Hệ thống thông báo em… vẫn chưa tham gia hoàn thành khảo sát. Điều đó ảnh hưởng nghiêm trọng đến vấn đề khảo sát hoạt động của khoa, yêu cầu sinh viên chấp hành nghiêm túc nhiệm vụ được giao.

Bất kỳ sinh viên nào chống đối và vô trách nhiệm khi tham gia vào hoạt động của trường sẽ bị xử lý nghiêm khắc và cấm thi nếu vi phạm.

Lưu ý, sinh viên có trách nhiệm tham gia đầy đủ các khảo sát của nhà trường một cách nghiêm túc nhất. Đây cũng là một trong những tiêu chí để đánh giá điểm rèn luyện sinh viên cho mỗi học kỳ".

Trong phần link khảo sát đi kèm đã yêu cầu sinh viên phải khai báo thông tin cá nhân cùng một số yêu cầu oái oăm khác như "show hình ảnh bạn mặc đồ bơi khi học bơi hoặc chụp trước gương cùng đồ bơi! (để trường biết đồ bơi có hợp lệ hay không - môn giáo dục thể chất)"; "gửi ảnh mặt mộc để nhà trường đối chiếu thông tin thẻ sinh viên...".

Nội dung email yêu cầu chụp ảnh mặc đồ bơi. (Ảnh: VNN)

Trao đổi với VietNamNet, ông Lê Trung Đạo, Phó hiệu trưởng trường đại học Tài chính - Marketing, cho hay, phía trường ĐH Tài chính - Marketing đã tìm hiểu, kiểm tra chỉ có 1 sinh viên của trường nhận được email giả mạo này. Nhà trường đã cảnh báo cho toàn thể sinh viên cẩn thận khi tham gia các chương trình trên mạng.

Được biết, trước đó, trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM) cũng đã từng phát đi cảnh báo sau khi nhận được một vài phản ảnh việc một số cá nhân lợi dụng việc đóng học phí tân sinh viên thông qua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trường yêu cầu sinh viên không giao dịch tiền đóng học phí với bên thứ 3 mà chỉ chuyển khoản trực tiếp đến số tài khoản ngân hàng của trường thông qua hình thức Internet banking hoặc tại phòng giao dịch của ngân hàng theo thông tin trường đã cung cấp. Tuyệt đối không chia sẻ thông tin tài khoản và thông tin cá nhân cho người khác.

Trường ĐH Kinh tế TP.HCM cũng từng cảnh báo có nhiều trang mạo danh thương hiệu của trường nhằm tạo ra những cộng đồng riêng, phục vụ cho những mục tiêu không chính đáng. Trường đề nghị sinh viên chỉ nên tham gia các nhóm, fanpage và theo dõi các kênh thông tin chính thức của trường.

Nguồn: https://www.doisongphapluat.com/tphcm-sinh-vien-dh-tai-chinh-marketing-nhan-duoc-email-...Nguồn: https://www.doisongphapluat.com/tphcm-sinh-vien-dh-tai-chinh-marketing-nhan-duoc-email-yeu-cau-chup-anh-mac-do-boi-a530594.html

Phù dâu đứng gác chân trước cửa, bắt chú rể chui qua háng mới cho đón dâu gây tranh cãi
Hành động của cô phù dâu này đã khiến cô nhận về nhiều chỉ trích của cư dân mạng.
Bấm xem >>

Tin tức 24h

Theo Việt Hương (Đời sống & Pháp luật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây