Sốt tiền lì xì hình gà nhũ vàng Tết Nguyên Đán 2017

Thứ ba - 03/01/2017 00:08

Sốt tiền lì xì hình gà nhũ vàng Tết Nguyên Đán 2017

Mặc dù còn gần 1 tháng nữa mới đến Tết Nguyên Đán 2017 nhưng thị trường tiền lì xì, đổi tiền mới tại TP. HCM đã nóng. Trong đó, hình con gà nhũ vàng in nổi trên đồng 2 USD hút đông người đặt mua với giá gấp 10 lần giá trị thực.

Với xu hướng “năm con nào, tiền con nấy”, Tết Nguyên Đán năm 2017 hình con gà in trên đồng tiền đang được nhiều người tìm kiếm mua để lì xì, tặng cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp.

Anh Nguyễn Tấn Tài (ngụ quận 10, TP. HCM) chuyên mua bán, đổ i tiền lì xì dịp Tết  với thâm niên hơn 8 năm, cho biết: Tại TP. HCM đã nóng việc mua bán, đổi tiền lì từ tháng 11/2016 chứ không phải đợi đến sát ngày Tết mới tìm kiếm.

Tết Đinh Dậu với hình ảnh con gà nên không chỉ riêng anh mà nhiều đầu mối đổi tiền tại TP. HCM đều “xách tay” đồng tiền các nước in hình ảnh con gà để mua bán, đổi cho mọi người có nhu cầu.

 

Tiền lì xì Tết in hình gà để mừng Tết Đinh Dậu 2017

“Đồng tiền in hình con gà có nhiều nước như Mỹ, Ma Cao Trung Quốc, Kamerra của Úc…chất liệu trên giấy. Ngoài ra có đồng tiền xu in 3D mạ vàng, mạ bạc nổi rất đẹp”, anh Tài giới thiệu.

Theo anh Tài, trong các loại tiền lì xì thì đồng tiền 2 USD in hình gà nhũ vàng được mua bán, đổi nhiều nhất. Đây là tiền được Bộ Tài chính Mỹ phát hành và được “xách tay” về nước bằng đường hàng không, khách hàng khi mua được nhận giấy chứng nhận về nguốn gốc của đồng tiền.

Giải thích về lý do đồng tiền 2 USD được săn lùng mua nhiều nhất, anh Tài cho biết do số lượng phát hành ít, đồng tiền đẹp, lạ, bắt mắt. Ngoài những lý do trên thì do “xách tay” từ Mỹ về Việt Nam có “giới hạn” nên khan hiếm, giá cũng đẩy cao lên đến 450 nghìn đồng/một tờ, gấp 10 lần giá trị thực.

 

 

Bộ đôi đồng đồng tiền xu hình còn gà mạ vàng và con gà mạ bạc với hình ảnh một mặt là hình ảnh linh vật của năm 2017, mặt kia là chân dung Nữ hòang Elizabeth II nguyên thủ của Úc. Về giá cả, đồng xu mạ vàng có giá 200.000 đồng, đồng xu mạ bạc giá 150.000 đồng.

 

Hình gà nhũ vàng trên đồng tiền 2 USD hiện đang được bán với giá 450.000 đồng, đắt hơn 10 lần so với giá trị của tờ 2 USD thông thường. Đồng 2 USD này đang sốt người mua tại thị trường TP. HCM.

 

 

 

Tờ tiền 1 triệu đô hình con gà được giới thiệu phát hành tại Mỹ không có giá trị mua bán, chỉ để lưu niệm nhưng với mệnh giá khủng cùng hình ảnh chú gà linh vật của năm đang được nhiều người mua.

 

 

Đồng tiền hình con gà Ma Cao Trung Quốc với hình ảnh chú gà được thiết kế theo phong cách nghệ thuật tranh cắt giấy truyền thống của người dân Ma Cao giá 30.000đ đồng/tờ.

 

Đồng tiền Ma Cao và hai đồng tiền xu mạ vàng đang được nhiều người dân mua.

 

Tờ tiền con gà Úc 50 Numis Kammerra được in bằng chất liệu polymer có giá 120.000 đồng/tờ.

Nguồn tin: eva.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây