Nữ sinh tí hon cao 1m34 “gây bão” Olympia 5 năm trước giờ ra sao?

Chủ nhật - 24/10/2021 11:08

Nữ sinh tí hon cao 1m34 “gây bão” Olympia 5 năm trước giờ ra sao?

Cô nàng nàng thu hút đông đảo sự chú ý vì ngoại hình đặc biệt và cái tên lạ nhất trong lịch sử chương trình.

Mỹ Hành - nữ sinh "tí hon" của Đường lên đỉnh Olympia

“Đường lên đỉnh Olympia” năm thứ 17 xuất hiện một thí sinh đặc biệt – một cô gái “tí hon” cao vỏn vẹn 1m34, sở hữu làn da ngăm đen và nụ cười bẽn lẽn. Ngay từ lúc giới thiệu, cô nàng đã gây bất ngờ cho toàn bộ trường quay Olympia bởi cái tên rất lạ: Lý Thị Mỹ Hành.

5 năm trước, Mỹ Hành là nữ sinh ưu tú, đại diện cho trường THCS và THPT Dân tộc nội trú Vĩnh Châu, Sóc Trăng tham gia sân chơi trí tuệ “Đường lên đỉnh Olympia”. Cô nàng xuất hiện tại cuộc thi tuần của Olympia năm thứ 17 – cuộc chơi có sự góp mặt của chàng trai “Siêu trí tuệ” Hà Việt Hoàng. Dù chỉ đứng vị trí thứ 4 chung cuộc nhưng Mỹ Hành vẫn gây ấn tượng mạnh bởi sự hiền lành, thật thà và nghị lực vươn lên của mình.

Cô nàng xuất hiện trong cuộc thi tuần cùng "Siêu trí tuệ" Hà Việt Hoàng

Trong phần giao lưu với MC, Mỹ Hành tiết lộ, cô được đặt tên “Mỹ Hành” bởi ba mẹ là những nông dân trồng hành. Nữ sinh Sóc Trăng tự nhận mình là người vui vẻ, hòa đồng nhưng luôn gặp những điều đen đủi trong cuộc sống. Ví dụ như: luôn thi rớt trong các cuộc thi học sinh giỏi, đi học luôn phải đợi xe buýt từ 15 đến 30 phút mới có chuyến…

Dẫu vậy, bằng sự cố gắng không ngừng, Mỹ Hành đã vượt qua tất cả những điều đen đủi ấy để chạm tay đến ước mơ. Sau 5 năm xuất hiện trên sóng truyền hình, cô gái nhỏ nhắn giờ đây là nữ sinh ngành Dược, trường Đại học Y dược TP.HCM – ngôi trường đứng top đầu cả nước về ngành Y.

Mỹ Hành hiện tại đã là sinh viên đại học

Trò chuyện với Mỹ Hành, cô nàng chia sẻ nhiều hơn về hành trình cố gắng trong suốt những năm qua của mình. Trong kỳ thi đại học năm 2018, Mỹ Hành vẫn chưa thoát khỏi “vận đen”, trượt nguyện vọng vào trường Đại học Y dược TP.HCM. Cô thất vọng và buồn tủi vô cùng.

“Thời điểm đó mình rất buồn và thất vọng. Thật may mắn, mình có gia đình là hậu phương vững chắc, luôn an ủi và ủng hộ mọi quyết định của mình”, Mỹ Hành chia sẻ.

Đại học Y dược TP.HCM là ngôi trường mơ ước từ nhỏ của Mỹ Hành. Cô nàng quyết tâm ôn lại một năm để thi đỗ vào trường này. Trong một năm đó, Mỹ Hành học tại trường Dự bị Đại học TP.HCM và vào kỳ thi năm 2019, cô đã thành công.

Cô nàng trưởng thành hơn nhiều

Cô nàng đang có cuộc sống sinh viên sôi động và nhiều màu sắc tại ngôi trường mình yêu thích. Với Mỹ Hành, Đại học Y Dược TP.HCM là môi trường tốt để cô phát triển, thầy cô nhiệt tình, bạn bè tốt bụng luôn giúp đỡ hết mình để cô được tiếp cận với kiến thức và kỹ năng mới.

“Đôi khi cũng có nhiều khó khăn nhưng đa phần là niềm vui. Càng học mình càng thấy thích ngành mình đã chọn”, Mỹ Hành nói.

Mục tiêu gần nhất của cô nữ sinh năm 2 là học tập tốt tại khoa Dược, cố gắng rèn luyện, phụ giúp các anh chị khóa trên làm nghiên cứu khoa học, từ đó học hỏi chuyên môn và kỹ năng nghiên cứu.

Mỹ Hành có cuộc sống sinh viên sôi động

Dù không giành vòng nguyệt quế nhưng cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia” đã cho Mỹ Hành nhiều trải nghiệm quý báu. 5 năm trôi qua, cô nàng vẫn nhớ như in cảm giác vừa vui, vừa run khi đứng trên trường quay S14. Cọ sát với nhiều thí sinh tài năng, cô nàng nhận ra, mình chỉ là một hạt cát trong sa mạc và phải không ngừng rèn luyện hoàn thiện bản thân.

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: http://danviet.vn/nu-sinh-ti-hon-cao-1m34-gay-bao-olympia-5-nam-truoc-gio-ra-sao-502021...Nguồn: http://danviet.vn/nu-sinh-ti-hon-cao-1m34-gay-bao-olympia-5-nam-truoc-gio-ra-sao-5020212410924284.htm

Chân dung nam sinh Olympia bị "bóc phốt" dùng từ tục tĩu kể quan hệ tình dục với bạn gái
Bài đăng "bóc phốt" nam sinh Olympia có thái độ coi thường khán giả, sử dụng những từ ngữ không chuẩn mực khi bình luận trên mạng hay kể chuyện về...
Bấm xem >>

Đường lên đỉnh Olympia

Theo Hạ Nhiên (Dân Việt)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây