Nữ sinh Nghệ An bị tố giả mạo bảng điểm IELTS 9.0 lên tiếng xin lỗi

Thứ năm - 02/06/2022 05:11

Nữ sinh Nghệ An bị tố giả mạo bảng điểm IELTS 9.0 lên tiếng xin lỗi

Liên quan tới vụ bị tố giả mạo bảng điểm IELTS 9.0, nữ sinh Nghệ An đã lên tiếng giải thích và gửi lời xin lỗi.

Tối 1/6, nữ sinh H.T.T.H, sinh viên năm 2, Trường Đại học Vinh (Nghệ An), đã chính thức lên tiếng giải thích sau khi bị tố làm giả kết quả thi chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS đạt 9.0. Theo đó, trong bài đăng công khai trên mạng xã hội, H. chia sẻ cô mong muốn gửi lời xin lỗi chân thành đến cộng đồng mạng và tất cả mọi người vì hành vi sai trái của mình vì đã cung cấp các thông tin sai sự thật.

Đồng thời, H. cũng lên tiếng giải thích về việc này, nói rằng cô bị nhầm lẫn bảng điểm. H. cho biết trước đó, cô đã đi thi IELTS nhưng chưa nhận được kết quả. Sau đó, trưa ngày 29/5, H. nhận được tin nhắn từ một người bạn quen trên mạng, người này gửi cho cô kết quả thi và nói rằng có người quen ở Bristish Council (Hội đồng tổ chức thi IELTS) nên đã xem được kết qua thi sớm cho cô. 

Nữ sinh tâm sự: "Vì quá vui và tin bạn nên em gửi ngay kết quả này cho anh Đ., quản lý của trung tâm để báo tin vui vì trước đó em có học một khóa luyện thi ở trung tâm. Khi anh Đ. hỏi em là có cho anh đăng tin lên mạng không thì em đồng ý".

Nữ sinh H.T.T.H. bị tố làm giả bảng điểm IELTS 9.0. Ảnh: Tiền Phong 

Sau đó, tới tối muộn hôm 31/5, sau khi bị tài khoản Facebook thầy K. tố giả mạo bảng điểm thi IELTS và nói rằng bảng điểm 9.0 mà H. sử dụng là của thầy, H. cho biết cô đã hỏi lại bạn thì người này nói rằng bị nhầm lẫn. Nữ sinh viết thêm: "Em liền hỏi thì bạn em bảo rằng, chỉ là sự nhầm lẫn. Nhưng càng lúc, nhiều người trên FB thầy K. phát hiện ra nhiều điểm bất hợp lý với bảng điểm của em. Lúc này, em mới biết mình chưa có điểm chính thức nhưng lại dùng điểm của người khác để đi công bố khắp nơi.

Em quá hoảng sợ và không ý thức được hậu quả nên đã nhờ bạn em photoshop để sửa vài chi tiết trên bảng điểm rồi mang đi tranh cãi, đôi co với mọi người. Chính vì điều này khiến mọi việc đi quá xa và làm em mất kiểm soát. Em hoảng sợ không thể ngủ được suốt đêm qua, cũng không biết mình phải làm gì tiếp theo. Khi bị mọi người tràn vào FB của em để tấn công và chất vấn, em sợ quá nên đã khóa Facebook và trốn trong phòng, cắt đứt mọi liên lạc".

Theo đó, trong bài đăng, H. nhấn mạnh: "Vì vậy, giờ đây em xin được xác nhận điểm IELTS 9.0 mà em gửi cho VSPACE cũng như trả lời phỏng vấn các báo hôm 29/5 là do nhầm lẫn và không phải của em mà là của người khác. Và từ đó, VSPACE và các báo đã đăng tải thông tin sai này khiến mọi chuyện trở nên càng sai hơn sau đó như mọi người đã biết bây giờ".

Đồng thời, nữ sinh Nghệ An cũng gửi lời xin lỗi tới tất cả mọi người. Cô viết: "Em xin cúi đầu nhận lỗi và xin chịu trách nhiệm cho những hậu quả mà bản thân mình gây ra. Em mong sự rộng lượng tha thứ của mọi người để có cơ hội được sửa sai và sống tốt hơn".

Cuối bài đăng, H. mong muốn nhận được sự rộng lượng tha thứ của mọi người để có cơ hội sửa sai và sống tốt hơn. Nữ sinh cho biết: "Lời cuối cùng, em nhận thức được rằng, đây là cú vấp ngã lớn nhất trong cuộc đời của em. Em đã học được những bài học lớn cho bản thân mình để không phạm sai lầm tương tự trong tương lai. Để có được điều đó, em cầu xin sự rộng lượng tha thứ của mọi người để cho em có cơ hội được sửa sai và sống tốt hơn. Em xin cam đoan tất cả những lời trên của em là sự thật và em xin chịu mọi trách nhiệm cho toàn bộ sự việc đã xảy ra".

Sáng cùng ngày, đại diện trung tâm tiếng Anh nơi nữ sinh H.T.T.H. ôn luyện cũng đã lên tiếng xin lỗi vì chưa xác thực kỹ lưỡng thông tin liên quan đến điểm IELTS mà đã đăng tải lên trên cá nhân của trung tâm. Trung tâm chia sẻ:  "Trung tâm đang chờ xác nhận từ học viên và gia đình để đính chính lại thông tin một cách chính xác nhất, và sẽ cập nhật trong thời gian sớm nhất".

Nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-sinh-nghe-an-bi-to-gia-mao-bang-diem-iel...Nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-sinh-nghe-an-bi-to-gia-mao-bang-diem-ielts-9-len-tieng-xin-loi-a539608.html

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT giải trình về tăng học phí, giá sách giáo khoa
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn đã báo cáo giải trình trước Quốc hội về các vấn đề được cử tri và nhân dân quan tâm, trong đó có học phí và giá sách...
Bấm xem >>

Tin tức 24h

Theo Minh Hạnh (Người đưa tin)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây