Ngày đầu học trực tiếp sau thời gian dài nghỉ dịch: Học sinh đội mưa rét đến trường từ sớm

Thứ ba - 08/02/2022 06:40

Ngày đầu học trực tiếp sau thời gian dài nghỉ dịch: Học sinh đội mưa rét đến trường từ sớm

Thời tiết mưa rét trong ngày đầu tiên học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 tại một số quận huyện ở Hà Nội đến trường học trực tiếp, thế nhưng đa số các "nam thanh, nữ tú" đều rất hào hứng.

Theo kế hoạch đã được UBND Thành phố Hà Nội phê duyệt, bắt đầu từ sáng ngày 8/2, học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 tại một số quận huyện trên địa bàn thành phố sẽ đến trường tham gia học trực tiếp sau một thời gian dài học online do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Đây cũng là độ tuổi học sinh cơ bản đã được tiêm đủ 2 liều vắc xin theo quy định trước đó.

Ghi nhận của phóng viên cho thấy, dù trời mưa lạnh nhưng các phụ huynh vẫn đưa con đến trường từ rất sớm, đa số mọi người lo ngại khâu thủ tục phòng dịch phức tạp trước khi vào lớp. Tuy nhiên, các trường THCS và THPT chỉ áp dụng các biện pháp đo thân nhiệt, sát khuẩn tay trước khi vào lớp.

Trường THCS Dịch Vọng chuẩn bị các cây đo thân nhiệt tự động, dung dịch sát khuẩn và vạch kẻ giữ khoảng cách để đón học sinh tới trường.

Tại trường THCS Dịch Vọng (Cầu Giấy, Hà Nội), ngay từ tờ mờ sáng các cây đo thân nhiệt tự động đã được chuẩn bị sẵn, cùng với đó là các lọ dung dịch sát khuẩn tay và kẻ vạch khoảng cách giữa các học sinh. Mỗi cây đo thân nhiệt sẽ có một cán bộ, giáo viên đứng hướng dẫn cụ thể việc đo nhiệt độ, cũng như sát khuẩn tay.

Do trời lạnh, nhiều học sinh thực hiện sát khuẩn tay chưa đúng quy định nên được yêu cầu thực hiện lại. Cũng tại trường này, những học sinh tự đi phương tiện cá nhân tới sẽ phải di chuyển ra phía sau để vào bằng cổng riêng. 

Đặc biệt, nhà trường nghiêm khắc trong việc từ chối mọi trường hợp không phải là học sinh, cán bộ của nhà trường vào bên trong khuôn viên. “Việc làm này là để kiểm soát, hạn chế tối đa dịch bệnh có thể xâm nhập vào trường”, một giáo viên cho biết.

Với trường hợp học sinh không thực hiện đúng quy trình sát khuẩn tay như dùng một tay sẽ bị nhắc nhở, yêu cầu thực hiện lại.

Về phía phụ huynh và học sinh, đa số mọi người đều tuân thủ chấp hành các quy định của nhà trường như việc khai báo trước đó, đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay khi vào trường. Điều duy nhất gây khó khăn cho ngày “tựu trường” sau nhiều tháng ngày học online đó chính là thời tiết .

“Bình thường khi học online em cũng phải dậy sớm để chuẩn bị bài, nhưng hôm nay đi học trực tiếp thì phải dậy sớm hơn. Ngày đầu tiên đến trường học trực tiếp, nhất là sau đợt nghỉ dài ngày mà thời tiết lạnh như thế này lúc đầu em cũng thấy ngại lắm, nhưng nghĩ đến cảnh được gặp các bạn bè, thầy cô được ngồi học đúng chỗ của mình trên lớp khiến em hào hứng và quyết tâm hơn”, Quỳnh Anh học sinh lớp 8, trường THCS Dịch Vọng cho hay.

Thời tiết mưa, lạnh khiến nhiều học sinh tỏ ra ái ngại trong ngày đầu tiên tới trường.

Đức Mạnh, học sinh lớp 9 của trường này chia sẻ rằng cả đêm qua em thao thức không ngủ được vì ngày hôm sau được đến trường học trực tiếp. Dù rất vui mừng khi gặp bạn bè, thế nhưng cô giáo cũng nhắn và nhắc nhở tới lớp học vẫn phải thực hiện 5K, hạn chế tiếp xúc, nói chuyện gần để phòng dịch. 

“Dù rất muốn tâm sự cùng nhau sau thời gian dài không gặp nhưng cô giáo đã nhắc rồi, chúng em phải chấp nhận, phải phòng dịch tốt để được đi học trực tiếp”, Đức Mạnh cho hay.

Tại trường THCS Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội) công tác phòng dịch cũng được chuẩn bị từ trước để đón học sinh đến trường, tuy nhiên sự cố đã xảy ra khi cây đo thân nhiệt gặp trục trặc đúng giờ đón học sinh. Điều này khiến cho học sinh “ùn tắc” cục bộ, đôi lúc chưa đảm bảo đúng quy định giãn cách khi đo thân nhiệt trước khi vào lớp.

Do gặp sự cố tại máy đo thân nhiệt tự động nên có thời điểm học sinh tại trường Nghĩa Tân chưa tuân thủ đúng khoảng cách.

Các cán bộ, giáo viên cũng được huy động dùng máy đo thân nhiệt cầm tay để hỗ trợ, đồng thời nhắc nhở học sinh giữ khoảng cách đúng quy định. Tại trường này, tất cả các học sinh khi đã vào trường không được ra ngoài, kể cả việc ăn sáng cũng đã được nhà trường thông báo trước đó là phải chuẩn bị tại nhà.

Khu vực ngoài cổng trường, không ít phụ huynh tỏ ra lo lắng khi con phải xếp hàng dài, không đảm bảo giãn cách để đo thân nhiệt, nguy cơ lây dịch bệnh (nếu có) là hoàn toàn có thể xảy ra.

Trường hợp đi xe cá nhân đến trường được đo thân nhiệt bằng máy cầm tay và hướng dẫn di chuyển đúng quy định.

“Tôi đã dặn con khi đến trường hạn chế nói chuyện, tiếp xúc gần với các bạn kể cả là giờ ra chơi. Trong lớp học tôi thấy yên tâm hơn vì các cháu ngồi giữ khoảng cách, lo nhất là lúc đo thân nhiệt đứng đông, đó mới là nguy cơ lớn”, anh Trọng Huy, phụ huynh học sinh chia sẻ.

Chị Ngọc Hà (ở Nam Thăng Long, Hà Nội) cho biết, nhà xa nên chị và con gái phải di chuyển từ lúc 6h30 phút để kịp giờ học. Do trời mưa nên khi tới trường khẩu trang, mũ áo ướt nên chị phải chuẩn lại cho con bằng cách thay khẩu trang, buộc lại tóc và dặn dò con khi vào lớp học.

Người mẹ chuẩn bị lại khẩu trang, trang phục cho con trước khi vào trường.

“Con đã tiêm đủ hai mũi vắc xin nhưng vẫn có nguy cơ lây bệnh, vì thế từ khi nhận được thông báo con đi học trực tiếp ngày nào tôi cũng dặn con phải tuân thủ phòng dịch, chuẩn bị nhiều khẩu trang trong cặp, nước uống chuẩn bị sẵn và đặc biệt là hạn chế nói chuyện với các bạn. Tôi cũng mong lần này các con sẽ được đến trường luôn, không phải học online thêm lần nào nữa”, chị Hà cho hay.

Một số hình ảnh ghi nhận tại trường THCS Dịch Vọng trong sáng ngày 8/2:

Sáng 8/2, nhiều phụ huynh đội mưa đưa con đến trường trong ngày học trực tiếp đầu tiên năm 2022 tại Hà Nội.

Các học sinh trước khi vào trường được phụ huynh dặn dò rất kỹ, nhất là quy định phòng dịch.

Khi đo thân nhiệt, các học sinh luôn được giáo viên nhắc nhở về việc giữ khoảng cách đúng quy định.

Các học sinh sau khi đo thân nhiệt sẽ được sát khuẩn tay bằng dung dịch sát khuẩn 

Khi vào trường các học sinh cũng được nhắc nhở về việc đi thẳng tới lớp của mình, không nói chuyên trên đường di chuyển vào lớp.

Do có sự chuẩn bị trước, trong ngày đầu đến trường không có học sinh đi muộn hay quên đồ.

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/ngay-dau-hoc-truc-tiep-sau-thoi-gian-dai-dich-benh...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/ngay-dau-hoc-truc-tiep-sau-thoi-gian-dai-dich-benh-hoc-sinh-doi-mua-ret-den-truong-tu-som-d300818.html

Cận ngày trẻ đến trường học trực tiếp sau thời gian dài nghỉ dịch: Phụ huynh băn khoăn điều gì?
Sau thời gian dài học online do ảnh hưởng của dịch COVID-19, ngày mai (8/2), học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 tại nhiều trường ở Hà Nội sẽ đến trường học...
Bấm xem >>

Tin tức Hà Nội

Theo Kiều Linh (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây