Lộ diện thí sinh 10 điểm Văn, Giám đốc Sở khẳng định: Có thang điểm trên 10 cũng cho thêm

Thứ hai - 19/07/2021 14:05

Lộ diện thí sinh 10 điểm Văn, Giám đốc Sở khẳng định: Có thang điểm trên 10 cũng cho thêm

Sau khi đọc bài văn này, Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Nam còn khẳng định: Nếu có thang điểm trên 10 cũng cho thêm.

Thí sinh đầu tiên đạt 10 điểm Văn kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2021 đã chính thức lộ diện. Đó là nam sinh Đặng Văn Quang, học sinh trường chuyên Lê Thánh Tông, Quảng Nam.

Trên báo Tuổi trẻ, Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Nam - ông Hà Thanh Quốc cho biết ông đã đọc bài văn 10 điểm và nhận xét đây là bài thi tuyệt vời, tư duy và suy nghĩ vượt trội dù chỉ là trải nghiệm của học sinh lớp 12. Ông cũng khẳng định, nếu có thang điểm trên 10 và là giáo viên chấm thi thì cũng không tiếc để cho thêm điểm bài thi của nam sinh THPT chuyên Lê Thánh Tông này.

Đặng Văn Quang - nam sinh trường chuyên ở Quảng Nam là thí sinh đầu tiên đạt điểm 10 môn Văn kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia

Chia sẻ với báo chí sau khi biết mình đạt điểm 10 môn Văn, Đặng Văn Quang cho rằng mình không quá bất ngờ, sau thi thi xong dù không dám chắn sẽ được 10 điểm nhưng Quang cảm thấy bài thi của mình khá tròn trịa. Bài thi môn văn của em dài 8 trang giấy. "8 trang không quá dài, nó ở mức vừa phải. Với em, một bài văn hay là chuyển tải được đầy đủ những ý tưởng, suy nghĩ riêng, độc đáo vào những câu chữ súc tích, ngắn gọn", Quang chia sẻ. 

Đặng Văn Quang sở hữu bảng thành tích học tập siêu khủng mà nhìn vào ai cũng phải nể phục. Trong suốt 3 năm học, Quang đã 3 lần đạt giải Nhất trong kỳ thi Học sinh Giỏi cấp tỉnh, giải Nhất môn Văn trong kỳ thi Olympic truyền thống 30/4 tổ chức tại TP.HCM.

Năm lớp 10, Quang đã thi vượt cấp thi Học sinh Giỏi Quốc gia và đạt giải Khuyến khích. Năm lớp 11, Quang cũng đạt giải Nhì Học sinh Giỏi quốc gia môn Ngữ văn. 

Dù học chuyên văn nhưng em học đều ở tất cả các môn, đặc biệt Quang học rất tốt các môn tự nhiên. Năng lực thực sự của cậu bạn ở bộ môn Toán có thể xếp vào Top đầu, ngang bằng các bạn lớp chuyên tự nhiên khác như Lý, Hóa... Điểm trung bình các môn tự nhiên của Quang đều trên 9.0.

Bảng thành tích học tập của Quang khiến ai cũng nể phục

Thầy Lê Thành Vinh, Hiệu trưởng trường THPT chuyên Lê Thánh Tông (Hội An, Quảng Nam) cho biết vừa qua Quang được tuyển thẳng vào Đại học Ngoại thương Hà Nội. Có một điều ít biết là sau kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, Quang gọi điện cho cô giáo xin được đứng lớp để chia sẻ kinh nghiệm học tập với những học sinh lớp 10. Nguyện vọng của em được chấp thuận và những giờ học của "thầy giáo trẻ" Đặng Văn Quang được các em học sinh khóa dưới mê mẩn.

Quang sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn khi ba mẹ thường xuyên đau yếu, sống bằng nghề buôn bán nhỏ ở chợ. Công việc buôn bán cũng không ổn định, thu nhập lại thấp, hơn nữa do ảnh hưởng của dịch bệnh nên cuộc sống lại càng bấp bênh hơn. Điểm 10 này là món quà đặc biệt mà cậu hỏi trò xứ Quảng dành tặng cho gia đình, thầy cô, những người luôn bên cạnh, chia sẻ với em trong suốt hành trình vừa qua. 

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/lo-dien-thi-sinh-10-diem-van-giam-doc-so-khang-dinh-c...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/lo-dien-thi-sinh-10-diem-van-giam-doc-so-khang-dinh-co-thang-diem-tren-10-cung-cho-them-d281348.html

Những trường ĐH công bố điểm trúng tuyển học bạ 2021: Có ngành điểm chuẩn lên tới 29,72
Điểm chuẩn đối với phương thức xét học bạ của Trường ĐH Y Dược - ĐH Thái Nguyên năm nay dao động từ 24,81 - 29,72 điểm. Trong đó, ngành có điểm chuẩn...
Bấm xem >>

Kỳ thi THPT Quốc Gia

Theo Hà Anh (Tổng hợp) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây