Lễ khai giảng có "1-0-2": Học sinh không cần đến trường, nhìn nhau qua màn hình máy tính

Chủ nhật - 05/09/2021 06:18

Lễ khai giảng có "1-0-2": Học sinh không cần đến trường, nhìn nhau qua màn hình máy tính

Sáng nay 5/9, thầy và trò tại nhiều tỉnh thành trên cả nước tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2021-2022.

Tại Hà Nội

Lễ khai giảng chung toàn thành phố diễn ra tại trường THCS Trưng Vương trong khoảng thời gian từ 7h30 đến 8h30, được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội (kênh truyền hình H1, H2 và kênh phát thanh sóng FM).

Lễ khai giảng chung toàn thành phố diễn ra tại trường THCS Trưng Vương.

Buổi lễ có sự tham gia của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn. Đặc biệt buổi lễ vẫn bao gồm đầy đủ các nghi thức như: Lời phát biểu chào mừng, động viên thầy, trò ngành Giáo dục Hà Nội của lãnh đạo thành phố; phát biểu của đại diện học sinh dự lễ khai giảng; trao tặng Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố cho học sinh, giáo viên có thành tích xuất sắc trong các kỳ thi Olympic quốc tế năm 2021,..

Sau khi kết thúc lễ khai giảng truyền hình trực tiếp, từ 8h45 đến 9h30 ngày 5/9, các nhà trường tổ chức sinh hoạt đầu năm học theo hình thức trực tuyến trên hệ thống dạy học trực tuyến hiện có của đơn vị.

Một học sinh lớp 7 nghiêm túc làm lễ chào cờ tại nhà.

Sau đó em ngay ngắn ngồi xem lễ khai giảng thông qua ti vi.

Học sinh hào hứng tham dự lễ khai giảng năm học mới thông qua hình thức online.

Nhiều phụ huynh học sinh cho biết, từ tối qua (4/9), các con của họ đã rất háo hức chờ đợi đến sáng để tham dự lễ khai giảng, gặp gỡ bàn bè thông qua phần mềm học trực tuyến. Họ cho rằng đây chính là buổi khai giảng đáng nhớ nhất trong cuộc đời của các học sinh.

>> Xem thêm: Clip bé gái hát Quốc Ca: 

Năm nay, bé trai vào lớp 1 với một lễ khai giảng vô cùng đặc biệt.

Tại TP.HCM

HTV trực tiếp truyền hình lễ khai giảng tại trường THPT Lê Hồng Phong vào lúc 8h sáng trên kênh HTV9, HTV4.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT, phát biểu tại lễ khai giảng năm học mới.

Tại Đà Nẵng

Ngày khai giảng năm học mới 2021-2022 được phát sóng trên đài Phát thành – Truyền hình Đà Nẵng (Danang TV) trong chương trình “Đà Nẵng - Chào năm học mới”, đồng thời các trường sẽ tổ chức khai giảng trực tuyến.

Trước đó, để chuẩn bị cho lễ khai giảng trực tuyến, các trường học trên địa bàn thành phố hiện đã hoàn thiện video, clip truyền tải đến phụ huynh, học sinh đầu năm học mới.

Trường Tiểu học Núi Thành (quận Hải Châu) hoàn thiện khâu cuối cùng cho video chào năm học mới. Ảnh: NGỌC HÀ

Học sinh Trường THCS Chu Văn An (quận Thanh Khê) tập tiết mục văn nghệ cho lễ khai giảng trực tuyến. Ảnh: NGỌC HÀ

Nhiều địa phương khu vực miền núi phía Bắc, một số tỉnh khu vực đồng bằng Sông Hồng ít ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 vẫn tổ chức lễ khai giảng như các năm trước. Trong khi đó, một số tỉnh tuy không có nguy cơ cao chọn phương án tổ chức lễ khai giảng trực tiếp nhưng hạn chế số lượng học sinh tham dự. Điển hình như:

Hà Tĩnhkhai giảng năm học mới, truyền hình trực tiếp từ Trường THCS Lê Văn Thiêm. Cụ thể 7h sáng 5/9, tại Trường THCS Lê Văn Thiêm (TP Hà Tĩnh), Sở GD&ĐT Hà Tĩnh tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2021 - 2022 toàn tỉnh.

Tham dự lễ khai giảng có Ủy viên BCH Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải, Bí thư Thành ủy Dương Tất Thắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu và 90 học sinh Trường THCS Lê Văn Thiêm.

Chương trình được phát sóng trực tiếp trên Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh với sự theo dõi của hơn 350 nghìn giáo viên, học sinh ở các cấp học tại 667 trường học trong toàn tỉnh.

Bước vào buổi lễ, ngay sau lễ chào cờ, các em học sinh được nghe Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu đọc thư chúc mừng năm học mới của Chủ tịch nước.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu đọc thư chúc mừng năm học mới của Chủ tịch nước.

Học sinh Trường Tiểu học Thị trấn Cẩm Xuyên mặc đồng phục và cùng tham dự lễ khai giảng trực tuyến tại nhà.

Em Trần Mạnh Cường (lớp 6A, Trường THCS Quang Thọ) và Trần Trường Thịnh (lớp 2B, Trường Tiểu học Quang Thọ, Vũ Quang) theo dõi lễ khai giảng trực tiếp.

Phụ huynh và học sinh vùng cách ly y tế Tùng Lộc (Can Lộc) cùng tham dự lễ khai giảng qua truyền hình.

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/le-khai-giang-co-1-0-2-hoc-sinh-khong-can-den-truo...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/le-khai-giang-co-1-0-2-hoc-sinh-khong-can-den-truong-nhin-nhau-qua-man-hinh-may-tinh-d285953.html

Lễ khai giảng chưa từng có tiền lệ: Những tấm thiệp mời đặc biệt "gây bão" MXH
Trước thềm khai giảng năm học mới với cách thức chưa từng có tiền lệ, nhiều trường đã thiết kế cả thiệp mời để gửi tới phụ huynh và học sinh, mỗi nơi...
Bấm xem >>

Ngày khai giảng

Theo K.T (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây