Lễ khai giảng chưa từng có tiền lệ: Những tấm thiệp mời đặc biệt "gây bão" MXH

Thứ bảy - 04/09/2021 22:09

Lễ khai giảng chưa từng có tiền lệ: Những tấm thiệp mời đặc biệt "gây bão" MXH

Trước thềm khai giảng năm học mới với cách thức chưa từng có tiền lệ, nhiều trường đã thiết kế cả thiệp mời để gửi tới phụ huynh và học sinh, mỗi nơi một phong cách, một màu sắc khác nhau.

Từ trước tới nay, ngày 5/9 được chọn là ngày Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường trên cả nước, là ngày khai giảng năm học mới. Vào ngày này, các em học sinh được gặp lại thầy cô, bạn bè trong không khí nô nức, hân hoan để đón chào một năm học mới với nhiều niềm vui và kỳ vọng. Nhưng năm nay, không khí về lễ khai giảng tưng bừng, nhộn nhịp trở nên xa vời với học sinh nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Theo đó, trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, lễ khai giảng năm học 2021-2022 tại nhiều địa phương chỉ diễn ra qua sóng truyền hình, trên màn hình máy tính, điện thoại, không cờ hoa, không văn nghệ chào mừng và không có học sinh náo nức dưới sân trường. Tham dự lễ khai giảng trực tuyến, các em học sinh vẫn tham gia các nghi thức chào cờ, nghe tiếng trống trường vang lên đón chào năm học mới, thế nhưng cách thức khai giảng này cũng có những hạn chế bởi các em mất đi niềm vui được hàn huyên, trò chuyện tíu tít với bạn bè sau một thời gian xa cách.

Nếu như trước đây khai giảng theo hình thức trực tiếp, nhà trường chỉ ra thông báo thời gian, địa điểm thì với cách thức mới này, nhiều trường đã chu đáo thiết kế cả thiệp mời gửi qua tin nhắn, qua zalo cho từng cho phụ huynh - học sinh, và đăng cả trên website của nhà trường. 

Các tấm thiệp mời này khá đa dạng về phong cách, màu sắc, thể hiện sự chu đáo và lịch sự trong ngày khai giảng theo hình thức đặc biệt chưa có tiền lệ từ trước tới nay. Trên giấy mời có ngày giờ, có cả ID và mật khẩu cho phụ huynh và học sinh có thể truy cập vào các phần mềm trực tuyến để tham dự lễ khai giảng, kèm theo đó là mong muốn của nhà trường, hy vọng các quý phụ huynh và học sinh tham gia đầy đủ để buổi lễ được diễn ra suôn sẻ. 

Dạo qua mạng xã hội có thể thấy nhiều trường sử dụng style, phông chữ hình trang trí đơn giản song vẫn toát lên được sự nhí nhảnh, đáng yêu của các em học sinh ngày đầu tới trường để bắt đầu một năm học mới. Ở trong tấm thiệp có hình các em tung tăng, hớn hở đến trường bên cạnh là thời gian địa điểm, và lời mời trân trọng tới phụ huynh - học sinh.

Có trường còn khéo léo xếp những hình ảnh kỷ niệm của trường thành hình trái tim như muốn khắc sâu vào mỗi em học sinh tình cảm với mái trường yêu dấu khi gặp lại sau quãng thời gian nghỉ hè. 

Ngoài ra, có trường đầu tư hẳn giấy mời kèm tâm thư dài, trong đó không chỉ có địa điểm, thời gian khai giảng mà còn có những phân tích về năm học này, những mục tiêu của ngành giáo dục và thách thức đặt ra với mong muốn các em học sinh sẽ cùng nhà trường cố gắng để vẫn đạt được thành tích tốt dù có những khó khăn do diễn biến phức tạp của dịch bệnh. 

Mới đây trên MXH xuất hiện tấm thiệp mời khá độc lạ thu hút sự chú ý với cư dân mạng với 13.000 lượt like sau vài giờ đăng tải. Tấm thiệp này được thiết kế màu vàng, thêm hoa sen và có khung trang trí theo kiểu khá giống với thư mời tham dự nghi lễ đặc biệt nên thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Một số người cho rằng có thể nhà trường thuê thiết kế, song người thiết kế đã tận dụng mẫu có sẵn và không biết cách chọn màu, cách trang trí cho phù hợp với giấy mời lễ khai giảng.

"Nhìn tấm thiệp này tôi chỉ thấy buồn cười thôi, không thấy có gì là ý nghĩa ngày khai giảng. Khai giảng cứ in hoa rực rỡ, các em tung tăng đến trường kèm thông tin mời dự khai giảng là được mà, đâu phải làm cầu kỳ thế này", tài khoản Minh Hoa bình luận.

"Công nhận giống với thư mời tham dự nghi lễ đặc biệt thật mọi người nhỉ, nhưng dù sao đây cũng chỉ là thiệp mời gửi tới phụ huynh thôi mà, hy vọng buổi lễ khai giảng sẽ ngập cờ hoa để các em phấn khởi trong ngày đầu tiên của năm học mới", cư dân mạng P.H chia sẻ.

Phụ huynh có nick Facebok X.A bày tỏ: "Tấm thiệp thiết kế thế nào đi nữa thì cũng chỉ là hình thức thông báo tới các bậc phụ huynh và các em học sinh về ngày giờ và cách thức tổ chức. Dù năm nay không được tham dự lễ khai giảng trực tiếp, chắc hẳn ai cũng thấy hơi buồn nhưng nhìn những tấm thiệp này lại cảm thấy phấn chấn hẳn, hy vọng năm học mới với các con sẽ diễn ra suôn sẻ. Chúc các con đón năm học mới vui tươi và đạt kết quả thật tốt!".

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/le-khai-giang-chua-tung-co-tien-le-nhung-tam-thiep...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/le-khai-giang-chua-tung-co-tien-le-nhung-tam-thiep-moi-dac-biet-gay-bao-mxh-d285936.html

Khẩn: 7 tỉnh thành hỏa tốc cho HS tạm dừng đi học lại trước ngày khai giảng năm học mới
Cận kề ngày khai giảng năm học mới, những địa phương này có thông báo khẩn lùi lịch tới trường của học sinh.
Bấm xem >>

Ngày khai giảng

Theo Hà Anh (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây