Lại xuất hiện bài toán đếm số vịt và chó "hại não", bất ngờ nhất là cách giải của bé

Thứ bảy - 17/10/2020 22:02

Lại xuất hiện bài toán đếm số vịt và chó "hại não", bất ngờ nhất là cách giải của bé

Mới đây, dân mạng lại tiếp tục "khui" ra thêm một bài toán gây tranh cãi nữa của học sinh lớp 1.

Góc nhìn của trẻ con và người lớn thường không giống nhau. Đối với chúng, có những điều sai bỗng trở thành đúng, còn có những thứ tưởng chừng đúng lại hóa thành sai. Vì thế, người lớn mãi mãi không thể hiểu được

Bài toán đếm vịt và chó gây tranh cãi.

Mới đây, dân mạng lại tiếp tục "khui" ra thêm một bài toán gây tranh cãi nữa của học sinh lớp 1. Theo đó, bài toán có yêu cầu khá đơn giản là đếm số vịt và chó mà đề bài đã cho rồi điền vào phía dưới. Cậu bé đã thực hiện yêu cầu và cho ra kết quả là 3 vịt và 1 chó.

Cùng chung suy nghĩ với mọi người khi đọc đề bài, giáo viên đã chấm sai cho đáp án mà cậu bé đưa ra.

Sau khi bài toàn được chia sẻ lên mạng, nhiều học sinh tỏ ra lo lắng vì dù đã học tiểu học nhưng đứa trẻ này vẫn chưa biết đếm từ 1 đến 10. Bởi với hình ảnh và câu hỏi rõ ràng thì việc trả lời sai thật khó giải thích. Và dù cô giáo không công nhận kết quả nhưng cậu bé vẫn cho rằng mình đã đúng và lời giải thích khiến nhiều người bất ngờ.

Cụ thể, sở dĩ có 3 con vịt vì cậu bé đã đếm số vịt đang hướng mặt về phía tay trái của mình như hình minh họa kèm trong phần trả lời đáp án chứ không phải là tổng số vịt mà đề bài đã cho. Cũng với góc nhìn này, chỉ có 1 chú chó đang ngủ và hướng đầu về phía bên trái trong tổng số chú chó mà đề bài đưa.

Rõ ràng, với góc nhìn trên thì đáp án của cậu bé hoàn toàn có thể chấp nhận được. Chưa kể đề bài ngoài yêu cầu đếm số và điền vào chỗ trống thì không hạn định học sinh nên tính tổng cả số vịt và chó có trong tổng thể cả bức hình. Nhiều người tỏ ra từ ngạc nhiên đến thú vị và cho rằng cậu bé là một đứa trẻ thông minh, nhanh nhạy và có chính kiến riêng trong cuộc sống.

Nguồn: https://www.doisongphapluat.com/cong-dong-mang/lai-xuat-hien-bai-toan-dem-so-vit-va-cho...Nguồn: https://www.doisongphapluat.com/cong-dong-mang/lai-xuat-hien-bai-toan-dem-so-vit-va-cho-hai-nao-bat-ngo-nhat-la-cach-giai-cua-cau-be-a342904.html

Xuất hiện bài toán lớp 1 "xoắn não" khiến phụ huynh cãi nhau ỏm tỏi
Chỉ là một bài toán đếm số và so sánh trong chương trình lớp 1 nhưng lại khiến các phụ huynh đau đầu vì không biết dạy sao cho đúng.
Bấm xem >>
Theo Quỳnh Chi (Đời sống & Pháp luật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây