Học sinh chỉ đi học nửa ngày, không ăn bán trú, Hà Nội có đang gây khó cho phụ huynh?

Thứ tư - 09/02/2022 11:27

Học sinh chỉ đi học nửa ngày, không ăn bán trú, Hà Nội có đang gây khó cho phụ huynh?

Sau 2 ngày học sinh Hà Nội được trở lại trường học trực tiếp 1 buổi/ngày trong bối cảnh nhà trường không tổ chức ăn bán trú, nhiều phụ huynh chật vật vừa đi làm, vừa phải đưa con đi học đúng giờ, chăm sóc bữa trưa…

UBND TP. Hà Nội đã đồng ý cho phép từ 10/2, các trường ở địa bàn các xã, thị trấn của 18 huyện, thị xã có mức độ dịch ở cấp độ 1 và cấp độ 2 tổ chức cho học sinh các khối từ lớp 1 đến lớp 6 trở lại trường học tập sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch COVID-19.

Sau khi học sinh lớp 1 đến lớp 6 tại 18 huyện, thị xã đi học trực tiếp, nếu các điều kiện bảo đảm an toàn, Sở GD&ĐT Hà Nội dự kiến sẽ báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo của UBND thành phố cho phép học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 tại 12 quận đi học trực tiếp từ ngày 21/2.

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các nhà trường chỉ tổ chức dạy học trực tiếp 1 buổi/ngày; không tổ chức bán trú, căng tin ăn uống trong trường. Yêu cầu này cũng được áp dụng đối với các trường đang tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 trên địa bàn thành phố.

Sau 2 ngày học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 trên địa bàn TP. Hà Nội đi học trực tiếp 1 buổi/ngày đã có nhiều bất cập trong bối cảnh nhà trường không tổ chức ăn bán trú.

Phụ huynh chật vật đưa đón con đi học trong bối cảnh Sở GD&ĐT Hà Nội chưa cho phép các nhà trường tổ chức cho học sinh ăn bán trú.

Những gia đình có 2 con nhưng trường chia ca học sáng và chiều, như vậy, phụ huynh phải đi 8 lượt để đưa đón con. Nhiều phụ huynh khác cũng chung hoàn cảnh khi con học 1 buổi ở trường trong khi công việc không thể về sớm đón con.

Theo anh Quân (quận Hà Đông), việc tổ chức dạy học như hiện nay sẽ gây khó khăn cho các gia đình trong việc đưa đón, chăm sóc con. "Không chỉ trường con tôi học, rất nhiều bạn bè, đồng nghiệp tôi đều than phiền vấn đề cho con trở lại trường dù ai cũng đều mong được đến trường. Lớp con tôi học, nhiều cháu nhà xa, bố mẹ lại không thể đưa đón nên phải đi xe bus đi học. Thời gian đi lại rất nhiều, các cháu về lại phải vội vàng ăn trưa để bắt đầu học online tiếp vào ngay đầu giờ chiều. Các cháu thì mệt, vất vả vì không có nhiều thời gian nghỉ trưa còn phụ huynh chúng tôi thì phải xoay xở để đi đón con đúng giờ".

Chị Hồng Vân (quận Cầu Giấy) phàn nàn:"Nếu chỉ vài hôm thì gia đình có thể khắc phục được nhưng nếu cứ kéo dài như thế này quả là khó cho phụ huynh, đặc biệt là những gia đình đi làm nơi công sở".

"Tôi nghĩ, việc học sinh đi học trở lại chắc chắn sẽ có rủi ro, nhưng việc học 1 hay 2 buổi/ngày không phải là yếu tố làm tăng nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh mà điều này đã gây khó khăn cho cả học sinh và phụ huynh" – chị Vân chia sẻ.

Còn chị Thanh Lam (quận Nam Từ Liêm) đầy tâm tư: "Thời gian tới, khi học sinh mẫu giáo và học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 của tất cả các quận huyện ở Thủ đô đều tới trường học trực tiếp mà nhà trường chỉ tổ chức dạy học 1 buổi/ngày, không có bán trú thì phụ huynh chúng tôi thực sự rất khó khăn, không biết sẽ đưa đón con đi học thế nào. Phụ huynh chúng tôi mong Sở GD&ĐT Hà Nội cho phép các trường sớm bố trí cho học sinh đi học trực tiếp 2 buổi mỗi ngày như trước đây, cho học sinh ăn bán trú để bố mẹ yên tâm làm việc".

Mới đây, Bộ GD&ĐT vừa có công điện gửi các sở GD&ĐT về một số việc cần lưu ý khi học sinh trở lại trường học trực tiếp. Trong đó, nội dung công điện nêu rõ: Căn cứ tình hình thực tế, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT yêu cầu Giám đốc các sở GD&ĐT tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố chỉ đạo tổ chức dạy học trực tiếp tại địa phương thống nhất, đầy đủ tạo thuận lợi cho phụ huynh trong việc đưa đón, chăm sóc học sinh.

Như vậy, theo công điện mà Bộ GD&ĐT vừa gửi tới các sở GD&ĐT về một số việc cần lưu ý khi học sinh trở lại trường học trực tiếp, Sở GD&ĐT Hà Nội nên chăng cần có sự thay đổi, chấp nhận để thích nghi để các gia đình có con em trong độ tuổi đến trường không gặp khó khăn và chật vật khi nhà trường không tổ chức ăn bán trú.

Nguồn: https://suckhoedoisong.vn/hoc-sinh-chi-di-hoc-nua-ngay-khong-an-ban-tru-ha-noi-co-dang-...Nguồn: https://suckhoedoisong.vn/hoc-sinh-chi-di-hoc-nua-ngay-khong-an-ban-tru-ha-noi-co-dang-gay-kho-cho-phu-huynh-169220209104449216.htm

COVID-19: 27 học sinh dương tính sau vài ngày đi học, một quận hỏa tốc thay đổi hình thức học
Thông tin trên được đại diện Sở Giáo dục - Đào tạo TP.HCM cho biết tại buổi họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn TP.HCM chiều...
Bấm xem >>

Dịch COVID-19

Theo Đỗ Vi (Sức khỏe đời sống)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây