Học online nhưng trời mưa không nghe rõ, nam sinh nhờ giảng lại bài: Phản ứng của thầy "gây sốc"

Thứ bảy - 18/09/2021 07:04

Học online nhưng trời mưa không nghe rõ, nam sinh nhờ giảng lại bài: Phản ứng của thầy "gây sốc"

Ngôn từ và cách hành xử của giảng viên một trường đại học ở TP.HCM đang nhận về cơn bão chỉ trích. 

Ngày 17/8, mạng xã hội lan truyền đoạn clip dài hơn 4 phút có phần trao đổi giữa giảng viên và một nam sinh trong buổi học trực tuyến gây phẫn nộ. Trong clip, một giảng viên đã đuổi học trò của mình ra khỏi lớp chỉ vì nam sinh nhờ thầy giảng lại bài do... trời mưa to không nghe rõ tiếng.

Mở đầu clip, giọng một nam sinh nói: "Dạ bên em mưa to quá em nghe không rõ, thầy có thể nhắc lại được không?". Khi đó, giảng viên trả lời: "Rồi, vậy để tôi cho em ra khỏi lớp luôn, khỏi học luôn ha. Tên gì đây?".

Đoạn clip ghi cảnh lớp học trực tuyến đang gây tranh cãi

Sau khi sinh viên nêu rõ tên của mình, giảng viên nói thêm: "Mưa to quá học để làm gì? Đi ngủ đi ha. Cái việc to hay không, anh phải tự lấy cái tai nghe anh để vô, chứ mắc mớ gì cái chuyện mưa to tôi phải giảng cho anh nhiều lần".

Dù sinh viên đã phản hồi lại "Em gắn tai nghe vô mà nghe cũng không rõ mấy luôn ạ", giảng viên vẫn quyết định cho sinh viên này ra khỏi buổi học và nói: "Vậy làm sao mà học ha, nghỉ buổi học hôm nay đi".

Khi nam sinh đã ra khỏi lớp, thầy giáo đã dùng ngôn từ khá nặng nề để nói về hành động đuổi sinh viên ra khỏi lớp: "Anh chị có nghe thấy không, cái anh sinh viên vừa nói "không nhớ", tôi vừa bóp cổ anh chết không?".

Sau đó, thầy giáo trở nên giận dữ hơn khi yêu cầu từng sinh viên phải mở webcam lên, rõ mặt trong khung hình: "Mỗi người mở cái mic của mình lên, nói lên, khẳng định với tôi: Tôi tên Nguyễn Văn A gì đó, có đủ miệng và tai, các giác quan như người bình thường". Trong số các sinh viên mở webcam và trả lời, thầy giáo này tiếp tục cho ra khỏi lớp một sinh viên khác.

Động thái gay gắt của giảng viên trên đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều, nhất là khi người xem cũng thấy được tiếng mưa khá to ở đầu màn hình của nam sinh kia. 

"Việc học online gặp trục trặc là điều có thể hiểu được, và sinh viên này cũng rất lễ phép xin thầy giảng lại chứ không tỏ thái độ thiếu tôn trọng gì cả. Thay vì có hành động phản sư phạm như vậy, thầy có thể nhắc em sinh viên tập trung hơn và có gì liên hệ thầy sau giờ học để khỏi ảnh hưởng thời gian của các bạn khác mà", tài khoản Minh Trang bình luận. 

"Thầy gì mà như hổ vậy, thầy thế này thì đừng hỏi tại sao dù có không hiểu bài cũng không dám hỏi nửa câu, rồi các em tiến bộ làm sao được", bạn Hà Linh bức xúc.

"Học online bị ảnh hưởng bởi nhiều cái, thầy mệt mà trò cũng mệt mỏi vì có thể đường truyền kém không nghê được hết bài giảng. Phản ứng của thầy giáo ai nghe cũng thấy bức xúc. Tính ra trường mình còn tốt chán, trời mưa xin giảng lại giáo viên cũng sẵn sàng, thậm chí còn dặn đoạn nào chưa hiểu các em có thể hỏi thầy sẽ giảng lại kỹ", tài khoản Linh Nguyễn chia sẻ.

Theo tìm hiểu, tiết học trực tuyến này được ghi lại của một giảng viên khoa Điện - Điện tử của trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM.

Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM

Liên quan đến clip gây tranh cãi này, trên fanpage chính thức, lão đạo nhà trường cho biết đã nắm được thông tin vụ việc xảy ra trong lớp học online của giảng viên và sinh viên Khoa Điện – Điện tử. Lãnh đạo nhà trường đã yêu cầu các phòng  ban liên quan trao đổi với giảng viên đứng lớp hôm đó để tìm hiểu sự việc.

"Sự việc diễn ra là có thật, giảng viên có ý định nhắc nhở sinh viên tập trung học hơn, do không kềm chế được cảm xúc nên đã có lớn tiếng với sinh viên. Sau đó, nhận thấy không phù hợp, giảng viên đã cho viên vào lớp tiếp tục học", lãnh đạo nhà trường thông tin. 

Ngoài ra, clip được đưa lên mạng xã hội đã bị cắt bớt (không phải cắt ghép) nên chưa phản ánh đầy đủ toàn bộ bối cảnh sự việc. Hiện nhà trường vẫn đang tìm hiểu cụ thể vấn đề để có cách xử lý thoả đáng, đảm bảo bảo vệ quyền lợi cho sinh viên.

"Các đơn vị liên quan đang tiến hành xác minh thêm và đưa ra hướng xử lý phù hợp, thỏa đáng đảm bảo bảo vệ quyền lợi của sinh viên và không xảy ra trường hợp tương tự gây ảnh hưởng đến sinh viên và uy tín nhà trường.

Sự việc diễn ra hôm nay gây ảnh hưởng đến tâm lý nhiều sinh viên, phụ huynh là điều đáng tiếc nhất, nhà trường rất mong được thông cảm", đi diện trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM cũng thông tin thêm.

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/hoc-online-nhung-troi-mua-khong-nghe-ro-nam-sinh-n...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/hoc-online-nhung-troi-mua-khong-nghe-ro-nam-sinh-nho-giang-lai-bai-phan-ung-cua-thay-gay-soc-d287244.html

Nữ giáo viên ở Sơn La lộ ảnh "nóng" lúc tập huấn có vi phạm luật?
Vụ việc cô giáo cấp 2 dạy Vật lý để lộ ảnh "nóng" đã khiến dư luận đặt ra câu hỏi: Đâu là "thước đo" để đánh giá đạo đức cũng như lối sống của một nhà...
Bấm xem >>

Giáo dục

Theo Hà Anh (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây