Đón đầu xu hướng chuyển đổi số trong khảo thí, tại Hà Nội đã có 3 điểm thi IELTS trên máy tính

Thứ tư - 13/07/2022 11:18

Đón đầu xu hướng chuyển đổi số trong khảo thí, tại Hà Nội đã có 3 điểm thi IELTS trên máy tính

Việc cho ra đời lần lượt ba điểm thi mới chỉ trong vòng một năm là một trong những nỗ lực của Hội đồng Anh nhằm hỗ trợ hiệu quả các thí sinh tại Việt Nam – một trong những quốc gia có lượng thí sinh thi IELTS hằng năm lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Mới đây, Hội đồng Anh đã hợp tác với Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Trung tâm tiếp cận đại học UAC Hà Nội và VTED English, chính thức cho ra mắt ba điểm thi IELTS trên máy tính, tọa lạc tại ba quận trung tâm TP. Hà Nội gồm Quận Hai Bà Trưng, Quận Ba Đình và Quận Cầu Giấy. 

Chuyển đổi số trong giáo dục đang trở thành xu hướng tất yếu trên toàn cầu, trong đó, đặc biệt là chuyển đổi trong giáo dục đại học, giáo dục phổ thông, đào tạo tiếng Anh và các hoạt động khảo thí. Việc áp dụng công nghệ trong quá trình dạy và học đang tạo ra nhiều cơ hội hơn cho người học nhằm đánh giá quá trình học tập nhanh chóng và thuận lợi. Điều này cũng được nhấn mạnh trong chuyến thăm chính thức Vương quốc Anh của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn, và đoàn đại biểu giáo dục vào ngày 29 và 30 tháng 6 vừa qua.

Tại Việt Nam, Hội đồng Anh bắt đầu triển khai hình thức thi IELTS trên máy tính từ 2018 đến nay và đang tiếp tục mở rộng thêm nhiều điểm thi mới tại các thành phố lớn, góp phần quan trọng vào quá trình chuyển đổi số trong giáo dục.Đối với học sinh, sinh viên Việt Nam, IELTS hiện đã trở thành một trong những chứng chỉ ngoại ngữ nằm trong nhóm ưu tiên cần trang bị khi mà ngày càng nhiều cơ sở đào tạo trong và ngoài nước sử dụng điểm IELTS làm tiêu chí xét tuyển đầu vào và yêu cầu tốt nghiệp ra trường.

Thí sinh tham gia thi thử IELTS trên máy tính của Hội đồng Anh tại Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội

Bên cạnh đó, người lao động cũng dần quen với IELTS khi nhà tuyển dụng nước ngoài cũng yêu cầu chứng chỉ này như một tiêu chí bắt buộc trong hồ sơ. Do đó, IELTS đã và sẽ thực sự trở thành lợi thế cạnh tranh trong thị trường lao động tương lai.Trong bối cảnh bình thường mới sau đại dịch Covid-19, các hoạt động học tập và làm việc trực tuyến đã thực sự quen thuộc với tất cả mọi người.

Cũng từ đó, hình thức thi IELTS trên máy tính với sự hỗ trợ của công nghệ cũng trở thành lựa chọn đầy hấp dẫn và hợp thời. Hình thức thi này cho phép thí sinh hoàn toàn chủ động về thời gian thi của mình với đa dạng lựa chọn hơn so với trước đây (ba buổi thi sáng, chiều, tối trong một ngày và bảy ngày thi trong một tuần). Ngoài ra, với hình thức thi này, thí sinh sẽ hoàn tất bài thi bốn phần chỉ trong một ngày duy nhất và có kết quả thi chỉ trong vòng ba năm đến năm ngày. Với nhiều thí sinh, thi trên máy còn giúp họ tiết kiệm được thời gian làm bài vì không còn phải viết tay như trước.  

Nhờ nhiều ưu điểm mà hình thức thi IELTS trên máy tính đã nhận được sự ủng hộ của hàng triệu thí sinh trên toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng. Mang lại trải nghiệm thi IELTS đơn giản, an toàn và thuận tiện cho mọi thí sinh chính là mục tiêu của Hội đồng Anh trong năm nay và những năm tiếp sau.

Ông Duncan Wilson – Regional Exams Manager của Hội đồng Anh khu vực Đông Á chia sẻ: “Thông qua kế hoạch mở rộng hình thức thi IELTS trên máy tính tại Việt Nam, chúng tôi mong muốn mang đến cho thí sinh nhiều sự lựa chọn hơn về địa điểm và không gian để làm bài thi".

Lê Nhật Nam là một trong những thí sinh đã tham gia kỳ thi IELTS trên máy tính cùng Hội đồng Anh.

Bạn Lê Nhật Nam (thí sinh tại Hà Nội) chia sẻ: “Đã từng thi IELTS nhiều lần tại Hội đồng Anh, mình luôn tin tưởng tuyệt đối vào chất lượng và sự hỗ trợ của tổ chức này cho thí sinh về mọi mặt. Riêng về hình thức thi IELTS trên máy, Hội đồng Anh cũng đã mở mới thêm nhiều địa điểm thi gần đây, đặc biệt là đặt một cơ sở ngay trong khuôn viên của Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội.

Nhờ vậy, các bạn sinh viên Bách Khoa và cả sinh viên của các trường đại học lân cận có thể tham gia kỳ thi IELTS thuận lợi hơn rất nhiều. Vừa được trải nghiệm không gian thi chất lượng quốc tế, vừa trải nghiệm khuôn viên Trường Đại học Bách Khoa rộng rãi, thoáng mát, nhiều cây xanh chắc chắn sẽ giúp tinh thần và kết quả thi của thí sinh tốt hơn.”

Bên cạnh mở rộng trung tâm thi, Hội đồng Anh còn thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ cho thí sinh, như tổ chức các buổi thi thử IELTS trên máy tính miễn phí hàng tuần, với đầy đủ quy trình buổi thi và lưu ý làm bài cho từng kỹ năng khi thi trên máy tính.

Nguồn: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/don-dau-xu-huong-chuyen-doi-so-trong-khao-thi-tai-...Nguồn: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/don-dau-xu-huong-chuyen-doi-so-trong-khao-thi-tai-ha-noi-da-co-3-diem-thi-ielts-tren-may-tinh-a570509.html

Theo Nhóm PV (Người đưa tin)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây