Con gái tính "3600 ÷ 9 = 400" bị cô giáo gạch sai, bố "ngã ngửa" khi nghe giải thích

Chủ nhật - 09/05/2021 12:09

Con gái tính "3600 ÷ 9 = 400" bị cô giáo gạch sai, bố "ngã ngửa" khi nghe giải thích

Con gái đưa ra đáp án đúng theo toán học những vẫn bị giáo viên gạch sai thẳng khiến ông bố vô cùng bất bình.

Ngày nay, các môn học trong nhà trường không chỉ cung cấp cho học sinh kiến thức để vận dụng vào đời sống mà còn giúp trẻ tăng khả năng tư duy, sáng tạo, giải quyết vấn đề. Đôi khi cùng một phép toán nhưng nếu nhìn nhận theo nhiều hướng khác nhau sẽ cho ra những đáp án khác nhau.

Mới đây, một ông bố Tiểu Triệu người Trung Quốc đã chia sẻ câu chuyện của gia đình mình khiến dư luận "dậy sóng". Cụ thể, ông bố này phát hiện con gái bị cô giáo gạch đỏ một bài toán mà cô bé tính hoàn toàn đúng.

Đề bài như sau: "Chủ cửa hàng vĩ cầm bỏ ra 3,600 CNY để mua 9 cây đàn, nếu muốn bán lại 9 cây đàn này thì ông chủ ấy sẽ bán ra với giá bao nhiêu mỗi cây?”.

Con gái của Tiểu Triệu đã lựa chọn đáp án D là 400 CNY nhưng không được cô giáo chấp nhận và gạch bỏ.

Hình ảnh bài toán gây "dậy sóng"

Điều này khiến ông bố vô cùng bức xúc, Tiểu Triệu đã không ngần ngại tìm đến cô giáo để "phúc khảo" lại điểm số cho con gái.

Cô giáo giải đáp rằng: “Anh bỏ 400 CNY mua một cây đàn, vậy 400 là giá vốn, nếu bán lại 400 thì sao anh có lời? Vậy số tiền bán ra phải cao hơn 400 đúng không? Đáp án A mới chính xác”.

Vị giáo viên này cho biết thêm đây là bài toán tư duy logic, suy luận để tăng cường sự hiểu biết của trẻ. Có thể ban đầu học sinh còn bỡ ngỡ nhưng về lâu dài nó chắc chắn sẽ rèn luyện sự nhạy bén cho trẻ.

Ảnh minh họa

Ngay khi nghe lời giải thích của giáo viên, ông bố cảm thấy hợp lý nhưng vẫn bức bách khó chịu. Dân mạng xứ Trung cũng chia phe tranh cãi kịch liệt. Bên cạnh những ý kiến đồng tình với cô giáo thì một bộ phận cho rằng không nhất thiết phải cài cắm vào đầu trẻ con việc nghĩ đến lời lỗ trong kinh doanh.

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/dspl/con-gai-lam-toan-3600-9-400-bi-co-giao-gach-sai-bo-nga-...Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/dspl/con-gai-lam-toan-3600-9-400-bi-co-giao-gach-sai-bo-nga-ngua-khi-nghe-loi-giai-thich-cua-giao-vien-a364934.html

Cô giáo giao bài tập cho con lớp 1, mẹ "toét mắt" tra thêm Google vẫn không có đáp án
Vận dụng kiến thức 34 năm tuổi đời nhưng chị Lương Thị Hằng Nga vẫn không tìm ra đáp án cho bài tập của con.
Bấm xem >>
Theo Linh Chi (Người đưa tin)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây