Cô giáo Trần Thị Hương tâm huyết với nghề giáo, cưu mang học sinh nghèo

Thứ tư - 09/09/2020 03:44

Cô giáo Trần Thị Hương tâm huyết với nghề giáo, cưu mang học sinh nghèo

Để các học sinh có được niềm vui trọn vẹn hơn khi đến trường, cô giáo Trần Thị Hương, Giáo viên Trường THCS Trần Quý Cáp, Bình Quý - Thăng Bình - Quảng Nam đã dành toàn bộ tâm huyết với nghề của mình để cưu mang những em có hoàn cảnh khó khăn.

Được ví như khúc ruột miền Trung bởi đây là vùng đất cực hẹp và đặc biệt quan trọng của đất nước. Ngoài những danh lam thắng cảnh nổi tiếng, Quảng Nam còn có điều kiện khí hậu cực kỳ khắc nghiệt, có lẽ chính vì thế, nơi đây vẫn còn những nơi đời sống của người dân còn gặp nhiều khó khăn.

Cô giáo Hương. Ảnh NVCC

Thấu hiểu nơi mình sinh ra và lớn lên, từng ngày nhìn thấy những vất vả của bố mẹ và những người đi trước, cô giáo Trần Thị Hương ( Ceo Trần Thị Hương ) lúc nào cũng đau đáu làm sao để có thể giúp cuộc sống của mình và những người xung quanh tốt lên, đặc biệt là các em nhỏ được hưởng cuộc sống sung túc, được ăn, được vô tư mỗi lần đến trường.

Chị Hương đã thành công với nghề tay trái cùng thương hiệu SNP

Chị Hương cho biết, bản thân chị là giáo viên nên còn có thu nhập ổn định với mức lương hàng tháng, nhưng xung quanh chị có vô số những người “ăn không no, mặc không ấm” vì thế, mơ ước của cô giáo Hương chính là tìm ra hướng đi mới, cách làm mới để thay đổi và cải thiện cuộc sống của mình

Nghĩ là làm, chị quyết định vay một khoản vốn để đầu tư kinh doanh, với người dân ở quê chị, số vốn 300 triệu đồng là số tiền vô cùng lớn, vì vậy không ít người đã can ngăn chị. Nhưng ý chí và sự quyết tâm đã giúp chị tự tin thực hiện niềm mơ ước của mình, sau 3 năm dành toàn bộ thời gian và tâm huyết ,chị đã thu được thành công ngoài mong đợi và giúp đỡ được rất nhiều người.

Sau khi thành công, có cuộc sống tốt đẹp hơn, chị chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm của mình với đồng nghiệp, với những chị em có mong muốn kiếm thêm thu nhập. Chị kể, lúc đầu nhiều người cũng ái ngại vì không dám thử, không có vốn, nhưng chị đã mở ra các buổi gặp mặt, truyền kinh nghiệm thậm chí cho những người quá khó khăn vay vốn để kinh doanh bán hàng online.

Đặc biệt, khi chị có thêm thu nhập từ nghề tay trái, chị có thể cưu mang giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, để các em có thể yên tâm, thoải mái mỗi ngày đến trường.

Nói về vai trò là một cô giáo, chị Hương cho biết chị rất yêu quý học sinh, luôn san sẻ điều kiện kinh tế của mình với các em. Không chỉ là cô giáo hiền, với những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, chị Hương thực sự giống như người mẹ hiền khi lúc nào cũng tranh thủ giờ rảnh rỗi chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các con.

Chị kể, năm nào cũng vậy cứ mỗi dịp lễ tết nhà chị lại đầy ắp tiếng cười của học sinh, dù là học sinh chị đang dạy hay các em đã ra trường, ai ai cũng nhớ đến mẹ Hương với tình yêu và kính trọng.

Những món quà vô giá của chị Hương

Món quà mà chị nhận lại từ tấm lòng mà mình dành cho các em cũng vô cùng đặc biệt, ngoài những bức thư đôi khi chị cũng nhận được kẹo mút hoặc những bức vẽ đầy ngây ngô của con trẻ.

Chị Hương cùng chồng và các con

Về phần mình, chị Hương nói chẳng cần đòi gì hay mưu cầu lợi ích cá nhân, chỉ mong các lớp học sinh cứ chăm ngoan, học giỏi, lớn lên thành những người có ích và có cuộc sống đủ đầy, đó mới là điều mà chị hằng mong mỏi, ước ao.

Facebook:  https://www.facebook.com/myphamcelebeau/

SĐT: 0901.444.999

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/co-giao-tran-thi-huong-tam-huyet-voi-nghe-giao-cuu-ma...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/co-giao-tran-thi-huong-tam-huyet-voi-nghe-giao-cuu-mang-hoc-sinh-ngheo-d248142.html

(thoidaiplus.giadinh.net.vn).

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây