Clip tiết học “tích hợp” của 3 giáo viên Văn, Địa và Hóa khiến dân mạng phát sốt

Thứ bảy - 12/05/2018 00:04

Clip tiết học “tích hợp” của 3 giáo viên Văn, Địa và Hóa khiến dân mạng phát sốt

Tiết học “tích hợp” 3 môn của giáo viên với những lời “chuyển đoạn” từ môn này sang môn kia rất logic khiến không ít người phải bật cười và thán phục.

Chỉ còn thời gian ngắn nữa là kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và THPT Quốc gia sẽ diễn ra. Đây là giai đoạn “nước rút”, then chốt quyết định toàn bộ quá trình ôn luyện của học sinh. Vì vậy nhiều em cảm thấy áp lực, căng thẳng.

Mới đây đoạn clip dài hơn 7 phút ghi cảnh giáo viên dạy “tích hợp” 3 môn Văn, Địa và Hóa tại một trung tâm luyện thi ở Hà Nội đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng, nhất là học sinh đang trong thời điểm ôn thi căng thẳng.

3 thầy cô giáo trong tiết học "tích hợp" môn Văn, Địa và Hóa (Ảnh cắt từ clip)

Trong clip, chiếc bảng được chia làm 3 phần với 3 môn học: Văn, Địa và Hóa. Khi thầy dạy Văn học giúp học sinh thi vào lớp 10 phân tích câu ca dao “Công cha như núi Thái Sơn – Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra” thì cô giáo Địa lý giảng về “Những đặc điểm chính của địa hình Tây Bắc”, còn thầy dạy Hóa học ôn tập kiến thức về tính chất của Canxi oxit.

Tiết học “tích hợp” trên được thày cô giáo phối hợp ăn ý với những lời “chuyển đoạn” từ môn này sang môn kia rất logich khiến không ít người phải bật cười và thán phục. Họ cho rằng phương pháp giảng dạy của các thầy cô giống như “3 trong 1”, cùng lúc học sinh sẽ ôn tập được kiến thức của cả 3 môn.

Thành viên Khá Nguyễn bình luận: “Mặc dù chỉ là “diễn” nhưng đã tạo được sự gần gũi giữa giáo viên và người học. Xem xong clip, em thấy những lo lắng và hoang mang trong kỳ thi THPT Quốc gia sắp tới dần được xoa dịu. Rất mong 3 thày cô có thêm nhiều tiết học “tích hợp” hay hơn nữa để chúng em có niềm tin ôn thi”.

Dẫu chỉ là “diễn” nhưng đã tạo được sự gần gũi giữa giáo viên và người học (Ảnh cắt từ clip)

Bạn Hiếu Hòa – một giáo viên cấp II tại Thái Bình cho rằng khi học sinh đang trong giai đoạn  nước rút ôn thi thì clip hài hước này đã giúp các em giải tỏa được tâm lý áp lực, căng thẳng.

“Tôi đã gửi cho học sinh của mình xem đoạn clip trên với hi vọng các em có thể thoải mái cười sau mỗi tiết học. Gía như ở các trường địa phương cũng áp dụng phương pháp dạy “tích hợp” vừa logic vừa hài hước để xua tan cái nóng oi bức trong những buổi ôn thi”, bạn Hiếu Hòa nói.

Cô giáo thức suốt 14 giờ để vẽ chân dung cả lớp lên bảng trong buổi học cuối cùng
Để có một món quà bất ngờ dành tặng cho các học sinh của mình trong buổi học cuối cùng trước khi tốt nghiệp, cô giáo này đã thức suốt 14 giờ đồng hồ...
Bấm xem >>
Theo Khai Tâm (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây