Cha mẹ mua khóa học hay mua tương lai cho con?

Thứ hai - 08/02/2021 13:30

Cha mẹ mua khóa học hay mua tương lai cho con?

Cha mẹ đóng vai trò quan trọng trên hành trình phát triển và định hướng tương lai của con, ở cả trường học lẫn trường đời. Nhiều gia đình, cha mẹ vì bận mải với công việc mà phó mặc con cái cho nhà trường, thầy cô. Có một vấn đề được đặt ra là: chúng ta đang mua khóa học hay mua tương lai cho con?

Quyết định của cha mẹ và tương lai của con cái

Từng khoảng thời gian con lớn lên và trưởng thành trôi qua rất nhanh và không thể quay trở lại. Người lớn có thể dùng tiền mua những bộ quần áo, những chiếc xe xịn cho con nhưng lại không thể mua được thời gian bên con. Khi cha mẹ cuốn vào vòng xoáy của công việc sẽ vô tình bỏ quên những sự quan tâm, hỏi han dành cho con. 

Cha mẹ là người đồng hành tuyệt vời trong quá trình phát triển của con

Với con trẻ, khi bước vào giai đoạn chuyển cấp lên THPT là giai đoạn cực kỳ quan trọng và nhạy cảm. Đó là thời điểm mà con phải đối mặt với vô số những áp lực từ thi cử, điểm số và áp lực cả từ sự kỳ vọng của người lớn. Nếu cha mẹ định hướng đúng sẽ tạo nền tảng tốt giúp con lớn lên, trưởng thành và phát triển toàn diện.

Vì sợ con không theo kịp bạn bè và muốn con đạt điểm cao mà cha mẹ không ngần ngại bỏ ra khoản tiền lớn để mua những khóa học cho con. Những buổi học ở trường và những buổi học thêm triền miên vốn không phải giải pháp tốt nhất để con thành công. Xu hướng nuôi dạy con để thành công, áp đặt đứa trẻ theo định hướng của bố mẹ không thể khiến đứa trẻ giỏi giang hơn.

Cha mẹ quá tập trung vào kiến thức trên lớp vào thành tích mà quên đi con còn cần có môi trường để phát triển toàn diện không chỉ là tri thức mà còn là kỹ năng sống, tình cảm, suy nghĩ, thái độ... Sẽ ra sao nếu con chỉ giỏi kiến thức trên lớp nhưng khi ra ngoài lại thiếu tự tin, hay con nhạy bén trong giao tiếp, kỹ năng sống nhưng hành xử kém, sống vô cảm? 

Những quyết định của cha mẹ sẽ có sức ảnh hưởng nhất định tới tương lai của con trẻ. 

Sự kết hợp song song giữa nhà trường và gia đình sẽ giúp nuôi dạy nên những người trẻ tự lập và chủ động. Đừng đè bẹp giấc mơ của con bằng những áp đặt, khao khát của mình, hãy tìm cho con một môi trường học tập và rèn luyện phù hợp để có thể hỗ trợ con thực hiện những định hướng tương lai. 

CEO High School - Môi trường đào tạo toàn diện cho thế hệ tương lai

Hệ thống giáo dục CEO Việt Nam High School hay còn gọi là CEO High School được thành lập bởi tập đoàn CEO Việt Nam Holding - một tập đoàn hoạt động đa lĩnh vực với hệ sinh thái các công ty thành viên phát triển rộng khắp cả nước. Đây là hệ thống giáo dục dành cho học sinh cấp THPT với sứ mệnh kiến tạo nên thế hệ học sinh tương lai thành công và hạnh phúc. 

CEO High School có môi trường đào tạo theo mô hình quân đội nội trú 100% kết hợp với phương pháp huấn luyện đặc biệt CEO Style. Mô hình "quân đội" với nề nếp và tác phong sinh hoạt của người lính, tất cả sinh hoạt ăn ở, học tập của học sinh đều có lịch trình chi tiết theo đúng nội quy của trường.  

Sứ mệnh của CEO High School là kiến tạo thế hệ học sinh tương lai thành công và hạnh phúc

CEO Việt Nam High School ra đời như thổi một luồng gió mới cho hệ sinh thái giáo dục Việt Nam với triết lý giáo dục “Thân kỷ luật - Tâm yêu thương - Tuệ khai phóng” nhằm định hướng phát triển toàn diện cho học sinh THPT vừa hoàn thành được chương trình giáo dục của Bộ Giáo dục và đào tạo; vừa được rèn luyện kỷ luật bản thân thông qua mô hình quân đội nội trú; vừa phát triển các kỹ năng, hiểu biết trong cuộc sống để biết chia sẻ yêu thương; vừa phát huy được năng khiếu, tố chất nổi trội của mình.

CEO High School được đầu tư bài bản về cơ sở vật chất - hạ tầng, đặc biệt trường còn có các khu phòng thực hành bộ môn, phòng học thanh nhạc piano, phòng tập nhảy hiện đại, phòng gym, thư viện, căng tin... mang một môi trường học tập khoa học và đầy cảm hứng giúp các em có thể phát huy hết tiềm năng của mình. Tầm nhìn đến 2025 CEO High School sẽ phủ hơn 63 điểm trường tại khắp 63 tỉnh thành trên cả nước và trở thành một thương hiệu giáo dục uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

Với nỗ lực không ngừng góp phần xây dựng những giá trị tốt đẹp cho nền giáo dục nước nhà, CEO High School tin tưởng sẽ là sự lựa chọn của các bậc phụ huynh, là điểm tựa vững chắc giúp các em học sinh có được môi trường học tập và rèn luyện để xây dựng nền tảng trở thành người thành công và hạnh phúc trong tương lai.

Mọi thông tin chi tiết, các quý phụ huynh và học sinh có thể liên hệ theo địa chỉ:

Hệ thống giáo dục CEO Việt Nam High School

Trụ sở: Tầng 7 CEO Việt Nam Holding, 62/4 Khúc Thừa Dụ, Cầu Giấy, Hà Nội

Cơ sở: Số 2A đường Nam Hồng, xã Nam Hồng, huyện Đông Anh, Hà Nội

Website: ceoschool.edu.vn

Hotline: 0788 77 66 22

Email: ceoschool@ceocorp.vn

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/cha-me-mua-khoa-hoc-hay-mua-tuong-lai-cho-con-d265017...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/cha-me-mua-khoa-hoc-hay-mua-tuong-lai-cho-con-d265017.html

(thoidaiplus.giadinh.net.vn).

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây