Cận ngày trẻ đến trường học trực tiếp sau thời gian dài nghỉ dịch: Phụ huynh băn khoăn điều gì?

Thứ hai - 07/02/2022 13:40

Cận ngày trẻ đến trường học trực tiếp sau thời gian dài nghỉ dịch: Phụ huynh băn khoăn điều gì?

Sau thời gian dài học online do ảnh hưởng của dịch COVID-19, ngày mai (8/2), học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 tại nhiều trường ở Hà Nội sẽ đến trường học trực tiếp. Trước thông tin này, bố mẹ các em học sinh có những tâm trạng khác nhau, người thì mừng rỡ, người thì hồi hộp, lo lắng.

Nghe tin đi học trở lại: Con háo hức vô cùng, bố mẹ lại đầy rẫy những nỗi lo

Theo kế hoạch của UBND Thành phố Hà Nội, từ sáng ngày 8/2, học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 ở một số quận sẽ trở lại trường học trực tiếp, các khối lớp còn lại sẽ tiếp tục học online. Khi nhận được thông báo con em mình được đến trường học trực tiếp, nhiều phụ huynh có con đang theo học từ lớp 7 đến lớp 12 đều có những băn khoăn, lo lắng nhất định.

Chị Lê Diễm Hà (Nam Từ Liêm, Hà Nội) có con đang học lớp 7 tại trường THCS Cầu Diễn. Chị Hà chia sẻ, khi nhận được thông tin con sẽ được đến trường học trực tiếp, chị vừa mừng, lại vừa lo. 

"Khi đã có kế hoạch đón các con đến trường, ngành giáo dục và y tế chắc chắn sẽ có phương án để phòng dịch, đảm bảo an toàn cho học sinh. Bản thân tôi cũng mừng vì khi con được học trực tiếp sẽ có hiệu quả về hiều mặt hơn là học online. Đặc biệt, con trai tôi khi biết tin sẽ được đến trường thì “vui ra mặt” và vô cùng háo hức đợi ngày được cắp sắp tới trường. Cháu mừng lắm, hồi hộp nữa vì lâu lắm không được gặp các bạn cùng trường cùng lớp. Giờ lại được gặp các bạn đúng vào dịp năm mới thì niềm vui được nhân lên gấp nhiều lần”, chị Hà chia sẻ.

Chị Hà cho biết, khi nhận được thông báo đi học trực tiếp con trai chị vui mừng, háo hức vô cùng.

Dù vui nhưng chị Hà vẫn luôn thường trực nỗi lo dịch bệnh khi mỗi ngày Hà Nội vẫn đang ghi nhận hơn 2.000 ca mắc COVID-19. "Biết đâu đó các con vui quá vì lâu không gặp nhau, đến trường lại chuyện trò, ăn vặt cùng nhau, uống chung cốc trà sữa và lây nhiễm bệnh… Những điều này giáo viên khó mà kiểm soát sát sao được”, chị Hà bày tỏ lo lắng.

Để cho con đến trường được an toàn, ngay sau khi nhận được thông báo, chị Hà đã chuẩn bị đồng phục cho con, sách bút rồi cả đồ dùng cá nhân như bình nước riêng, khẩu trang và dặn con đủ điều…Không chỉ có vậy, việc đưa đón con đi học cũng phải lên kế hoạch, vì bản thân chị cũng đã đi làm trở lại sau đợt nghỉ Tết.

“Khi trẻ đến trường mà phụ huynh phải đi làm, trưa lại phải đón về và lo bữa ăn, chuẩn bị cho con học buổi chiều thì sẽ ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt, công việc. Nhưng hoàn cảnh dịch bệnh như hiện tại thì đành thích ứng an toàn, tất cả vì tương lai và sức khỏe của con”, chị Hà tâm sự.

Nhiều phụ huynh vui và tin tưởng về sự chuẩn bị kỹ lưỡng của nhà trường khi đón học sinh đi trực tiếp.

Lo nhất đến trường vài hôm xong lại đóng cửa học online

Đang có con gái học lớp 9, chị Hoàng Thị Nguyệt ở An Khánh (Hoài Đức, Hà Nội) cho biết, khi nghe tin con được đi học hai vợ chồng chị vui mừng khôn xiết bởi trước đó, khi con còn học online chồng chị cũng xin làm việc tại nhà để kèm con học. 

Theo chị, tuổi các cháu đang thay đổi tâm, sinh lý, nếu không có sự giám sát của người lớn thì rất dễ đi chệch hướng, nhất là khi thường xuyên tiếp xúc với môi trường mạng.

“Ngay sáng nay chồng tôi đã chuẩn bị xe cộ, mang đi bảo dưỡng để mai con tự đến trường học trực tiếp. Dịch bệnh là mối lo chung của toàn xã hội, chúng ta chấp nhận sống chung, các cháu đã tiêm vắc xin rồi nên cũng yên tâm hơn. Dù sao được đến trường là cả bố mẹ với các con đều vui rồi”, chị Nguyễn chia sẻ.

Các trường ở Hà Nội tất bật dọn dẹp, chuẩn bị đón học sinh đi học trực tiếp vào ngày mai (8/2)

Anh Nguyễn Văn Tuấn (ở thôn An Hiền, xã Hoàng Diệu, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) có cháu lớn học lớp 8 sẽ đi học trực tiếp vào ngày mai (8/2), cháu nhỏ ngày 10/2 cũng được đến trường. Anh tỏ ra lo lắng khi tình hình dịch bệnh vẫn đang phức tạp, đặc biệt thời điểm ra Tết là lúc mọi người về quê đón Tết đổ dồn về Hà Nội. 

“Đầu năm ở quê tôi có rất nhiều hội làng, do dịch bệnh nên phải dừng lại hết. Vậy tại sao dừng lễ hội nhưng vẫn cho trẻ đến trường? Nếu các con nhiễm bệnh, rồi về lây cho cả nhà thì sao, nhất là tôi lại có bệnh lý nền, ai sẽ chịu trách nhiệm”, anh Tuấn lo lắng.

Theo anh Tuấn, việc cho trẻ đến trường học trực tiếp dù đã có kế hoạch, chuẩn bị nhưng thực tế đã có những đợt trước đó, rồi nhiều địa phương mở cửa trường học xong lại đóng cửa, vì thế tốt nhất khi nào thật an toàn hãy cho trẻ đến trường.

“Khi trẻ đến lớp, các cháu tiếp xúc nhau rồi một trường có vài ca F0, khi đó trường lại đóng cửa, các cháu lại học online và cuộc sống lại bị đảo lộn. Do vậy, theo tôi khi nào an toàn hãy cho trẻ đến trường, để không bị xáo trộn sinh hoạt”, anh Tuân chia sẻ.

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/can-ngay-tre-den-truong-hoc-truc-tiep-sau-thoi-gia...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/can-ngay-tre-den-truong-hoc-truc-tiep-sau-thoi-gian-dai-nghi-dich-phu-huynh-ban-khoan-dieu-gi-d300774.html

HS ở nơi duy nhất của Hà Nội ngày đầu đi học lại: "Các bạn trắng hơn, cao lớn quá"
Ngay từ sáng sớm nay (8/11), hơn 4.000 học sinh thuộc 120 lớp khối 9 của các trường THCS trên địa bàn huyện Ba Vì, Hà Nội bắt đầu đến trường đi học...
Bấm xem >>

Tin tức 24h

Theo Kiều Linh (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây