Ca cộng đồng tăng mạnh, nhiều trường thông báo khẩn lùi thời gian HS đi học lại ngày 6/12

Chủ nhật - 05/12/2021 09:02

Ca cộng đồng tăng mạnh, nhiều trường thông báo khẩn lùi thời gian HS đi học lại ngày 6/12

Theo kế hoạch, học sinh đi học lại ngày 6/12 nhưng do tình hình diễn biến dịch Covid-19 ở Hà Nội đang phức tạp nên một số trường đã quyết định lùi thời gian.

Theo quyết định mới đây của UBND Thành phố Hà Nội, học sinh các khối lớp 10, 11, 12 các trường THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên ở các quận, huyện sẽ đi học trực tiếp từ ngày 6/12 (thứ Hai). Tuy nhiên, từ ngày 4/12, nhiều trường đã thông báo tới phụ huynh, học sinh lùi thời gian đến trường và tiếp tục học online.

Chia sẻ với PV báo Dân Việt, thầy Nguyễn Quốc Bình, hiệu trưởng Trường THCS - THPT Lương Thế Vinh cho hay: "Phía nhà trường, thầy cô giáo, cha mẹ, học sinh đều mong muốn học sinh đến trường học trực tiếp vì thời gian học trực tuyến đã quá lâu. Dù học trực tuyến tốt bao nhiêu cũng không bằng trực tiếp.

Tuy nhiên, khi nhận công văn của Sở GDĐT Hà Nội về việc cho học sinh đi học ngày 6/12, BGH nhận được nhiều chia sẻ, lo lắng, băn khoăn của cha mẹ học sinh về tình hình dịch bệnh đang bùng phát. Số lượng F0 ngày càng tăng nhiều, đặc biệt là số ca trong cộng đồng không ngừng tăng lên.

Học sinh ở Hà Nội hoàn thành xong tiêm vaccine mũi 1. Ảnh: Tào Nga

Bên cạnh đó, các em học sinh khối 10, 11, 12 dù được tiêm vaccine nhưng mới 1 mũi nên hiệu quả chưa cao và ổn định, việc đảm bảo an toàn cho học sinh chưa tốt. Một điểm khác, Trường THCS - THPT Lương Thế Vinh là trường ngoài công lập nên số lượng học sinh cư trú ở hầu hết các địa bàn thành phố. Hiện nay có học sinh đang là F0, F1, F2 hoặc ở nơi phong tỏa nên các em không thể đi học trực tiếp được.

Ngoài ra, việc đảm bảo thực hiện giãn cách giữa học sinh cũng rất khó khăn do nhà trường không đủ nhân lực để giám sát các em. Hơn nữa, thời gian vừa qua nhà trường đã xây dựng nền tảng hệ thống dạy online và kiểm tra đánh giá khá tốt. Dù chưa đạt được kết quả như học trực tiếp nhưng ổn định và đảm bảo yêu cầu của nhà trường. 

Thời gian học kỳ 1 sắp kết thúc, học sinh cũng chuẩn bị tiêm mũi 2, do vậy để đảm bảo an toàn, giảm bớt lo lắng của cha mẹ học sinh, thầy cô giáo, nhà trường đã chọn phương án mặc dù khó khăn khi đưa ra quyết định là tạm dừng chưa đến trường ngày 6/12 để học sinh có thời gian tiêm mũi 2 và có thời gian để vaccine đạt hiệu quả tốt. Nếu tình hình dịch kiểm soát, chúng tôi có thể mở cửa trường đón học sinh dự kiến đầu tháng 1/2022".

Thầy Bình nhấn mạnh: "Chúng ta sống chung với dịch nhưng phải an toàn chứ không phải đi học mà cả phụ huynh và học sinh lo lắng, nơm nớp lo sợ. Như vậy chất lượng học cũng không hiệu quả".

Không chỉ Trường THCS - THPT Lương Thế Vinh, Trường Marie Curie cũng lùi lịch đến trường cho học sinh. Thầy Nguyễn Xuân Khang, hiệu trưởng Trường Marie Curie cho biết: "Trước quyết định của UBND Thành phố, thầy trò và phụ huynh trường Marie Curie rất phấn khởi khi mong ước đến trường nhiều tháng qua đã được cho phép. Tuy nhiên, những ngày gần đây, các ca nhiễm Covid-19 ở Hà Nội tăng mạnh, từ 400 lên 800 ca/ngày. Nhiều phụ huynh đã bày tỏ nỗi lo với giáo viên chủ nhiệm và hiệu trưởng".

Học sinh đo thân nhiệt trong ngày tiêm vaccine. Ảnh: Trường Marie Curie

Thầy Khang chia sẻ thêm, ngày 4/12, nhà trường tổ chức trưng cầu ý kiến của toàn thể phụ huynh khối 10, 11, 12 của 2 cơ sở Mỹ Đình, Văn Phú. Theo kết quả khảo sát, đa số phụ huynh đều muốn các con tiếp tục học online ở nhà một thời gian nữa (Cơ sở Mỹ Đình là 82,35% và cơ sở Văn Phú là 74,39%).

Do nhiều phụ huynh mong muốn các con sớm được tiêm mũi 2 vaccine phòng Covid-19 để yên tâm đến trường học tập. Trước nguyện vọng chính đáng của số đông phụ huynh, lãnh đạo trường Marie Curie quyết định học sinh khối THPT ở 2 cơ sở tiếp tục ở nhà học online cho đến khi có thông báo mới.

Được biết, một trường THPT trên địa bàn Hà Nội cũng đã làm đơn kiến nghị gửi Sở GDĐT và UBND TP Hà Nội xin lùi thời gian đi học muộn hơn ngày 6/12. Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên lùi lịch đến trường sau 2 tuần, dự kiến học sinh đi học lại vào ngày 20/12. 

Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ cũng thông báo kế hoạch tổ chức dạy-học và các hoạt động khác. Cụ thể, trường tiếp tục kế hoạch dạy-học theo hình thức trực tuyến từ ngày 6/12 đến ngày 19/12. Đối với việc đào tạo các đội tuyển Học sinh Giỏi quốc gia vòng 2, xét đề nghị của giáo viên phụ trách đội tuyển và các điều kiện đảm bảo phòng chống dịch bệnh, giáo viên phụ trách các đội tuyển chủ động việc quyết định học tập trực tiếp hay trực tuyến tại các đội tuyển. 

Theo kế hoạch dự kiến, học sinh toàn trường tiếp tục được tiêm vaccine mũi 2 trong ngày 14 và 15/12. Dự kiến từ ngày 20/12, học sinh sẽ quay trở lại trường học trực tiếp (kết hợp với trực tuyến) để ôn tập và thi cuối học kỳ I, năm học 2021-2022. 

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: https://danviet.vn/nhieu-truong-thong-bao-lui-thoi-gian-hoc-sinh-di-hoc-lai-ngay-6-12-v...Nguồn: https://danviet.vn/nhieu-truong-thong-bao-lui-thoi-gian-hoc-sinh-di-hoc-lai-ngay-6-12-van-tiep-tuc-hoc-online-20211205023327532.htm

COVID-19 4/12: Số ca mắc nhiều nhất toàn tỉnh, 1 địa phương trở thành vùng nguy cơ rất cao
TP Vũng Tàu vẫn là địa phương ghi nhận số ca mắc Covid-19 nhiều nhất toàn tỉnh với 168 ca, trong đó có 133 ca mắc ghi nhận trong cộng đồng.
Bấm xem >>

Dịch COVID-19

Theo Tào Nga (Dân Việt)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây