Bộ ảnh 0 đồng đầy cảm xúc của hai mẹ con học sinh nghèo: Chủ nhân bất ngờ lên tiếng

Thứ sáu - 30/04/2021 12:10

Bộ ảnh 0 đồng đầy cảm xúc của hai mẹ con học sinh nghèo: Chủ nhân bất ngờ lên tiếng

Về ý tưởng thực hiện dự án trên, thầy giáo 34 tuổi khẳng định do anh muốn ghi lại khoảnh khắc đầy cảm xúc của các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và mong muốn các em nhận được sự đồng cảm, sẻ chia yêu thương từ người xung quanh.

Mới đây (29/4), mạng xã hội liên tục lan truyền bộ ảnh kỷ yếu 0 đồng đầy cảm xúc của một học sinh THPT ở miền Tây gây xôn xao. Theo đó, trang mạng K.S.C – có hàng triệu lượt người theo dõi cho biết, nhân vật chính trong bộ ảnh kỷ yếu ấy tên Kim Ngân (học sinh lớp 12A2, trường THPT Vĩnh Bình, huyện Gò Công, Tiền Giang). “Bộ ảnh không váy áo sặc sỡ, không bối cảnh lộng lẫy, không thiết bị ghi hình xịn sò, ấy thế nhưng khi xem qua ai cũng nghẹn ngào vì quá cảm xúc... Những tấm ảnh ghi lại người mẹ đang rạng rỡ, vui mừng vì thành tích đáng tự hào của con gái trong căn nhà ọp ẹp và thiếu thốn”, trang mạng này chia sẻ.

Trên chiếc xe 50 phân khối đã cũ, hàng ngày mẹ vẫn chỡ em đều đặn đến trường.

Họ cũng cho biết hoàn cảnh của Kim Ngân vô cùng đặc biệt: bố mất sớm khi em vừa tròn một tuổi, mẹ làm lụng vất vả để nuôi em ăn học. Thậm chí căn nhà xuất hiện trong bộ ảnh cũng là nhà mà hai mẹ con em ở nhờ người quen suốt nhiều năm.

“Khó khăn như thế nhưng Kim Ngân lại có thành tích học tập tốt. Cô bạn luôn duy trì được thành tích học sinh giỏi nhiều năm liền và gần như đứng đầu trường về điểm số”, K.S.C khẳng định.

Mẹ vẫn vậy, vẫn ân cần chăm cho em ấy từng chút.

2 mẹ con chào nhau để mẹ còn về lo công việc. Mùa dịch COVID-19 làm mẹ chật vật hơn rồi.

Ngay sau khi đăng tải, bộ ảnh kỷ yếu 0 đồng ấy đã thu hút sự quan tâm từ cộng đồng mạng, nhất là giới trẻ. Ai cũng ngưỡng mộ thành tích học tập của nữ sinh 18 tuổi, đồng thời động viên cô nàng gắng thi đỗ đại học để sau này “thay đổi” cuộc sống của hai mẹ con.

Một số người đã thông qua bộ ảnh của Kim Ngân bày tỏ quan điểm cá nhân về chuyện chụp ảnh kỷ yếu. Họ cho rằng ảnh kỷ yếu nên lưu lại hình ảnh đời thường với trang phục học sinh, chụp tại trường học nhằm tái hiện hoạt động các bạn từng tham gia thì sau này mới có kỷ niệm. Còn “phong cách” kỷ yếu chọn chỗ đẹp, ăn mặc sang chảnh rồi trang điểm như hiện nay không mấy phù hợp với tuổi 18 trong veo và hồn nhiên.

COVID -19 đã làm cho mẹ em ấy mất việc may gia công. Cuộc sống của 2 mẹ con vì thế càng khó khăn hơn. Mong muốn của người mẹ này là có điều kiện lo cho đứa con gái duy nhất có thể ăn học đến nơi, đến chốn.

Được biết, người thực hiện bộ ảnh đầy cảm xúc trên là thầy Phạm Văn Thông – Bí thư đoàn trường, giáo viên bộ môn Địa lý của trường THCS-THPT Ngô Văn Nhạc (Cái Bè, Tiền Giang).

Sáng 30/4, thầy giáo Thông cho biết, từ hôm qua đến giờ anh rất buồn vì một số trang tin và mạng xã hội đưa sai nội dung anh gửi gắm trong bộ ảnh. “Bộ ảnh do mình thực hiện nhưng không phải là ảnh kỷ yếu như đã đưa tin. Đây là dự án cá nhân của mình với tên gọi “Những câu chuyện học sinh Tiền Giang” nhằm ghi lại câu chuyện của các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn hay có câu chuyện riêng của mình”, thầy giáo miền Tây chia sẻ.

Mùa thi đến rồi, cùng con đó, chiếc áo mẹ may...

Vâng, là em ấy: KIM NGÂN của lớp 12A2 trường THPT Vĩnh Bình - Gò công Tây - Tiền Giang. Cô học trò nghèo từng bước đạt được nhiều thành công...(Giải nhất tuần "ĐƯỜNG ĐẾN VINH QUANG").

Về ý tưởng thực hiện dự án trên, thầy giáo 8X khẳng định do anh muốn ghi lại khoảnh khắc đầy cảm xúc của các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và mong muốn các em nhận được sự đồng cảm, sẻ chia yêu thương từ người xung quanh. “Hầu hết các em học sinh khó khăn đều mang một mặc cảm riêng không biết giãi bày với ai. Mình thiết nghĩ các em cần được quan tâm về tinh thần lẫn vật chất để việc học được trọn vẹn hơn. Dự án này mình đã có ý định thực hiện từ đầu năm học nhưng do bận việc giảng dạy nên nay mới thực hiện được”, thầy giáo Thông nói.

Thế rồi niềm vui ấy em đem tặng mẹ mình như 1 sự đền đáp cho bao hy sinh của mẹ...

Mẹ cũng chỉ mong có thế...

Mẹ ơi, chính mẹ mới xứng đáng với vòng nguyệt quế này.

"Nhất tuần, nhất tháng, và 2 mẹ con mình sẽ còn nhận thêm bằng khen nữa mẹ nhé!"

Mẹ: "Ba con Ngân ơi, hôm nay con nó mang thành tích về khoe ông nè, ở trên đó liệu ô có hay chăng?"

Mặc dù dự án của thầy giáo Thông mang tên “Những câu chuyện học sinh Tiền Giang” nhưng anh sẽ đi khắp nơi trên cả nước trong điều kiện có thể để thực hiện. Cái anh muốn gửi gắm đó là lan tỏa đến mọi người thông điệp cần được chia sẻ, yêu thương mà giới học sinh hiện nay rất cần.

Nhắc đến bộ ảnh của hai mẹ con Kim Ngân, thầy giáo Thông trầm ngâm: “Đó là cả một sự ấp ủ và tâm huyết. Mình biết bản thân tuy chụp không đẹp vì không phải là thợ chụp ảnh chuyên nghiệp. Nhưng mình chắc chắn trong đó chứa đựng sự suy nghĩ rất chân thành của mình. Vậy mà nhiều người lại truyền tải sai nội dung khiến mình vô cùng buồn”.

Ngoài bộ ảnh trên, thầy Thông cũng được nhiều bạn trẻ biết đến với bộ ảnh kỷ yếu của cô cậu học sinh vùng sâu bên cha mẹ gây xôn xao vào hồi năm ngoái.

Đàn vịt ngày nào 1 tay em ấy chăm giúp mẹ.

Bữa cơm chiều cũng chỉ lủi thủi 2 mẹ con...

Sân nhà ánh sáng đầy đủ mà không tốn tiền điện thắp sáng...

Hôm nay mẹ đến trễ, không biết có chuyện gì không?

Thế rồi giữa dòng người xuôi ngược, 2 mẹ con cứ thế bám víu nhau...Vâng, bộ ảnh chỉ vậy, chỉ mỗi 2 mẹ con, vì ba me ấy đã không còn khi em vừa tròn 1 tuổi.

Hiện bộ ảnh đầy cảm xúc trong dự án của thầy giáo Thông vẫn thu hút sự quan tâm từ cộng đồng mạng.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/bo-anh-0-dong-day-cam-xuc-cua-hai-me-con-hoc-sinh-ngh...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/bo-anh-0-dong-day-cam-xuc-cua-hai-me-con-hoc-sinh-ngheo-chu-nhan-bat-ngo-len-tieng-d273146.html

Cô gái xinh đẹp và nỗi đau ám ảnh sau khi ngã vào nồi cám lợn đang sôi sùng sục
Vì còn quá nhỏ, Mai không thể thấu hiểu hết những "hệ lụy" của vụ tai nạn ấy. Chỉ đến khi cô nàng đi học bị bạn bè mỉa mai và chế giễu, gọi bằng những...
Bấm xem >>
Theo Khai Tâm (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây