Bị "ném đá" vì thái độ tự tin, ăn mừng "thái quá" trên sóng Olympia, nữ quán quân lên tiếng

Chủ nhật - 20/09/2020 23:21

Bị "ném đá" vì thái độ tự tin, ăn mừng "thái quá" trên sóng Olympia, nữ quán quân lên tiếng

"Những ý kiến trái chiều chắc chắn sẽ có ảnh hưởng tới em, bản thân em cảm thấy mình hơi chạnh lòng khi đọc được những ý kiến trái chiều đó", Thu Hằng chia sẻ.

Trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20 đã chính thức khép lại với ngôi vị quán quân thuộc về nữ sinh Nguyễn Thị Thu Hằng (THPT Kim Sơn A, Ninh Bình).

Với tổng điểm 235 sau 4 vòng thi, cô nữ sinh duy nhất đã xuất sắc vượt qua 3 bạn nam để bước lên bục vinh quang, đội vòng nguyệt quế, ôm chiếc bảng ghi giải thưởng 40.000 USD. Thu Hằng xúc động: "Em không biết nói gì hơn ngoài hai chữ tự hào. Em tự hào vì không mắc nhiều lỗi khi thi đấu, vì là người đầu tiên của Ninh Bình vô địch Olympia".

Theo dõi toàn bộ trận chung kết sáng qua (20/9), ai cũng nhận thấy Thu Hằng đã có màn thể hiện xuất sắc khi chiến thắng áp đảo các đối thủ, phong thái tự tin, quyết đoán và có am hiểu sâu rộng ở nhiều lĩnh vực. Ở các phần thi, Hằng khiến cho các thí sinh phải dè chừng dù có lúc em không đưa ra câu trả lời đúng. 

Những màn ăn mừng của Thu Hằng bị nhận xét thái quá

Sau cuộc thi, trên MXH xuất hiện nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh thái độ của em sân khấu. Có người cho rằng Hằng đã tự tin thái quá với những màn ăn mừng như chỉ tay lên trời, hay dang rộng 2 tay khi trả lời đúng câu hỏi. Đặc biệt, ở phần Về Đích, khi nghe Dũng Trí chia sẻ không thể thực hiện được giấc mơ đội vòng nguyệt quế, Hằng đã bộc lộ sự vui mừng vì biết chắc mình đã là người chiến thắng. Điều này khiến khán giả khó chịu và cho rằng Hằng không tôn trọng đối thủ, ăn mừng quá sớm.

Những ý kiến không đồng tình với thái độ ăn mừng của Hằng trong trận chung kết Olympia

"Phong cách bạn này hơi thái quá nên mình không có cảm tình lắm. Khi MC bắt đầu đọc câu hỏi cho Quốc Anh, Hằng luôn chắp tay cầu nguyện như cầu mong cho câu hỏi thật khó để Quốc Anh trả lời sai. Rồi phần ăn mừng hơi thái quá so với một bạn gái. Nếu em biết kiềm chế cảm xúc lại một chút sẽ tốt hơn", bạn Lan bày tỏ. 

Ban Nam Anh nêu quan điểm: "Thắng không kiêu bại không nản. Vui vẻ ăn mừng chiến thắng trên bục vinh quang có phải hơn không là ngay lúc bạn thí sinh cuối cùng còn chưa hoàn thành phần thi của mình?".

Bên cạnh loạt ý kiến "ném đá", cũng có những người tỏ ra bệnh vực Hằng và cho rằng đứng trước một giải thưởng lớn, giải thưởng mà hàng triệu thế hệ học sinh mong ước thì việc bạn Hằng thể hiện cảm xúc tự nhiên, bản năng, sự máu lửa cũng là điều dễ hiểu.

"Bản chất của Hằng là người mạnh mẽ tự tin, vì vậy biểu cảm khi chiến thắng là bình thường. Ai đi thi cũng mong giành được chiến thắng, sự cạnh tranh luôn tồn tại trong mỗi người. Cuộc thi này thí sinh chịu nhiều áp lực bởi có nhiều người theo dõi nên khi chiến thắng cảm xúc vỡ òa làm sao mà kìm nén được. Chúng ta nên nhìn nhận khách quan để động viên em, giúp em tiếp tục phấn đấu hơn nữa trên chặng đường phía trước. Qua cuộc thi, chắc Hằng cũng đã rút ra được bài học cho bạn thân", bạn Trang bày tỏ. 

Một ngày sau khi giành ngôi vị quán quân và trở về trường, Thu Hằng chia sẻ em vẫn nhớ như in khoảnh khắc xúc động lúc bước lên bục vinh quang. Em cũng đã đọc được những ý kiến trái chiều trên MXH và hoàn toàn tôn trọng các ý kiến của mọi người.

Thu Hằng khi về trường nhận được rất nhiều lời chúc của các bạn bè, thầy cô.

Theo Hằng, Đường lên đỉnh Olympia là cuộc thi lớn, phát sóng trực tiếp trên truyền hình nên chắc chắn sẽ nhận được rất nhiều sự quan tâm của mọi người. "Bản thân em đều đón nhận và tôn trọng ý kiến của mọi người, đồng thời cũng sẽ xem xét về những ý kiến đó xem nó có đúng với con người mình hay không. Từ những ý kiến ấy, nếu mình thấy chưa được hay thiếu ở điểm nào thì bản thân em sẽ sửa đổi. 

Còn những ý kiến trái chiều chắc chắn sẽ có ảnh hưởng tới em, bản thân em cảm thấy mình hơi chạnh lòng khi đọc được những ý kiến trái chiều đó", Thu Hằng chia sẻ.

Hằng cũng cho biết những cử chỉ hành động trong cuộc thi chỉ là biểu cảm niềm vui của người chiến thắng. "Em mới chỉ là học sinh 17 tuổi, khi biết mình chắc chắn chiến thắng rồi thì niềm vui, nụ cười em không thể kiểm soát hết được mọi thứ. Em không thể cố tỏ ra là mình ổn hay làm sao đó bởi em biết mình đã chiến thắng trong một cuộc thi lớn rồi. 

Hơn nữa chặng đường để đi đến trận chung kết không chỉ em mà tất cả các bạn đều phải trải qua nhiều khó khăn, đó là chặng đường dài, áp lực. Bản thân em lại là thí sinh nữ duy nhất, khi đó cảm xúc lên cao nên rất mong mọi người thông cảm", Thu Hằng chia sẻ.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/bi-nem-da-vi-thai-do-tu-tin-an-mung-thai-qua-tren-son...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/bi-nem-da-vi-thai-do-tu-tin-an-mung-thai-qua-tren-song-olympia-nu-quan-quan-len-tieng-d5120201591021223.html

Nữ quán quân Olympia 2020: Bảng thành tích khủng, bí quyết giành chiến thắng chỉ trong 2 chữ
Hằng chia sẻ để có chiến thắng ngày hôm nay em đã chuẩn bị từ rất lâu, khi thi đấu em cho rằng sự điềm tĩnh chính là bí quyết làm nên chiến thắng.
Bấm xem >>

Theo Lê Phương. (Tổng hợp) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây