Bị cấy nhầm tinh trùng, 26 cặp đôi có thể sinh con cho người lạ

Thứ tư - 28/12/2016 05:38

Bị cấy nhầm tinh trùng, 26 cặp đôi có thể sinh con cho người lạ

Cơ quan y tế Hà Lan đang điều tra vụ việc sai sót khiến 26 phụ nữ bị cấy nhầm tinh trùng. Đây là sự cố nghiêm trọng chưa từng có trong tiền lệ ở Hà Lan và thế giới.

Telegraph đưa tin, hôm qua cơ quan y tế Hà Lan cho biết họ đang điều tra một sự việc hy hữu bởi 'lỗi thủ tục' khiến 26 phụ nữ bị cấy nhầm tinh trùng . 

Theo báo cáo, quy trình xảy ra nhầm lẫn trên bắt đầu từ tháng 4/2015 đến tháng 11/2016 trong quá trình thụ tinh trong ống nghiệm. 

 

(Ảnh minh họa)

"Trong quá trình thụ tinh, các tế bào tinh trùng của một cặp đôi điều trị có thể đã được cấy cho tế bào trứng của 26 cặp đôi khác. Vì thế, khả năng trứng đã được thụ tinh bởi tinh trùng của người khác chứ không phải của người cha đã định. 

Dù cơ hội xảy ra nhầm lẫn là rất nhỏ song khả năng vẫn không thể bị loại trừ", trung tâm cho biết. 

Hiện toàn bộ số cặp đôi thực hiện phương pháp thụ tinh ống nghiệm tại trung tâm y tế này đã được thông báo về sự nhầm lẫn đáng tiếc này. Cơ quan y tế Hà Lan cam kết sẽ làm hết sức có thể để giải quyết vấn đề này trong thời gian sớm nhất. 

 

Trong quá trình thụ tinh, các tế bào tinh trùng của một cặp đôi điều trị có thể đã được cấy cho tế bào trứng của 26 cặp đôi khác. 

Y văn thế giới cũng từng ghi nhận nhiều trường hợp thụ tinh nhầm tinh trùng. Vào năm 2012, một bà mẹ Singapore đã kiện lên tòa vì phòng khám sở tại cấy nhầm tinh trùng người lạ vào trứng của cô. 

Cô đã nghi ngờ vì con cô sinh ra có màu tóc và màu da khác với người chồng gốc châu Âu của mình. 

Nguồn tin: eva.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây