Bất ngờ với điểm thi THPT Quốc gia 2020 của quán quân Olympia 2019

Thứ tư - 09/09/2020 03:44

Bất ngờ với điểm thi THPT Quốc gia 2020 của quán quân Olympia 2019

Bản thân Thế Trung cũng rất bất ngờ về kết quả thi của mình. Anh chàng chia sẻ: “Điểm số này vượt cả kỳ vọng của mình”.

Thế Trung, quán quân của "Đường lên đỉnh Olympia 2019"

Vòng nguyệt quế mạ vàng danh giá của “Đường lên đỉnh Olympia 2019” thuộc về Trần Thế Trung (THPT Chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An). Anh chàng về nhất với 245 điểm, trở thành học sinh đầu tiên của Nghệ An vô địch sân chơi trí tuệ Olympia.

Thế Trung là một trong những thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2020. Trò chuyện với chúng tôi, nhà vô địch Olympia vừa tiết lộ điểm thi của mình.

Anh chàng đã có hành trình chinh phục Olympia xuất sắc và đáng nhớ

Thế Trung là học sinh chuyên Lý nhưng lại chọn thi tổ hợp Khoa học xã hội. Điểm số cụ thể của anh chàng là: Toán 8.2, Ngữ Văn: 8.25, Lịch sử: 9, Địa lý: 9.5, Giáo dục công dân: 9.5, Khoa học xã hội: 9.33.

Lý giải về sự lựa chọn này, Trung nói: “Mình muốn bước ra khỏi vùng an toàn một chút. Thời gian tham gia “Đường lên đỉnh Olympia”, mình tích luỹ được khá nhiều kiến thức về các môn xã hội nên cũng muốn được thử sức. Điểm số này là ngoài kỳ vọng của mình, khiến mình khá bất ngờ. Nếu có điểm số nào mình chưa hài lòng thì có lẽ là điểm Toán. Mình sai mấy câu hơi ngớ ngẩn”.

Bảng điểm của Thế Trung

Anh chàng bất ngờ với điểm số này

Trở thành quán quân của “Đường lên đỉnh Olympia”, Thế Trung nhận được phần thưởng là gói học bổng du học tại trường Đại học Kỹ thuật Swinburne (Úc). Bởi vậy, mục đích tham dự kỳ thi THPT Quốc gia 2020 của Trung chỉ là tốt nghiệp THPT.

Do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Thế Trung vẫn chưa có kế hoạch cụ thể cho việc sang Úc du học. Anh chàng xem đây là khoảng thời gian “vàng” để bình tĩnh, lắng nghe và tận hưởng cuộc sống của riêng mình.

“Mình sẽ tranh thủ thời gian này để học thêm một số kỹ năng, cũng như cố gắng để bản thân trưởng thành hơn. Olympia mang lại cho mình khá nhiều cơ hội nhưng cũng khiến mình áp lực đôi chút. Giờ thì mình đã có thời gian để sống một cuộc sống cho riêng mình”, Trung nói.

Hình ảnh hiện tại của Thế Trung

Thế Trung chia sẻ thêm, sau khi giành vòng nguyệt quế của “Đường lên đỉnh Olympia” năm 2019, anh chàng được săn đón mọi lúc mọi nơi. Sự kỳ vọng của mọi người khiến Trung phần nào không thoải mái và bị cuốn theo. Nhưng hiện tại, Trung đã có cơ hội sống chậm hơn.

Nguồn: https://danviet.vn/bat-ngo-voi-diem-thi-thpt-quoc-gia-2020-cua-quan-quan-olympia-2019-5...Nguồn: https://danviet.vn/bat-ngo-voi-diem-thi-thpt-quoc-gia-2020-cua-quan-quan-olympia-2019-5020202988591649.htm

Nữ sinh đạt 10 điểm Văn tốt nghiệp THPT: Đi học chưa bao giờ điểm dưới 9,5
Nữ sinh này là 1 trong 2 sĩ tử duy nhất của cả nước đạt điểm 10 môn Văn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020.
Bấm xem >>
Theo Hạ Nhiên (Dân Việt)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây