Bất ngờ diện mạo hiện tại của Á quân Olympia mùa đầu, từng phát ngôn "về nước là lãng phí"

Thứ bảy - 23/10/2021 11:45

Bất ngờ diện mạo hiện tại của Á quân Olympia mùa đầu, từng phát ngôn "về nước là lãng phí"

Sau khi trở thành Á quân "Đường lên đỉnh Olympia" năm đầu tiên, Thành Vinh vào vai Nam trong phim "Phía trước là bầu trời" để lại nhiều dấu ấn trong lòng khán giả.

Với những ai theo dõi Đường Lên Đỉnh Olympia từ những mùa đầu tiên, chắc hẳn cái tên Nguyễn Thành Vinh đã không còn xa lạ. Chàng trai năm nào xuất hiện trên sân khấu với dáng vẻ thư sinh, “mọt sách” và xuất sắc trở thành Á quân Olympia mùa đầu tiên (năm 2000). 

Nguyễn Thành Vinh trong Đường Lên Đỉnh Olympia năm 2000.

Bên cạnh đó, Thành Vinh còn gây ấn tượng với vai diễn Nam, chàng sinh viên nghèo đem lòng “si mê” cô Trà Cave trong Phía Trước Là Bầu Trời. Sau vai diễn “để đời” này, khán giả không còn thấy bóng dáng của anh trên màn ảnh nhỏ. Nguyễn Thành Vinh sang Đức và Úc tiếp tục con đường học vấn và gặt hái nhiều thành công trong sự nghiệp.

Á quân Olympia mùa đầu tiên, sở hữu thành tích học tập “khủng”

Khi tham gia Đường Lên Đỉnh Olympia, Thành Vinh đang là học sinh lớp 12 chuyên Hóa trường THPT Chuyên Lam Sơn, Thanh Hóa - ngôi trường được mệnh danh là cái nôi của nhân tài. Năm đó, anh về Nhì với 250 điểm, đứng sau Quán quân Trần Ngọc Minh, tuy nhiên màn thể hiện xuất sắc của Thành Vinh trên sân khấu cũng để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả.

Không chỉ vinh dự là Á quân Olympia mùa đầu tiên, Nguyễn Thành Vinh còn sở hữu thành tích học tập “khủng”. Theo website của THPT Chuyên Lam Sơn, ngoài giải Á quân Đường Lên Đỉnh Olympia, Thành Vinh còn giành huy chương Bạc kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế lần thứ 32 tổ chức tại Đan Mạch. Anh tự xin học bổng của Chính phủ Úc và bắt đầu còn đường du học, trở thành một trong những Tiến sĩ trẻ tuổi nhất của Việt Nam ở nước ngoài.

Chàng nam sinh ngày nào nay đã trưởng thành, có phần chững chạc hơn trước.

Thành Vinh dành 2 năm học tại Đức theo chương trình hỗ trợ các nhà nghiên cứu trẻ, sau đó trở về Úc nghiên cứu và giảng dạy bộ môn Hóa học tại trường Đại học Curtin, TP. Perth, bang Tây Úc. Anh từng giành được một số giải thưởng về lĩnh vực nghiên cứu mà mình theo đuổi. Nhờ những nỗ lực, phấn đấu không ngừng của bản thân, Nguyễn Thành Vinh cũng đã lấy được bằng Tiến sĩ tại Australia và trở thành một trong những Tiến sĩ trẻ tuổi nhất của Việt Nam tại nước ngoài. 

Chia sẻ của chị gái Nguyễn Thành Vinh chúc mừng em thăng hàm Phó Giáo sư

Mới đây, chị gái của Nguyễn Thành Vinh tự hào chia sẻ, Á quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ nhất vừa được phong hàm Phó Giáo sư. “Chiều mưa gió mà nhận được tin thằng em được phong hàm Phó Giáo sư, thấy mình bồng bềnh như ở trên mây vậy. Chúc mừng em nhé”, người chị chia sẻ.

Diễn viên tay ngang trong phim Phía trước là bầu trời

Trước đó, sau cuộc thi, Nguyễn Thành Vinh "bén duyên" với nghệ thuật khi vào vai "Nam mọt sách" trong bộ phim "Phía trước là bầu trời". Kể về cơ duyên này, đạo diễn Đỗ Thanh Hải chia sẻ, anh quen Thành Vinh khi làm chương trình Gặp nhau cuối năm. Khi biết Thành Vinh từ Thanh Hóa lên Hà Nội chuẩn bị thi Olympia, anh Đỗ Thanh Hải đến tìm gặp để "nhắm" cho vai Nam vì vẻ ngoài sáng sủa, tri thức của Thành Vinh chính là điều cả đoàn phim đang tìm kiếm. 

Thành Vinh vào vai Nam trong “Phía trước là bầu trời”.

Dù chưa từng qua trường lớp đào tạo diễn xuất, Thành Vinh diễn tròn vai cậu sinh viên "mọt sách", thông minh và trầm tính. Tuy không có quá nhiều đất diễn nhưng hình tượng nhân vật Nam mang lại cho khán giả trẻ ấn tượng mạnh và nhiều bài học sâu sắc. Bộ phim thành công rực rỡ nhưng Nguyễn Thành Vinh không đi theo con đường nghệ thuật mà tạm dừng hoạt động để tập trung cho việc học. Chia sẻ tại chương trình Gặp gỡ VTV, Thành Vinh cho biết đóng phim là trải nghiệm thú vị của tuổi trẻ và còn khó hơn việc leo đỉnh Olympia.

Từng gây bão với phát ngôn "về nước là lãng phí nhân tài"

Sau khi hoàn thành các chương trình học tại Đức và Úc, Nguyễn Thành Vinh không về nước mà quyết định định cư tại Úc để phát triển sự nghiệp. Năm 2015, khi được hỏi về lý do không quay trở lại Việt Nam, Nguyễn Thành Vinh từng gây bão dư luận khi phát biểu: Về nước là một sự lãng phí nên anh quyết định ở lại Úc.

Nguyễn Thành Vinh có sự nghiệp thành tựu tại Úc.

"Lãng phí thì rõ ràng rồi. Vì chúng tôi đã bỏ hết tuổi trẻ ra để học, để đeo đuổi một con đường và muốn làm những thứ chuyên môn đúng nghĩa nhưng ở Việt Nam thì chắc chắn là khó làm được. Nhưng còn những lý do khác. Thứ nhất, cuộc sống bên này sẽ tốt hơn cho những ai đã học xong. Gia đình tôi sẽ sống thoải mái hơn và các con tôi sẽ được hưởng một nền giáo dục tốt hơn. Và, điều kiện, môi trường làm việc chắc chắn tốt hơn.

Bên này, tôi không phải lo lắng đến việc phải làm thêm một cái gì đó để sống cả. Làm đúng công việc của mình có thể sống khỏe, sống yên. Những người có chuyên môn chỉ cần sống với chuyên môn, không cần phải chạy đua chức tước hay gì cả. Nên, tôi hoàn toàn hiểu lựa chọn của anh Đăng khi mà từ chối những thứ tưởng như là rất tốt đẹp mà nhà trường nơi anh ấy giảng dạy, muốn dành cho anh ấy", chia sẻ gây tranh cãi của Á quân Olympia lúc bấy giờ.

Tổ ấm hạnh phúc với vợ và hai con tại Úc

Hai thập kỷ sau khi đóng ''Phía trước là bầu trời'', anh chàng Nam thư sinh ngày nào đã "phát tướng" khá nhiều và có vẻ ngoài nam tính, chững chạc của người đàn ông trưởng thành, có phần già dặn nhưng vẫn giữ được sự phong độ. Được biết, anh đang có cuộc sống hạnh phúc bên vợ và 2 con ngoan ngoãn, kháu khỉnh. 

Gia đình hạnh phúc của Nguyễn Thành Vinh cùng vợ và 2 con.

Nguyễn Thành Vinh kết hôn năm 2009. Vợ anh chính là cô bạn học thời cấp 3 vô cùng xinh đẹp và tài giỏi. Cả hai đều khá kín tiếng trên MXH, không chia sẻ nhiều về cuộc sống riêng tư. Tuy nhiên thi thoảng, Thành Vinh cũng thường xuyên chia sẻ những khoảnh khắc hạnh phúc khi đi chơi, đi mua sắm, ăn uống... bên vợ con kèm những lời có cánh dành cho bà xã. Gia đình Thành Vinh thường gặp gỡ ăn uống với bạn bè người Việt vào cuối tuần để các con có điều kiện tiếp xúc và giữ gìn ngôn ngữ mẹ đẻ.

Năm 2019, Nguyễn Thành Vinh có dịp đưa vợ con về Việt Nam thăm gia đình và gặp gỡ bạn bè. Tại đây, Thành Vinh có dịp hội ngộ nữ diễn viên Hà Hương (vai Nguyệt) trong bộ phim Phía Trước Là Bầu Trời.

Thành Vinh có dịp hội ngộ nữ diễn viên Hà Hương (vai Nguyệt) trong bộ phim Phía Trước Là Bầu Trời.

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/bat-ngo-dien-mao-hien-tai-cua-a-quan-olympia-mua-d...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/bat-ngo-dien-mao-hien-tai-cua-a-quan-olympia-mua-dau-tung-phat-ngon-ve-nuoc-la-lang-phi-d290583.html

6 á quân Olympia xuất sắc nổi bật lấn át quán quân, có người đạt thành công vang dội
Đây đều là những cái tên xuất sắc trong chương trình Đường lên đỉnh Olympia, thậm chí còn nổi bật lấn át cả quán quân. Tuy nhiên vì thiếu đi một chút...
Bấm xem >>

Đường lên đỉnh Olympia

Theo H.A (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây