Bất ngờ cuộc sống hiện tại của nam sinh Olympia từng "múa quạt" như giang hồ mạng

Chủ nhật - 17/01/2021 10:10

Bất ngờ cuộc sống hiện tại của nam sinh Olympia từng "múa quạt" như giang hồ mạng

Việc một thí sinh tham gia cuộc thi tri thức thể hiện tiết mục “múa quạt” – vũ điệu thịnh hành tại các vũ trường, gắn liền với các… dân chơi khiến nhiều người tranh cãi, không hài lòng.

Đường lên đỉnh Olympia là một chương trình thuộc vào hàng… “của hiếm” bởi lẽ không có nhiều những chương trình truyền hình có được sức sống lâu bền, lên tới 21 năm mà vẫn được đông đảo khán giả yêu thích và đón nhận nồng nhiệt như vậy. Sân chơi tri thức này có sự góp mặt của rất nhiều những gương mặt tài năng, để lại ấn tượng trong lòng khán giả. Thế nhưng, cũng có một vài thí sinh để lại những “ồn ào” sau khi tham gia chương trình.

Lên sóng truyền hình hồn nhiên "múa quạt" như Khá Bảnh

Vốn là nơi quy tụ những gương mặt tiêu biểu trong học đường, với thành tích học tập xuất sắc, khán giả mặc định với suy nghĩ những thí sinh của Olympia đều là những bạn trẻ “con nhà người ta”. Bởi thế, việc một thí sinh thể hiện tiết mục “múa quạt” – vũ điệu thịnh hành tại các vũ trường, gắn liền với các… dân chơi khiến nhiều người tranh cãi, không hài lòng.

Thí sinh Lại Kinh Châu với màn "múa quạt' khi tham gia chương trình Đường lên đỉnh Olympia 

Nhân vật nói đến là thí sinh Lại Kinh Châu, thí sinh Đường lên đỉnh Olympia tuần 2, Tháng 3, Quý 2 (7/2/2019). Thời điểm đó, Lại Kinh Châu đang là học sinh lớp 11C, trường THPT Hồ Thị Kỷ, Cà Mau.

Tham dự chương trình, khi được hai MC mời thể hiện một tiết mục, chàng trai trẻ này đã “hồn nhiên” biểu diễn múa quạt một cách hăng say. Không chỉ khán giả tại trường quay phải ngỡ ngàng mà chính hai MC cũng phải “cố nhịn cười”.

Sở dĩ màn thể hiện tài năng này khiến khán giả phản ứng bởi vì nó có “nguồn gốc” không được tích cực cho lắm. Đây là điệu nhảy ưa thích của các “dân chơi” trong vũ trường, quán bar. Ngoài ra, nó còn gắn liền với hiện tượng mạng, giang hồ mạng Khá Bảnh – một nhân vật tai tiếng.

Những khán giả khắt khe cho rằng Đường lên đỉnh Olympia là một chương trình mơ ước của nhiều thế hệ học sinh, bao gồm cả các em từ cấp 2, cấp 3. Các thí sinh dự thi cũng là “hình mẫu lý tưởng” của nhiều bạn hướng tới. Việc một thí sinh thể hiện động tác múa của dân chơi, của giang hồ mạng như vậy vô hình chung ảnh hưởng xấu tới nhận thức của giới trẻ.

Hai MC của chương trình cũng phải bật cười với tiết mục này của Lại Kinh Châu 

Tuy nhiên, cũng có nhiều quan điểm bênh vực cho rằng Lại Kinh Châu là một người trẻ, cập nhật những tin tức, xu hướng của người trẻ cũng không có gì khó hiểu, một điệu múa như vậy hoàn toàn không nói lên bản chất, tư cách đạo đức hay làm cho bạn ấy trở nên tồi tệ đi. Nó chỉ đơn giản là một chút giải trí mà thôi.

Về phần mình, Lại Kinh Châu chia sẻ rằng đó là một phần tương tác với khán giả, đồng thời giúp bản thân giảm áp lực trong một cuộc thi cam go như Đường lên đỉnh Olympia mà thôi. Trả lời một trang báo, Kinh Châu từng nói: "Việc múa quạt chẳng liên quan tới học nhiều hay không, cũng không phải điều gì xấu. Chúng mình cũng là học sinh, là con người bình thường, có sở thích riêng, cũng phải "quẩy" và chơi đùa chứ không phải ngày đêm đèn sách học cho cố", Kinh Châu bộc bạch. 

Thành tích học tập đáng nể và cuộc sống hiện tại của thí sinh “múa quạt”

Trong cuộc thi tuần mà Lại Kinh Châu tham dự, chàng trai 17 tuổi này đạt số điểm 185, về thứ 3 chung cuộc. Chàng trai thế hệ 10X này cũng là học sinh đầu tiên của ngôi trường Hồ Thị Kỷ, Cà Mau tham gia cuộc Đường lên đỉnh Olympia.

Nói về thành tích học tập của Lại Kinh Châu, nam sinh này đạt được rất nhiều điều ấn tượng. Trong những năm học cấp 2, Lại Kinh Châu đạt giải khuyến khích IOE cấp thành phố năm lớp 6, giải nhì tỉnh cuộc thi Chinh phục,...

Chàng trai thế hệ 10X này cũng là học sinh đầu tiên của ngôi trường Hồ Thị Kỷ, Cà Mau tham gia cuộc Đường lên đỉnh Olympia.

Ở cấp Trung học phổ thông, Lại Kinh Châu đạt danh hiệu học sinh khá và giỏi trong 2 năm lớp 10 và lớp 11, trong đó đặc biệt xuất sắc về môn học Lịch sử khi 2 năm liên tiếp đạt 10,0. Nam sinh này còn nằm trong đội tuyển bồi dưỡng học sinh giỏi môn Lịch sử của trường.

Lại Kinh Châu cũng đã từng đứng thứ 7/20 trong danh sách đi thi tỉnh cuộc thi Tự hào Việt Nam (dành cho học sinh với kiến thức liên quan đến môn Lịch sử) năm cấp 3. Với nền tảng đó, Kinh Châu đỗ Khoa Lịch Sử của trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQG TP.HCM. 

Hiện tại, Lại Kinh Châu đang trải qua những ngày là sinh viên đầy sôi nổi, nhiệt huyết. Trên trang cá nhân, nam sinh này thường xuyên cập nhật  cuộc sống đời thường đáng yêu, nhí nhảnh. Thậm chí, Lại Kinh Châu vẫn đăng lại những clip múa quạt từng “gây bão” của mình và xem nó như một kỉ niệm đẹp. 

Kinh Châu có quan điểm học đi đôi với vui chơi, giải trí. Ngoài thời gian dành cho học tập, Châu cũng thi thoảng chơi game, đi đá bóng với các bạn cùng lớp. Bóng đá là môn thể thao yêu thích nhất của Kinh Châu và CLB Arsenal là đội bóng cậu hâm mộ.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/nam-sinh-olympia-gay-bao-vi-mua-quat-nhu-kha-banh-tre...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/nam-sinh-olympia-gay-bao-vi-mua-quat-nhu-kha-banh-tren-song-truyen-hinh-gio-ra-sao-d262533.html

Câu hỏi tính ngày cực "hack não", thí sinh Olympia chỉ mất vài giây để trả lời
Câu hỏi về tính ngày tưởng như sẽ rất khó, đánh đố nhiều thí sinh lẫn khán giả nhưng kiến thức của bài toán này lại đơn giản vô cùng.
Bấm xem >>
Theo Hà Anh (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây