Bài Văn của nam sinh lớp 9 khiến cô giáo lập tức cho 10 điểm vì... "sáng tạo quá hay"

Thứ năm - 09/12/2021 11:59

Bài Văn của nam sinh lớp 9 khiến cô giáo lập tức cho 10 điểm vì... "sáng tạo quá hay"

Bài Văn không quá dài, ngay lập tức cô giáo cho 10 điểm với lời phê: "Sáng tạo bài Văn của em quá hay".

Mới đây, 1 bài Văn của nam sinh lớp 9 sau khi được chia sẻ đã gây chú ý trên nhóm dành cho học sinh. Theo đó, đề bài yêu cầu học sinh: "Kể lại một khoảnh khắc có ý ngĩa với cuộc đời em" và nam sinh này đã trả lời như sau: 

"Trong cuộc sống có vô vàn những bài học ý nghĩa, mỗi bài học đó đều xuất phát từ những khoảnh khắc trong cuộc sống. Ở trong lớp em các bạn rất độc (ki bo - PV), đến chai nước cũng không cho. Trời nóng mà xin các bạn cũng không cho mà em có cái gì là các bạn lại xin. Em rút ra được bài học là học cùng nhau 3 năm, đây là năm thứ 4 mà cũng ki bo. Em sẽ không tốt với các bạn ấy nữa".

Điều đáng nói là với nội dung trả lời như trên, học sinh này nhận ngay lời phê vui tính của cô giáo: "10 điểm sáng tạo bài Văn của em quá hay! Nhưng hãy nhìn lại đề bài". Hóa ra, bài văn đã "đi xa quá" với yêu cầu của giáo viên và trong ô chấm điểm cô giáo dành tặng cho con 0 tròn trĩnh.

Bài Văn của nam sinh gây chú ý. Ảnh: NVCC

Bài Văn sau khi được chia sẻ khiến nhiều bạn học sinh khác bật cười khi nhớ đến kỷ niệm bài Văn của mình. Có bạn cho hay: "Đề bài kể về nhân vật hoạt hình mà em thích nhất thì mình đã chọn Conan. Mình kể từ tập 1 đến tập 8 chi tiết xử án thì cô cho 1 điểm vì lạc đề". Hoặc có bạn kể, đề bài yêu cầu tả giáo viên của em thì viết cô giáo cao tới 2m2...

Chia sẻ với PV báo Dân Việt, bạn T.Đ.Q., sinh năm 2005, tác giả của bài Văn trên thổ lộ: "Bài Văn này có từ 2 năm trước, khi em học ở Trường THCS Mỹ Hà, Nam Định. Hôm đó có 1 bài kiểm tra về khoảnh khắc ý nghĩa của em và em đã viết như vậy. Mấy hôm trước dọn nhà vô tình tìm thấy bài Văn".

Kể về cô giáo của mình, Q. cho biết: "Cô giáo em là người rất hiền và tốt bụng. Cô luôn chia sẻ, động viên mỗi khi chúng em làm sai hay thất bại trong việc gì đó. Mỗi lần cô cười cùng lớp chúng em thấy rất vui và dường như mọi lo lắng, buồn phiền cứ thế tan biến. Những năm tháng học tập với cô là khoảng thời gian em không bao giờ quên".

Ảnh kỷ niệm lớp 9B, Trường THCS Mỹ Hà, Nam Định, nơi Đ.Q theo học. Ảnh: NVCC

Q. cũng chia sẻ thêm, hiện tại em không còn đi học nữa. Sau khi trượt thi vào cấp 3, em đã đi làm thay vì tiếp tục học trường nào đó. "Đối với em tình bạn, tình cảm cô trò năm cấp 2 là đẹp nhất. Những ngày đó thật hồn nhiên, vô tư. Những khoảnh khắc ngồi dưới lớp nhìn cô đứng giảng bài. Những hôm em nghịch ngợm bị cô phạt. Những lúc em có hơi hư, cãi lời cô làm cô buồn... Giờ em nhìn lại mới thấy cô trách mắng em cũng vì muốn tốt cho em. Qua đây em cũng muốn gửi lời xin lỗi và lời cảm ơn tới cô", Đ.Q nhắn nhủ.

Kể về cuộc sống hiện tại của mình sau khi trượt cấp 3, Đ.Q cho hay: "Cuộc sống của em vẫn ổn. Sau khi thi trượt em thấy hối hận vì ngày đó không nghe lời cô. Còn đi làm sớm hay đi muộn đối với em không quan trọng. Em đi làm 3 năm thì cũng để dành được 1 khoản tiền tương đối, còn các bạn đi học cấp 3 sau 3 năm lại có kiến thức. Sau đó, các bạn có thể lựa chọn học tiếp hoặc đi làm nhưng chắc chắn rằng có bằng cấp 3 sẽ xin được nhiều việc hơn và học đại học thì đi làm cũng sẽ dễ dàng hơn".

Được biết, Đ.Q theo nghề truyền thống của địa phương mình là làm may. Năm lớp 7, Q. đã được tiếp xúc với nghề nên trong đầu luôn có suy nghĩ "không học được thì phải làm được". Từ đó đến nay, Q. đã chăm chỉ làm việc để phụ giúp gia đình. 

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: https://danviet.vn/bai-van-cua-nam-sinh-lop-9-khien-co-giao-lap-tuc-cho-10-diem-vi-sang...Nguồn: https://danviet.vn/bai-van-cua-nam-sinh-lop-9-khien-co-giao-lap-tuc-cho-10-diem-vi-sang-tao-qua-hay-20211209124158791.htm

Xôn xao bài văn dài 10 trang của chàng thủ khoa: Nhiều người tuyên bố "không hiểu gì cả"
Bài văn của chàng thủ khoa Võ Lập Phúc, người từng đạt 9,75 điểm môn Ngữ văn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm ngoái đang "gây bão" với nhiều ý kiến...
Bấm xem >>

Tin tức 24h

Theo Tào Nga (Dân Việt)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây