Ăn kẹo lạ bạn học cho, 13 học sinh nhập viện, 4 trường hợp dương tính với ma túy

Thứ hai - 25/10/2021 11:27

Ăn kẹo lạ bạn học cho, 13 học sinh nhập viện, 4 trường hợp dương tính với ma túy

Phía nhà trường cho biết lực lượng chức năng đang vào cuộc điều tra, các học sinh có biểu hiện lạ sau khi ăn kẹo đều đã được chuyển đến viện, sức khỏe đã ổn định hơn.

Sự việc trên vừa xảy ra vào sáng ngày 25/10 tại trường THPT Hoành Bồ - TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Lãnh đạo nhà trường cho biết, sáng nay khi đang diễn ra buổi chào cờ, một học sinh nữ lớp 10A2 có biểu hiện bất thường về sức khỏe như: tê bì chân tay, cảm giác khó chịu toàn thân…

Sau đó, một số học sinh khác cũng có biểu hiện bất thường về rối loạn chức năng: tê chân tay, đau bụng, buồn nôn…. Nhà trường đã chuyển các học sinh này đến Bệnh viện đa khoa Hạ Long cấp cứu, điều trị, đồng thời tiến hành xác minh, mời cơ quan chức năng đến làm việc. 

Qua rà soát nhanh cho thấy, các học sinh trên cùng nhau sử dụng một loại kẹo không rõ nguồn gốc do một học sinh nam trong lớp mang đến. Nhà trường đã báo cáo các cơ quan chức năng, chuyển hình ảnh gói kẹo đó sang Bệnh viện Đa khoa Hạ Long để phối hợp xử lý.

Đồng thời, nhà trường phối hợp với công an phường Hoành Bồ lập biên bản sự việc, niêm phong gói kẹo học sinh đã sử dụng nộp cho công an để phục vụ điều tra. Hiện sức khỏe các học sinh đã ổn định và đang được tiếp tục theo dõi tại Bệnh viện đa khoa Hạ Long.

Loại kẹo một số học sinh ăn trước khi có biểu hiện ngộ độc. Ảnh: Trường THPT Hoành Bồ.

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Ngọc Phương - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa TP Hạ Long cho biết tính đến thời điểm hiện tại, bệnh viện tiếp nhận tổng cộng 13 học sinh của trường THPT Hoành Bồ đến cấp cứu.

Các học sinh này vào viện đều có biểu hiện giống nhau như tê bì chân tay, buồn nôn, đau bụng…Tại bệnh viện, các học sinh đã được xử lý và điều trị. “Đến thời điểm hiện tại, sức khỏe các học sinh ổn định, chỉ số sinh tồn ổn, nhưng vẫn cần theo dõi thêm”, ông Phương cho hay.

Sau khi tiếp nhận các học sinh, bệnh viện đã lấy mẫu xét nghiệm kết quả: 4/11 mẫu xét nghiệm dương tính với ma túy (cần xa). Ông Phương cũng cho biết, theo thông tin ban đầu, các học sinh có ăn một loại kẹo, tuy nhiên loại kẹo này không phải được bán ở hàng quán gần trường, mà mang từ nơi khác đến. Sự việc vẫn đang được điều tra, làm rõ.

Từ sự việc trên, cơ quan chức năng khuyến cáo:

- Phụ huynh quan tâm, nhắc nhở các con tuyệt đối không được mua đồ ăn linh tinh, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

- Chuẩn bị thức ăn sáng cho con tại nhà, hạn chế tối đa việc để con ăn sáng ở ngoài.

- Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19, đề nghị phụ huynh chuẩn bị bình nước cá nhân cho con em khi đến trường, tuân thủ quy định 5K.

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/an-keo-la-ban-hoc-cho-13-hoc-sinh-nhap-vien-4-truo...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/an-keo-la-ban-hoc-cho-13-hoc-sinh-nhap-vien-4-truong-hop-duong-tinh-voi-ma-tuy-d290736.html

Đang đi với nhân tình thì bị ngộ độc, người đàn ông nhận cái kết bi kịch
Những tưởng sẽ có một màn "ân ái" vui vẻ với tình nhân trong xe ô tô, người đàn ông không hề biết rằng đó lại là ngày cuối của cuộc đời mình.
Bấm xem >>

An ninh hình sự

Theo Kiều Linh (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây