Á quân Olympia mùa đầu tiên được phong hàm PGS: Thành tựu của tôi chẳng là gì ghê gớm cả

Thứ tư - 27/10/2021 11:29

Á quân Olympia mùa đầu tiên được phong hàm PGS: Thành tựu của tôi chẳng là gì ghê gớm cả

Sau khi được phong hàm Phó giáo sư, việc được quan tâm nhiều, thậm chí đưa tin sai lệch đã khiến Nguyễn Thành Vinh cảm thấy phiền toái và bức xúc.

Mới đây, chị gái của Nguyễn Thành Vinh là chị Thanh Hiền đã chia sẻ thông tin em trai vừa được phong hàm Phó giáo sư khi đang giảng dạy tại trường ĐH New South Wales, Australia. Điều này đã nhận được nhiều sự chúc mừng và cả sự ngưỡng mộ của công chúng Việt Nam dành cho anh. Thế nhưng Nguyễn Thành Vinh cũng thấy bị phiền toái khi các thông tin về anh bị "đào xới" lại.

Nguyễn Thành Vinh hiện tại

Trên trang cá nhân, Nguyễn Thành Vinh đã bày tỏ quan điểm bức xúc khi cho rằng thông tin về anh và cuộc sống riêng đã bị khai thác quá nhiều, thậm chí sai lệch mà không kiểm chứng. 

Với những thành tựu được nhắc đến từ khi làm việc ở nước ngoài cũng như học hàm Phó giáo sư vừa được phong, Nguyễn Thành Vinh cho rằng "chỉ là hạt cát trong sa mạc nghiên cứu khoa học, dù là ở Việt Nam hay trên thế giới. Nó chẳng là cái gì ghê gớm cả, quá bình thường, và điều này không hề là khiêm tốn".

Chia sẻ với GiadinhNet, thầy giáo cũ của Nguyễn Thành Vinh là thầy Mai Đình Loát, từng dạy môn Hoá ở trường chuyên Lam Sơn - Thanh Hoá (hiện thầy Mai Đình Loát đã chuyển công tác về Bộ Giáo dục-pv), cho biết: "Quan điểm của Vinh có thể khiến nhiều người cho rằng cậu ấy quá thẳng thắn, dễ gây "mất lòng". Vinh vốn cá tính và bộc trực từ khi còn là học sinh chứ không phải vì sống ở nước ngoài mới thế. 

Hơn nữa, người làm khoa học nói chung họ luôn đòi hỏi cẩn trọng với câu chữ và cần sự chính xác cao. Vì thế, khi đọc những bài báo không chỉ không đúng sự thật mà dù khen ngợi thái quá, họ cũng sẽ cảm thấy bức xúc, e ngại với bản thân, với bạn bè là những người làm nghiên cứu khoa học. 

Đúng như Vinh nói, thành tựu khoa học là vô cùng, với những gì cậu ấy đạt được khiến nhiều người thấy lớn lao nhưng so với môi trường cậu ấy sống và học tập thì không phải là hiếm. Nói khiêm tốn, nói chừng mực là sự nhìn nhận cần thiết với bất kỳ ai chứ không riêng gì với người làm khoa học".

Nguyễn Thành Vinh (thứ 2 từ trái sang)

Về học hàm Phó giáo sư mà Nguyễn Thành Vinh vừa nhận được khi đang giảng dạy ở trường ĐH New South Wales, Australia, thầy Mai Đình Loát chia sẻ: "Tôi không bất ngờ với thông tin này vì biết rõ năng lực và sự nỗ lực phấn đấu của Nguyễn Thành Vinh từ khi cậu ấy còn là học sinh cho đến khi học tập, nghiên cứu ở nước ngoài. Tôi hiểu những thành tích mà cậu ấy đạt được chỉ là vấn đề thời gian thôi và nó sẽ không dừng lại ở học hàm Phó giáo sư này. Vinh vẫn còn trẻ, với đam mê khoa học và sự nỗ lực vốn có, cậu ấy sẽ còn chinh phục những nấc thang mới, cao hơn, thử thách hơn".

Nguyễn Thành Vinh là Á quân năm đầu tiên của chương trình Đường lên đỉnh Olympia vào năm 2000. Quán quân năm đó là Trần Ngọc Minh. Sau cuộc thi, Nguyễn Thành Vinh thi được học bổng của chính phủ Australia và đi du học. Nhờ những nỗ lực, phấn đấu không ngừng của bản thân, Nguyễn Thành Vinh đã lấy được bằng Tiến sĩ tại Australia và trở thành một trong những Tiến sĩ trẻ tuổi nhất của Việt Nam tại nước ngoài.

Nguyễn Thành Vinh có thời gian làm việc tại Đức và một số quốc gia khác. Sau đó, anh quay lại xứ sở chuột túi để nghiên cứu và giảng dạy Hóa học. Từ năm 2015, anh là Giảng viên của Trường ĐH New South Wales, Australia. 

Ngày 24/9 theo chia sẻ của chị gái Nguyễn Thành Vinh, anh chính thức được phong hàm Phó giáo sư.

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: https://giadinh.net.vn/a-quan-duong-len-dinh-olympia-nguyen-thanh-vinh-nhung-thanh-tuu-...Nguồn: https://giadinh.net.vn/a-quan-duong-len-dinh-olympia-nguyen-thanh-vinh-nhung-thanh-tuu-cua-toi-chang-la-cai-gi-ghe-gom-ca-172211026234036784.htm

Bất ngờ diện mạo hiện tại của Á quân Olympia mùa đầu, từng phát ngôn "về nước là lãng phí"
Sau khi trở thành Á quân Đường lên đỉnh Olympia năm đầu tiên, Thành Vinh vào vai Nam trong phim Phía trước là bầu trời để lại nhiều dấu ấn trong lòng...
Bấm xem >>

Đường lên đỉnh Olympia

Theo Minh Nhật (Gia đình & Xã hội)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây