Từ Lật Mặt: 48H của Lý Hải: Khi gia đình là "điểm neo" an toàn của mỗi người

Thứ sáu - 23/04/2021 09:01

Từ Lật Mặt: 48H của Lý Hải: Khi gia đình là "điểm neo" an toàn của mỗi người

Lật Mặt: 48H là bom tấn hành động thấm đẫm tình yêu, tình người giúp khán giả chiêm nghiệm được nhiều triết lý cuộc sống.

Những ngày qua, Lật Mặt: 48H chính là bộ phim điện ảnh được quan tâm bậc nhất, "khuynh đảo" phòng vé Việt. Phim nhận được sự yêu mến nồng nhiệt của khán giả bởi hội tụ nhiều ưu điểm: cảnh hành động mãn nhãn, mạch phim kịch tính, gay cấn nhưng vẫn chan chứa nhiều cung bậc cảm xúc. Đặc biệt, sau những thước phim Lật Mặt: 48H đầy nhân văn, khán giả lại rút ra được nhiều bài học ý nghĩa cho cuộc sống. 

Tự lực cánh sinh, phải tự cứu lấy mình

Sau khi gặp chấn thương, vận động viên võ thuật Hiền (Võ Thành Tâm) đã giải nghệ và bắt đầu cuộc sống đầy khó khăn bên cạnh vợ con. Dù bị bệnh tim, Nga (Ốc Thanh Vân) vẫn cố gắng làm thêm nhiều công việc để phụ chồng lo cho con gái. Khó khăn chồng chất khó khăn nhưng vợ chồng Hiền - Nga vẫn yêu thương nhau hết mực và cố gắng hết sức lo cho mái ấm nhỏ. 

Nhìn Hiền chuẩn bị ăn cơm vẫn đứng ngay dậy đi giao hàng khi nghe ông chủ gọi khiến người xem không khỏi xót xa nhưng cũng không phục tinh thần tự lực vươn lên của anh. 

Suốt những năm tháng chật vật trong khốn khó, Hiền vẫn giữ được sự lương thiện của bản thân và luôn ý thức phải tự vượt lên hoàn cảnh. Khi rơi vào bẫy của những kẻ giang hồ, anh cũng tự mình chống chọi với chúng để bảo vệ những người thân yêu.

Trước mọi việc, Hiền luôn xác định dựa vào chính mình đầu tiên. Điều này giúp anh trở thành người đàn ông thực thụ, đáng để trao gửi đời mình trong mắt người xem. 

Gia đình là điểm neo an toàn của mỗi người

Khi gặp chấn thương, Hiền đã có khoảng thời gian hết sức khó khăn nhưng anh vượt qua được nhờ có tình yêu của vợ. Đứng trước ranh giới giữa sự sống và cái chết khi bị bọn giang hồ đánh tơi tả, một nguồn sức mạnh lớn bỗng xuất hiện trong người Hiền, giúp anh chống cự và thoát khỏi nguy hiểm. Nguồn sức mạnh đó đến từ việc nhớ tới vợ con - những người thân yêu mà Hiền cần phải bảo vệ. 

Bà xã của Hiền cũng làm được những điều phi thường như: bị bệnh tim vẫn bế con chạy thoát khỏi bọn giang hồ rượt đuổi bằng xe máy, leo từ tòa nhà cao tầng xuống đất hay đánh bại A Dìn (Huỳnh Đông)... Nếu không nhờ tình yêu với chồng, tình thương con vô bờ bến, người phụ nữ bệnh tật như Nga sẽ không thể hóa thành Wonder Woman trong nguy hiểm như vậy. 

Có thể nói, gia đình chính là nơi để mỗi người trở về, là chốn an toàn để tránh khỏi giông bão ngoài xã hội và cũng là nguồn sức mạnh giúp mỗi thành viên trở nên mạnh mẽ.

Việc Nga trách Hiền không bàn bạc với mình đã quyết định mọi việc cũng khiến các cặp đôi phải suy nghĩ. Để vợ chồng có thể đi cùng nhau đường dài thì tình yêu thôi chưa đủ, còn cần có sự cảm thông, thấu hiểu, chia sẻ và tôn trọng suy nghĩ của đối phương. Sau Lật Mặt: 48H, chắc hẳn các cặp vợ chồng sẽ muốn mở lời với nhau nhiều hơn, bởi “thuận vợ thuận chồng, tát biển đông cũng cạn”.

Tình anh em thân thiết, hoạn nạn có nhau

Tình cảm anh em - bạn bè thân thiết như ruột thịt, hoạn nạn cũng sẵn sàng nắm tay nhau chính là câu chuyện nhân văn khiến khán giả cảm động sau khi xem Lật Mặt: 48H. Ban đầu, Lâm nghĩ rằng vợ chồng Hiền xuống nhà mình chơi nên rất vui vẻ chào đón. Khi biết người anh em thân thiết bị giang hồ truy đuổi, anh không hề sợ bản thân bị liên lụy, ngược lại, anh hết lòng muốn giúp vợ chồng Hiền trốn thoát. 

Vợ chồng Lâm đã cho khán giả nhìn thấy tấm chân tình trong lúc hoạn nạn giữa cuộc đời. Hóa ra chẳng phải chỉ những người máu mủ ruột già mới có thể yêu thương nhau hết lòng, vẫn có rất nhiều tình bạn không vụ lợi, gắn chặt chẳng kém tình cảm gia đình. 

Lòng tốt có ở mọi nơi

Lật Mặt: 48H còn giúp khán giả có thêm niềm tin vào lòng tốt của con người giữa cuộc sống xô bồ, nhiều thị phi. Trên hành trình cố trốn thoát kẻ thù hung hãn, vợ chồng Hiền liên tục nhận được sự giúp đỡ từ những người xa lạ vô tình gặp trên đường. 

Cả nhà Hiền được chú Tư (Lý Hải) dốc hết sức đạp xe lôi chở chạy trốn. Nhân vật của Tiết Cương vô tình thấy cuộc truy đuổi cũng nhanh chóng lao xe vào đánh lũ giang hồ để giúp vợ chồng Hiền cùng con gái có thể chạy thoát.

Ngay cả một người lao công không rõ tình hình cũng sẵn sàng dùng xe rác che chắn cho gia đình Hiền khỏi tầm mắt của kẻ thù. Hay anh lễ tân vui tính do Hoàng Mèo đóng, dù rất sợ lũ người hung ác tới khách sạn gây gổ nhưng vẫn cương quyết không chỉ cho chúng số phòng mà cả nhà Hiền đang ở. 

Khán giả còn có những giây phút thót tim khi một chiếc xe ô tô bị trượt dần xuống sông khi chiếc phà rời bến. Tất cả mọi người đều cố gắng giữ chiếc xe lại và cứu được càng nhiều người càng tốt.

Anh lái xe ô tô đã bỏ qua thời khắc chạy thoát tốt nhất chỉ để giải cứu cô gái đang bị thương ở chân không di chuyển được. Cuối cùng, mọi người đều chết lặng khi thấy cả chiếc xe và anh chìm xuống dòng sông. May mắn mỉm cười phút cuối khi anh lái xe thoát chết trong gang tấc. 

Tất cả những nhân vật và tình huống giản dị, chân chất của Lật Mặt: 48H đã cho người xem thấy những điều tốt đẹp vẫn luôn hiện hữu trong cuộc sống. Kết thúc bộ phim, mỗi người lại thấy trân trọng hơn những giây phút an toàn, hạnh phúc mà mình đang được tận hưởng. 

Lật Mặt: 48H hiện đang được công chiếu trên toàn quốc. 

Nguồn: https://phunuvietnam.vn/tu-lat-mat-48h-cua-ly-hai-khi-gia-dinh-la-diem-neo-an-toan-cua-...Nguồn: https://phunuvietnam.vn/tu-lat-mat-48h-cua-ly-hai-khi-gia-dinh-la-diem-neo-an-toan-cua-moi-nguoi-512021234103118852.htm

Thiệt hại 10 tỷ đồng đúng dịp Tết, Minh Hà: "Chúng tôi như rơi từ trên trời xuống"
Bà xã Lý Hải - Minh Hà chia sẻ cô luôn cố gắng giữ thái độ lạc quan để đối mặt với tình hình khó khăn khi phim Lật Mặt: 48H phải dời lịch chiếu tới 2...
Bấm xem >>
Yến Nguyễn (Phụ Nữ Việt Nam)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây