Trấn Thành tuyên bố phim triệu view bị ảnh hưởng vì ăn cắp, dân mạng nói điều ngược lại?

Thứ ba - 08/02/2022 22:15

Trấn Thành tuyên bố phim triệu view bị ảnh hưởng vì ăn cắp, dân mạng nói điều ngược lại?

Mới đây, Trấn Thành lại đăng đàn tiết lộ sẽ nhờ tới pháp luật để ngăn chặn việc web drama Hẻm Cụt liên tục bị cắt ghép đăng lên mạng xã hội.

Web drama Hẻm Cụt của Trấn Thành hiện tại nhận được rất nhiều sự yêu thích của khán giả, thường xuyên lọt top trending trên youtube.

Tuy nhiên, bộ phim gây sốt này lại được phát trước ở trên một nơi khác rồi mới đăng lên kênh youtube của nam danh hài nên một số khán giả đã cắt ghép, đăng tải lại bộ phim lên mạng xã hội để "câu view". Điều này đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới lượng view khi phim phát sóng trên youtube. 

Ngày 08/02, Trấn Thành đã phải đăng đàn tiết lộ sẽ sử dụng biện pháp mạnh với những hành động "ăn cắp bản quyền, chất xám" này. Anh viết: "Mặc dù trước đó Trấn Thành đã livestream năn nỉ các bạn đừng làm như thế vì thật sự đây là 1 vấn nạn cho tất cả nhà làm phim. Hành động ăn cắp bản quyền, chất xám của người khác là 1 hành động vi phạm pháp luật và gây rất nhiều tổn thất cho các nhà làm phim.

Bài viết của Trấn Thành trên trang cá nhân.

Rất nhiều bạn vẫn ngang nhiên, cố ý chia nhỏ phim ra thành nhiều clip rồi phát trên kênh cá nhân để thu hút người theo dõi. Trấn Thành sẽ làm việc với luật sư để đưa các tiktoker này ra pháp luật để chấm dứt tình trạng này.

Hy vọng quý vị thương các nhà làm phim và thương Trấn Thành đừng thoả hiệp với những hành động như thế bằng cách:  không xem, không share và report tất cả những kênh ăn cắp nội dung và chất xám của người khác."

Đa số cư dân mạng đều ủng hộ quyết định sử dụng tới pháp luật của Trấn Thành và khen chất lượng của phim Hẻm Cụt. Một số khác thì cho rằng nếu kiện hết những cá nhân đã phát tán nội dung phim là một việc làm rất khó khăn và tốn quá nhiều thời gian. Trước tiên, Trấn Thành nên tìm những phương án khác có hiệu quả nhanh chóng hơn để bảo vệ "đứa con tinh thần" của mình. 

Nhưng một số khác thì lại khẳng định nhờ xem những đoạn phim bị cắt ngắn và viral trên Tiktok nên mới biết tới phim Hẻm Cụt và đi tìm xem nguyên tập. Nên chưa hẳn việc phim bị đăng tải lên mạng xã hội khác là làm giảm lượt view. Hiện tại, những tranh cãi về chuyện "ăn cắp chất xám" này dưới bài viết của Trấn Thành vẫn rất rôm rả.

Một số khán giả chia sẻ khác với...

... quan điểm của Trấn Thành.

Trước đây, Trấn Thành đã nhiều lần chia sẻ tâm trạng buồn bã lần tức giận vì vấn đề "ăn cắp chất xám" này . Anh bức xúc trên livestream: "Phim Hẻm Cụt của tôi, tôi chưa kịp phát gì là mấy bạn đã phát trên TikTok rồi. Coi như tôi năn nỉ mọi người đừng có làm vậy, tội nghiệp tôi lắm. Một bộ phim hay là do nó bí ẩn, các bạn phải xem nguyên 1 tập mới thấy hay. Nhiều khi cứ lấy nội dung cắt ra clip 1, 2 phút rồi đăng lên đó tôi buồn ghê. 

Làm phim kiểu này mai mốt không dám làm nữa. Thiệt. Làm phim mà phát hết trơn của người ta. Mọi người phải nhắc nhau chứ. Mà thấy đăng lên mọi người đừng xem, vì có 3 phút thôi xem làm gì. Mình hãy đợi bản full để xem. Tôi lên thấy đầy hết trơn mà tôi buồn, nguyên ngày hôm qua tôi không ăn uống."

Nam danh hài tâm sự thêm: “Các bạn biết không, một tập phim Hẻm Cụt dựng 45 phút thì Trấn Thành phải ở trong phòng dựng hết 5 ngày, mỗi ngày làm 15 tiếng. Tôi dựng kỹ cỡ nào, để cho các bạn hài lòng vậy mà nỡ cắt hết clip của tôi." 

Hẻm Cụt nói về cuộc sống, tính cách của những người sống chung tại một con hẻm. Trong đó, Sáu Ngọt (Trấn Thành) làm nghề bán chè, khó tính, nhiều chuyện, hay soi xét người khác. Đằng sau chuyện mưu sinh, cuộc sống phức tạp, con hẻm vẫn tồn tại tình người.

Tác phẩm có sự tham gia diễn xuất của NSND Ngọc Giàu, NSND Việt Anh, Lê Giang, Lê Dương Bảo Lâm, Hoàng Mèo, BB Trần... Trấn Thành cùng lúc đảm nhận nhiều vai trò gồm viết kịch bản, chỉ đạo sản xuất, diễn viên. Bộ phim có nội dung vui vẻ lại thấm đẫm tình người, hút triệu view và nhận nhiều phản ứng tích cực của khán giả.

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/tran-thanh-tuyen-bo-phim-trieu-view-bi-anh-huong-v...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/tran-thanh-tuyen-bo-phim-trieu-view-bi-anh-huong-vi-an-cap-dan-mang-noi-dieu-nguoc-lai-d300906.html

"Xin vai" trong phim Trấn Thành nhưng bị từ chối, Lê Dương Bảo Lâm vẫn "chai mặt" làm điều này
Trấn Thành liên tục có những chia sẻ thẳng thắn liên quan đến việc làm phim và nhận được nhiều sự ủng hộ của khán giả.
Bấm xem >>

Trấn Thành

Theo Băng Châu (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây