Thu Quỳnh: "Mong kết Hương Vị Tình Thân vừa lòng khán giả, vừa lòng tôi nữa"

Thứ ba - 26/10/2021 22:52

Thu Quỳnh: "Mong kết Hương Vị Tình Thân vừa lòng khán giả, vừa lòng tôi nữa"

Hương Vị Tình Thân sẽ khép lại sau 1 tập phim nữa. Kết thúc sớm ngọt ngào đến với Nam, đông đảo khán giả cũng sốt ruột về số phận của Khánh Thy.

Diễn viên Thu Quỳnh trải lòng về nhân vật Khánh Thy "Hương Vị Tình Thân"

HY VỌNG KHÁNH THY TRÚT BỎ GÁNH NẶNG

- Một nhân vật gây phản ứng trái chiều như Khánh Thy trong “Hương Vị Tình Thân”, theo Thu Quỳnh nên nhận một cái kết như thế nào sẽ hợp tình hợp lý?

Tôi mong một cái kết hợp tình hợp lý, vừa lòng khán giả và cũng vừa lòng cả tôi nữa. Với một nhân vật đã chịu nhiều đau khổ như Thy, tôi hy vọng sau tất cả Thy sẽ được là chính mình. Đến cuối phim, khán giả có thể nhận ra Khánh Thy là người luôn tự tạo cho mình vỏ bọc, phải sống một cuộc sống không phải của mình.

Khánh Thy biết những điều mình làm không đúng, nhưng đôi khi cũng không hoàn toàn sai. Thy bắt buộc phải che giấu những uẩn khúc, những góc khuất mà bản thân không thể chia sẻ với ai. Tôi mong rằng Khánh Thy có thể trút bỏ toàn bộ gánh nặng, sống cuộc sống nhẹ nhàng, không vướng bận.

Khánh Thy có gia đình chồng cảm thông, có một người chồng tốt, một cậu em mà cô ấy thực sự yêu quý, bản thân cũng đang mang bầu nữa. Hạnh phúc đôi khi chỉ giản đơn như vậy thôi.

Đứng từ góc độ khách quan để nhận xét, theo tôi đó là cái kết có hậu nhất dành cho Khánh Thy.

Khán giả quan tâm đặc biệt tới số phận của Khánh Thy

- Không ít khán giả nhận định Khánh Thy là nhân vật đáng xem nhất, chân thực nhất “Hương Vị Tình Thân”. Bạn nghĩ sao về điều này?

Thật ra, đây không phải nhận xét duy nhất tôi nhận được về vai diễn Khánh Thy. Tôi nghĩ tùy theo gu của khán giả, tùy vào “điểm chạm” - sự tương đồng giữa nhân vật với khán giả - mà mỗi vai diễn tạo nên sự hấp dẫn riêng. Lời khen đó thật sự làm tôi hạnh phúc vì khán giả hiểu được vai diễn, đồng cảm với nhân vật. Khánh Thy là một vai diễn khó thể hiện, chính vì khó nên việc được khán giả ủng hộ là điều tôi rất cảm kích.

- Thu Quỳnh nhập vai Khánh Thy đạt đến độ bị ghét lây trong một số bình luận quá khích. Có lẽ là vai diễn này có một sức hấp dẫn đặc biệt đối với Quỳnh?

Cuộc đời, con người và câu chuyện của cô ấy đã đủ hấp dẫn rồi. Ngay từ khi đọc kịch bản, tôi đã thấy đây là nhân vật rất hay, có nhiều diễn biến nội tâm để khai thác. Không phải ai cũng có một quá khứ phức tạp, một cuộc sống đa diện như Thy. Đặc biệt, nguyên nhân Khánh Thy trở thành con người như vậy cũng là yếu tố hấp dẫn đưa tôi đến với vai diễn.

Vai diễn có nhiều khía cạnh để khai thác

- Nhân vật hay thế, liệu bạn có thấy tiếc không khi đất diễn của Khánh Thy chưa đủ nhiều?

Tôi thật sự thấy thỏa mãn về đất diễn của Khánh Thy trong phần 2 Hương Vị Tình Thân. Chỉ hơi tiếc ở phần 1, tâm lý của Thy chưa có nhiều điều để khai thác, chủ yếu là những cảnh đi ra đi vào ở công ty. Nếu như có nhiều hơn một chút đất diễn cho Thy, có thêm những điểm nối tâm lý của Thy giữa hai phần, có khi khán giả còn ghét nhân vật này hơn, nhưng ngược lại họ sẽ có thể phần nào hiểu được vì sao cô ấy lại trở nên như vậy.

Sang phần 2, nhiều thứ được gợi mở hơn, câu chuyện quá khứ của Khánh Thy cũng được hé lộ. Chính vì vậy những tính cách, suy nghĩ và cả những giằng xé của Khánh Thy cũng được bộc lộ.

CẢNH CHỊU TRÓI, BỊ "HUN KHÓI" NHỚ ĐỜI GIỮA RỪNG

- Thu Quỳnh mặc lộng lẫy nhất “Hương Vị Tình Thân”, gần như ít phải chịu cảnh khổ cực. Thế nhưng ở gần cuối phim, Thy đang mang bầu bị bắt cóc, bị trói và bị phóng hỏa. Đây có phải là cảnh quay khổ cực nhất của bạn trong suốt gần 10 tháng quay phim?

Đó đúng là cảnh quay vất vả nhất của Thu Quỳnh, thú vị ở chỗ cảnh quay được thực hiện vắt từ tối 29/9 sang 2h sáng 30/9 (sinh nhật Thu Quỳnh - PV). Tôi được đón sinh nhật đáng nhớ trong bối cảnh đặc biệt giữa rừng.

Khánh Thy bị trói trong nhà gỗ. Khi ngôi nhà bị cháy, dù đoàn làm phim đã thực hiện các biện pháp an toàn nhưng đốt lửa ắt có khói. Cảnh quay ấy cũng phải thực hiện tới vài lần, bởi quá nhiều khói không bắt được hình, mà ít khói quá cũng không được. Có những lúc lửa táp vào mặt cả tôi lẫn Phương Oanh.

Hậu trường cảnh quay Thy bị trói giữa rừng

- Trải nghiệm vác chiếc “bụng bầu” trong phim có gì đặc biệt không?

Lạ lắm nhé, tôi rất thích cảm giác mang bầu. Trong thời gian quay cảnh bầu bí hình như tôi trở nên vui hơn, mọi người trong đoàn cũng thấy tâm trạng tôi thay đổi tích cực.

Trong những cảnh quay di chuyển nhẹ nhàng tôi thường đeo đạo cụ là bụng bầu bằng bông thường dùng khi diễn ở Nhà hát Tuổi trẻ. Nhưng với cảnh bị trói trong nhà gỗ, nhân vật Khánh Thy hoảng loạn, có nhiều pha xô đẩy, giằng co nên tôi phải đeo bụng bầu bằng silicon nặng khoảng 3kg. Quay xong cảnh ấy, tay chân tôi chằng chịt vết thâm tím như bị đánh thật ấy.

Với những lời bình phẩm sai sự thật về tôi, tôi thường chọn cách im lặng

- Khán giả có yêu, có ghét nhân vật Khánh Thy. Thu Quỳnh đối mặt và phản ứng ra sao giữa những lời khen chê của khán giả?

Khánh Thy có thể nói là nhân vật gặp phản ứng trái chiều không thiếu một tập phim nào trong suốt hơn 100 tập phim của Hương Vị Tình Thân. Tôi có áp lực, có căng thẳng và cũng suy nghĩ chứ. Nhưng tôi biết nên lắng nghe, nên lưu tâm những gì và cũng biết chắt lọc những góp ý một cách tỉnh táo và bản lĩnh.

Với những lời bình phẩm sai sự thật về tôi, tôi thường chọn cách im lặng. Cộng đồng mạng rất đông và phần lớn không biết nhau là ai. Những lời tiêu cực, độc hại, thiếu tính xây dựng, tôi không cần thiết phải lưu tâm. Đọc hay không đọc, buồn hay không buồn là quyền của mình mà.

Chính vì thế, quan trọng là phải có bản lĩnh, phải có sự chắc chắn, nỗ lực không ngừng để có niềm tin rằng mình đang đi đúng con đường, và không cần phải thanh minh điều đó với ai. Đừng nói mà hãy làm để chứng minh.

Cánh tay thâm tím sau cảnh quay bị bắt cóc

- Nói vậy tức là Thu Quỳnh không bao giờ bị cuốn vào những tranh cãi tiêu cực trên mạng xã hội?

Không được phép để bản thân bị cuốn theo những tiêu cực, đó là điều cơ bản của nghệ sĩ khi ứng xử trên mạng xã hội. Có những lời nói trực tiếp hướng vào tôi, có những lời định hướng dư luận một chiều hoặc trái chiều, nếu như để những điều đó tác động quá nhiều, thì còn đâu tâm trí để cống hiến những vai diễn hay. Tôi tâm niệm mình phải vững vàng trên con đường làm nghệ thuật.

- Sau gần 10 tháng đằng đẵng quay “Hương Vị Tình Thân”, Thu Quỳnh chọn cách nào để “xả vai”?

Tôi vẫn đang làm điều đó đây. Tôi “xả vai” bằng cách tìm những công việc khác. Thu Quỳnh trở lại đảm nhận công việc ở nhà hát, làm huấn luyện viên cho các bạn sinh viên sân khấu và đặc biệt một trải nghiệm mới, vai trò mới ở lớp đạo diễn sân khấu để có thêm kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực tôi yêu và say đắm vô cùng.

Thu Quỳnh mong cái kết hợp tình hợp lý cho Khánh Thy

- Hóa thân thành công vào nhân vật, được khán giả yêu mến ở nhiều vai diễn là niềm hạnh phúc của nghệ sĩ, nhưng đổi lại là áp lực ở những vai diễn tương lai. Thu Quỳnh làm thế nào để làm mới mình sau từng vai diễn?

Tôi vẫn luôn làm mới mình, từ trước tới nay và chưa từng dừng lại. Với tất cả các vai diễn, tôi đều gắng làm mới mình. Đó chính là thử thách mà tự tôi đặt ra, bởi tôi rất ghét sự lặp lại, sự nhàm chán.

Tôi không bao giờ chịu ngồi yên, chịu hài lòng với những gì mình đã có. Với các vai diễn, tôi thường cố gắng tìm cách để tiếp cận nhân vật khác đi, nếu cùng một dạng vai thì buộc làm mới điểm này hay điểm kia. Mỗi một cái khác nho nhỏ mà mình tích cóp được sẽ tạo ra cái khác tổng thể cho vai diễn tiếp theo.

Thu Quỳnh chịu khó đầu tư trang phục cho vai diễn

Tôi chưa được làm công an bao giờ, chắc mặt trông “tội phạm” quá hay sao ấy

- Chỉ tính riêng ở phim truyền hình, Thu Quỳnh sở hữu các dạng vai khá phong phú trong các phim như “Ngược chiều nước mắt”, “Sống chung với mẹ chồng”, “Về nhà đi con”, “Lửa ấm” hay “Hương vị tình thân”. Dạng vai nào Thu Quỳnh cũng có dấu ấn nhất định, vậy Quỳnh có đang tìm kiếm một vai nào đó để mình được thử sức và “tung tẩy” nhiều hơn?

Tôi chưa nghĩ ra. Tôi thích những nhân vật trước đây chưa từng làm, chẳng hạn như vai công an, làm một người mạnh mẽ, đi xe phân khối lớn, hình ảnh có thể cá tính hơn, kiên định hơn, hoặc một nhân vật có nghề nghiệp gai góc hơn nào đó. Khánh Thy tuy cá tính nhưng vẫn bánh bèo quá.

Tôi chưa được làm công an bao giờ, chắc mặt trông “tội phạm” quá hay sao ấy (cười). Có khi làm vai tội phạm cũng hay ấy chứ!

Cảm ơn và chúc mừng Thu Quỳnh!

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: https://tienphong.vn/thu-quynh-mong-ket-huong-vi-tinh-than-vua-long-khan-gia-vua-long-t...Nguồn: https://tienphong.vn/thu-quynh-mong-ket-huong-vi-tinh-than-vua-long-khan-gia-vua-long-toi-nua-post1387900.tpo

Kết thúc Hương Vị Tình Thân: Cùng chồng mang hoa đón Nam trở về, Thy đã thay đổi rồi
Hậu trường Hương Vị Tình Thân tập cuối hé lộ cảnh Nam - Long trở về, Huy cầm hoa ra tặng, Thy mỉm cười rạng rỡ.
Bấm xem >>

Hương vị tình thân

Theo Ngọc Ánh - Nguyên Khánh (Tiền Phong)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây