Thái Trinh: "Ca sĩ thì không nên hát nhép, còn nghệ sĩ giải trí thì được"

Chủ nhật - 10/01/2021 15:23

Thái Trinh: "Ca sĩ thì không nên hát nhép, còn nghệ sĩ giải trí thì được"

Sau sự thành công của album "Trinh Acoustic 01", nhận được nhiều sự đón nhận của khán giả, Thái Trinh tiếp tục cho ra mắt album "Trinh Acoustic 02".

XEM VIDEO: Thái Trinh thể hiện ca khúc "Muộn màng là từ lúc".

Sau sự thành công của album Trinh Acoustic 01, Thái Trinh tiếp tục thực hiện dự án Trinh Acoustic 02 với hình thức quay live toàn bộ. Điều này là thách thức không nhỏ với giọng hát trưởng thành từ The Voice mùa đầu tiên vì đòi hỏi rất cao về cách xử lý bài hát. 

Trong số đó, hầu hết nhạc phẩm là của nhạc sĩ Đức Trí như: Muộn màng là từ lúc, Và em đã yêu, Kathy Kathy, Mong manh tình về… Ngoài ra còn có sáng tác của Châu Đăng Khoa, Phạm Toàn Thắng, Phương Thảo - Ngọc Lễ, Đỗ Bảo... Nghệ sĩ pianist Khánh An, violinist Hy Đạt, saxophonist - những nhạc công rất giỏi trong giới - đều nhận lời tham gia dự án dù công việc bận rộn. 

Dự án lần này gồm 10 ca khúc, là những bài hát từng được thể hiện thành công bởi nhiều đàn anh đàn chị như Mỹ Tâm, Lam Trường, Hồng Nhung, Phương Thanh, Hồ Quỳnh Hương... 

Hiện nay, xu hướng cover đang thịnh hành vì sự bùng nổ trở lại của các quán nhạc, minishow hay hình thức minishow livestream. Đó chính là xu thế của âm nhạc thời đổi mới. Nói cách khác, mạng xã hội, kênh YouTube chính là portfolio của người nghệ sĩ, nên ai nấy đều chăm chút cho kênh của mình. Cách đây 15 năm, khi chưa nhiều người sử dụng YouTube như bây giờ, Thái Trinh đã được yêu mến nhờ cover nhạc tiếng Anh như: The Show, I’m Yours... Giọng hát Ai sẽ thay em yêu lại anh không chạy đua theo thị trường.

Thái Trinh chia sẻ: "Có người bảo tôi đi hát bao năm không có nổi 1 bài hit, chỉ toàn hát nhạc cover. Nhắc tới cover là nhớ đến Thái Trinh. Kể cả những bài hát cover tôi up chơi cũng luôn đạt được triệu view trong khi MV mình đầu tư lại ít được quan tâm hơn. Ngày xưa tôi buồn lắm và khá tự ti, nhưng sau này tôi nghĩ, mỗi người sẽ có những số phận khác nhau. Nhiều người muốn có bài cover triệu view lại không được nên thôi, tôi tự biết hài lòng với những gì mình có và nỗ lực nhiều hơn để một ngày người ta sẽ nhớ đến mình không chỉ qua các ca khúc cover".

Nữ ca sĩ 9x cũng bộc bạch thêm: "Mỗi dòng nhạc đều có giá trị riêng và sức sống theo năm tháng của nó, có tính tuần hoàn. Rap - Hip hop đang đỉnh cao không có nghĩa là Bolero hay Ballad hết thời, không ai muốn nghe. Vì âm nhạc, thời trang vốn có tính tuần hoàn, ngoài ra còn có sự pha trộn giữa nhiều chất liệu khác nhau”.

Bên cạnh đó, Thái Trinh cũng cho biết ý kiến về việc hát nhép đang khá nóng hiện nay: "Chúng ta cần phân biệt giữa entertainer và singer. Entertainer là người biết nhảy đẹp, ngoại hình bắt mắt. Khán giả bỏ tiền ra xem họ không hoàn toàn để nghe họ hát mà là để giải trí và họ bình thường với việc nghệ sĩ trình diễn hát nhép. Trái lại, khi đã tự nhận là ca sĩ, bản thân phải biết hát, hát nghe được.

Tôi không dám nhận mình là người hát quá hay nhưng tôi tự tin mình là một ca sĩ hát live nghe khá. Có một cách để nhận biết người đó có thể hát live được hay không chính là nghe họ hát ở phòng trà, nơi mọi kỹ xảo chiêu trò là thứ yếu! Chỉ có giọng hát là thứ duy nhất níu giữ khán giả. Trong khoảng thời gian gần đây, khán giả chịu bỏ tiền ra mua vé xem ca nhạc khá nhiều, cho thấy dấu hiệu hồi sinh của những giá trị thực. Và Trinh tin rằng điều này sẽ còn phát triển hơn nữa trong những năm tới, khi dịch COVID-19 không còn hoành hành”. 

Thái Trinh tiết lộ cô đang cật lực "cày ngày cày đêm" để quay 2 MV mới và ra mắt album riêng trong năm 2021.

"Làm nghệ sĩ thời bây giờ rất khó, nếu không có tiền. Muốn hit nhanh thì bài hát đầu tư MV bạc tỷ, chiến dịch truyền thông mạng xã hội mạnh thì xác suất sẽ lọt vào Top Trending cao. Tôi biến sự tủi thân thành động lực để phấn đấu nhiều hơn trong năm 2021. Tôi là ca sĩ 'chưa có hit' chứ không phải là 'không có hit'".

"Tôi mong mọi người không đánh giá thực lực của một ca sĩ chỉ dựa vào bài hit. Tôi nghĩ là, mỗi ca sĩ sẽ có những giá trị riêng, dù là ca sĩ phòng trà hát lót (nơi tôi xuất thân), hay ca sĩ hạng A mainstream lẫn indie".

"Suy cho cùng, con đường của tôi chọn có thể không nhiều hào quang nhưng vẫn có ánh sáng của riêng mình", Thái Trinh nói.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/thai-trinh-ca-si-thi-khong-nen-hat-nhep-con-nghe-si-g...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/thai-trinh-ca-si-thi-khong-nen-hat-nhep-con-nghe-si-giai-tri-thi-duoc-d261886.html

Lần đầu chạm mặt Quang Đăng sau chia tay, ca sĩ Thái Trinh bật khóc và bỏ về giữa chừng
Khi MV chiếu đến cảnh bạn trai cũ Quang Đăng tình tứ bên một vũ công khác, Thái Trinh bất ngờ rời khỏi hàng ghế khách mời trong sự ngỡ ngàng của rất...
Bấm xem >>
Theo Hải Đỗ (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây