Phim truyền hình Tết 2022: Việt Hương "đại náo" miền Tây vẫn không bằng "bà nội" Thương Ngày Nắng Về

Thứ bảy - 29/01/2022 19:23

Phim truyền hình Tết 2022: Việt Hương "đại náo" miền Tây vẫn không bằng "bà nội" Thương Ngày Nắng Về

Các phim truyền hình Tết Nhâm Dần 2022 vẫn tập trung khai thác đề tài gia đình ấm áp tình thân.

Phim Tết là một trong những nét đặc trưng của các đài truyền hình trong suốt nhiều năm qua. Tuy nhiên do điều kiện dịch bệnh căng thẳng, “vỡ” bối cảnh, không thể bố trí lịch sản xuất nên có không ít dự án hấp dẫn đành phải nằm "gác chiếu". Cụ thể, đại diện truyền thông Trung tâm Sản xuất phim truyền hình Việt Nam (VFC) xác nhận, năm nay VFC không sản xuất phim Tết để phát sóng trên VTV. 

Dù vậy, các hãng làm phim vẫn đang nỗ lực vượt khó để có thể tạo ra sản phẩm giá trị, phục vụ cho khán giả vào dịp xuân về. Dưới đây là những cái tên tiêu biểu trong danh sách phim truyền hình Tết 2022 mà khán giả có thể lựa chọn:

Tình Thắm Duyên Xuân

Tình Thắm Duyên Xuân gồm 10 tập phim, nói về mối lương duyên "đầy nợ" của chàng trai Thanh Phong (Văn Anh thủ vai) - chàng trai ở làng nghề bánh tráng Cù Lao Mây (Trà Ôn, Vĩnh Long) và thôn nữ Ngọc Lan (Ngọc Thảo diễn) - cô gái quê xinh đẹp, giỏi giang ở làng hoa Sa Đéc (Đồng Tháp).

Hai người tình cờ gặp nhau trên chuyến xe về quê. Dường như cả hai đã được nối dây tơ hồng khi mỗi người vốn mỗi quê nhưng lại thường xuyên có cơ hội gặp nhau và nảy sinh nhiều tình huống “dở khóc dở cười”. Đây là lần đầu Văn Anh đóng cặp với Ngọc Thảo. Cặp trai tài gái sắc hứa hẹn sẽ tạo nên những “phản ứng hoá học” vô cùng duyên dáng, đáng yêu trong câu chuyện tình đẹp như mơ vào những ngày đầu năm mới.

Góp mặt trong phim còn có các danh hài đình đám như: Tấn Beo thủ vai cha của Thanh Phong, Việt Hương vào vai bà Bảy Nhị, là hàng xóm và đang "thầm thương trộm nhớ" chú Tư Toàn của nam chính Thanh Phong. 

Việt Hương chia sẻ: "Tôi ăn cơm miền Tây mà. Khán giả miền Tây rất yêu thương tôi thì tôi cũng phải tri ân khán giả. Việt Hương là diễn viên hài nên điều tôi làm tốt nhất chính là mang đến tiếng cười. Đó là lý do vì sao Việt Hương tham gia phim, là để giúp khán giả có những ngày đầu năm thật vui tươi".

Tình Thắm Duyên Xuân lấy bối cảnh miền Tây sông nước vào những ngày giáp Tết, được quay tại những địa danh đẹp và nổi tiếng xuyên suốt nhiều tỉnh thành. Phim còn là lần đầu Hiếu Hiền và Vũ Ngọc Ánh kết hợp. Họ có cùng mục đích chia cắt cặp đôi Thanh Phong - Ngọc Lan nên đã lên kế hoạch tỉ mỉ, bày ra nhiều trò nhằm phá hoại tình cảm của đôi uyên ương.

Dự kiến Tình Thắm Duyên Xuân phát sóng lúc 20h trên THVL1 từ mùng Một đến mùng 10 Tết Nguyên đán Nhâm Dần (1/2 - 10/2/2022).

Sống Ảo Mất Thật

Trên màn ảnh nhỏ HTV vào dịp Tết Nhâm Dần 2022, trong khung giờ 21h45 trên HTV9 từ mùng 1 đến mùng 4 Tết sẽ giới thiệu đến khán giả bộ phim Sống Ảo Mất Thật của đạo diễn Dũng Nghệ. Thông điệp mà ekip muốn truyền đi là mỗi người cần tỉnh táo, thông minh trước sự bùng nổ của mạng xã hội để không biến mình thành “con nghiện”. 

Phim bắt đầu bằng chuyện bà Bảy Hường (Phương Dung) gặp lại nhóm bạn sau khoảng thời gian dài xa cách vì bận chăm chồng bệnh suốt 3 năm và sau đó là 2 năm chịu tang chồng. Nhờ sự giúp sức của hội bạn mà bà Bảy Hường đã được "tút tát" lại từ đầu tóc đến trang phục, trở thành một quý bà sang trọng.

Theo lời hướng dẫn của hội bạn, bà Bảy Hường mua điện thoại mới, nhờ các con cài ứng dụng chụp ảnh, cài Facebook, Zalo, Viber... để tập tành "sống ảo". Đồng hành với bà Bảy Hường là bé Ba (Ngọc Xuyên) - người cháu dưới quê đến phụ giúp việc trong nhà. Nếu bà Bảy Hường gặp gỡ và rồi nhanh chóng sa lưới tình với Mr. Phedro (gọi là anh Phê) thì bé Ba cũng "say nắng" trước những lời có cánh của một người có tên Facebook là Hoàng tử Táo

Kế bên nhà bà Bảy là ông Hai (NSND Thanh Nam), một người đàn ông giản dị, nghiêm khắc với bản thân và con cháu, chung tình với người vợ đã khuất. Ông Hai không vừa ý trước sự thay đổi của bà Bảy. Mối quan hệ hàng xóm vốn dĩ đã không thân thiết nay càng trở nên tệ hại hơn. Sẽ có những bất ngờ gì xảy đến và làm thế nào để hai nhà hàng xóm hàn gắn, thân thiết với nhau?

Bà Nội Quái Kiệt 

Giữa "rừng" hài Tết đang dần nở rộ khi năm mới cận kề, Bà Nội Quái Kiệt hứa hẹn ghi điểm trong lòng khán giả bởi nội dung nhân văn, kết hợp nhiều yếu tố bắt trend. Dự án không có danh hài tham gia nhưng với sự góp mặt của NSND Lan Hương, NSND Quốc Trị, diễn viên Công Dũng và Hương Lê, Trang Anh…, phim truyền tải câu chuyện xảy ra trong một gia đình khá giả với ba thế hệ chung sống.

Những người phụ nữ trong gia đình đại diện cho hai thế hệ luôn mâu thuẫn với nhau về quan niệm tết: truyền thống hay hiện đại? Và họ, những người được mệnh danh là người giữ lửa gia đình đôi khi chỉ vì sự hiếu thắng hay vì quan niệm cổ hủ hoặc quá cấp tiến đã làm cho những ngày Tết trở nên căng thẳng, ngọn lửa ấm áp của tình cảm gia đình có lúc tưởng như nguội lạnh.

NSND Lan Hương sẽ vào vai một người phụ nữ với quan niệm Tết phải hoàn hảo, theo lề xưa thói cũ với muôn vàn lễ nghi, kiêng kị và bận rộn đến tối tăm mặt mũi. Bà làm mọi cách để Tết được theo ý của mình và cũng muốn định hướng cho cháu đích tôn như vậy.

"Vai bà nội tôi đóng trong bộ phim Thương Ngày Nắng Về và Bà Nội Quái Kiệt có sự khác biệt một chút về tâm lý cũng như tính cách. Nhân vật bà nội ở Bà Nội Quái Kiệt vẫn có phần hiền lành hơn so với trong phim Thương ngày nắng về", NSND Lan Hương chia sẻ.

Phim sẽ được phát sóng lên sóng vào 3 ngày Tết Nhâm Dần 2022 trên kênh VTV4, VTV5, VTC và một số đài truyền hình địa phương khác. 

Vũ Điệu Đón Xuân

Vũ Điệu Đón Xuân là bộ phim truyền hình hiếm hoi nói về nghề truyền thống múa lân sư rồng của Việt Nam, đặc biệt xoay quanh hoạt động của đoàn lân gia đình. Vì đặc thù này nên bên cạnh dàn sao: Thúy Diễm, Lương Thế Thành, Thanh Duy, Kha Ly, Diệp Bảo Ngọc, Nguyễn Quốc Trường Thịnh, Phương Dung…, phim còn quy tụ dàn diễn viên hùng hậu cho hơn 70 con lân (1 con lân 2 người) và hơn chục con rồng (mỗi con rồng hơn 10 người).

Theo tiết lộ của Thúy Diễm, cô vào vai Xuân - con gái ruột duy nhất của ông Hùng - chủ đoàn lân sư rồng. Sống cùng với những người anh trai nên cô cũng trở nên "đàn ông" hóa: tóc ngắn, tính cách mạnh mẽ, ăn to nói lớn. Còn Lương Thế Thành vai Sư - con nuôi của ông Hùng. Từ tình anh em huynh đệ, Sư nảy sinh tình yêu khác giới với em Xuân. Từ đó xảy ra nhiều chuyện tréo ngoe…

Vũ Điệu Đón Xuân dài khoảng 20 tập, đang hoàn thiện giai đoạn hậu kỳ và dự kiến phát sóng trên THVL1 trong những ngày đầu xuân.

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/phim-truyen-hinh-tet-2022-viet-huong-dai-nao-mien-...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/phim-truyen-hinh-tet-2022-viet-huong-dai-nao-mien-tay-van-khong-bang-ba-noi-thuong-nay-nangve-d300266.html

Loạt phim hài Tết 2022 cười "thả ga": Từ nhẹ nhàng giản dị, tới "bắt trend" từ thiện, sugar baby
Mỗi bộ phim một câu chuyện, một cách thể hiện khác nhau nhưng điểm chung của hầu hết phim hài Tết 2022 đều mang đến không khí xuân vui nhộn.
Bấm xem >>

Hài Tết 2021

Yến Nguyễn (Phụ Nữ Việt Nam)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây