Phi Nhung: "Bông hoa nhân ái" vươn lên từ cơ cực, thích đóng phim vì kết đẹp hơn đời thực

Thứ ba - 28/09/2021 15:53

Phi Nhung: "Bông hoa nhân ái" vươn lên từ cơ cực, thích đóng phim vì kết đẹp hơn đời thực

Ngoài âm nhạc, cố nghệ sĩ Phi Nhung còn ghi dấu ấn với khả năng đóng phim xuất sắc.

Trưa nay - 28/9, thông tin nữ ca sĩ Phi Nhung qua đời sau 40 ngày chiến đấu với COVID-19 khiến công chúng vô cùng bàng hoàng. Dù các bác sĩ đã tận tình cứu chữa, gia đình, đồng nghiệp và người hâm mộ đều đồng lòng cầu nguyện nhưng phép màu không xảy ra, Phi Nhung đã về cõi vĩnh hằng ở tuổi 51.

Phi Nhung không còn có thể cống hiến nghệ thuật cho khán giả nhưng chắc chắn hình ảnh của cô sẽ luôn in sâu trong trái tim hàng triệu người hâm mộ. Chia sẻ với báo chí, quản lý truyền thông của Phi Nhung viết:

"Đã đến lúc, Phi Nhung có thể quẳng gánh lo đi. Chị khép lại hành trình thiên sứ của mình để yên nghỉ. Cho đến tận lúc ra đi, chị vẫn nhận tình cảm nồng nhiệt của bạn bè đồng nghiệp, khán giả. Không phải tự nhiên, chị nhận được nhiều tình cảm của khán giả đến vậy.

Trước đây hay sau này, Phi Nhung mãi mãi là một vùng ký ức đẹp đẽ trong trái tim người yêu nhạc. Hơn hết, chị còn là người truyền cảm hứng cho nhiều người, với hành trình thiện nguyện, giúp người giúp đời".

"Bông hoa nhân ái" kiên cường vươn lên từ cơ cực

Ca sĩ Phi Nhung tên thật là Phạm Phi Nhung, sinh ngày 10/4/1970 trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Pleiku. Phi Nhung có tuổi thơ rất cơ cực, mẹ mất sớm. Lúc đó, cô học sinh lớp 6 mồ côi đã phải về ở với bà ngoại. Dù rất thích đi học nhưng cô đã phải xin nghỉ để đi học may bởi bà ngoại quan niệm con gái phải có nghề. Hơn nữa, Phi Nhung có tới 5 người em nên cô tự thấy mình phải có trách nhiệm nuôi các em.

Trở thành trụ cột của gia đình khi chỉ mới 11 tuổi, cô gái nhỏ Phi Nhung giống như cây xương rồng lớn lên từ mảnh đất cằn cỗi. Không chỉ làm may, Phi Nhung còn làm rất nhiều nghề khác như: làm thảm, lợp tôn, lau dọn và cọ rửa nhà hàng... để mong kiếm được tiền. Chính nhờ những năm tháng khó khăn này mà Phi Nhung được rèn luyện trở thành một cô gái mạnh mẽ, rắn rỏi và đầy sức sống mãnh liệt.

Cũng vì tuổi thơ trải qua đầy những màu xám đen mà khi trưởng thành, Phi Nhung càng muốn đưa đôi bàn tay mình ra chở che cho nhiều mảnh đời bất hạnh khác. Hành trình từ thiện gần 20 năm qua của cô rất đa dạng ở nhiều hình thức như: nhận nuôi những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, nâng đỡ những tài năng âm nhạc nhí, hỗ trợ nhu yếu phẩm cho bà con vùng lũ, nấu cơm ở những gian bếp tình thương giữa vùng phong tỏa, quyên góp máy thở cho bệnh viện dã chiến...

Sau những năm tháng miệt mài làm chỗ dựa cho những người khó khăn, Phi Nhung đã trở thành bà mẹ đông con bậc nhất Vbiz: 1 con đẻ đang ở Mỹ và có tới 23 người con nuôi. Tiền để nuôi dưỡng các con hay đi làm từ thiện đều tới từ cát-xê đi hát của cô.

Có thể nói, cả cuộc đời Phi Nhung đã có lúc giống như một bản nhạc buồn nhưng ở những chương cuối, bằng sức sống mãnh liệt và nỗ lực của mình, cố nghệ sĩ đã đốt lên ngọn lửa hy vọng cho tương lai của rất nhiều người.

Nữ hoàng băng đĩa có niềm đam mê đặc biệt với diễn xuất

Phi Nhung từng tiết lộ cô có năng khiếu ca hát ngay từ khi còn nhỏ: "Từ khi mới biết nói tôi đã biết hát rồi. Mọi người trong gia đình tôi đều hát hay. Dì tôi là ca sĩ, má tôi cũng vậy. Tôi nghe mọi người hát rồi hát theo."

Trong những ngày tháng vất vả mưu sinh bằng các công việc chân tay, Phi Nhung chỉ biết làm bạn với âm nhạc. Cô thường chọn nghe những băng đĩa nhạc trữ tình quê hương để vơi nỗi nhớ nhà. Sau này, cô bén duyên với ca hát và đạt được thành công lớn khi theo đuổi nghệ thuật.

Nữ ca sĩ sinh năm 1972 sở hữu hàng loạt bài hát nổi tiếng như: Con Gái Của Mẹ, Bông Điên Điển, Lấy Chồng Xứ Lạ, Sông Quê, Dù Anh Nghèo... Năm 1998, Phi Nhung là nữ ca sĩ ra nhiều album nhất và doanh số bán chạy thuộc hàng kỷ lục nên được công chúng mệnh danh là "Nữ hoàng băng đĩa".

Đến thời điểm hiện tại, giọng ca đầy truyền cảm của Phi Nhung được rất nhiều khán giả yêu thích. Cô là một trong những ca sĩ hàng đầu Việt Nam chuyên hát các dòng nhạc đồng quê, trữ tình.

Phi Nhung còn không ngại tới những vùng sâu vùng xa, hẻo lánh, đặc biệt là các tỉnh miền Tây để phục vụ khán giả. Công chúng yêu thương gọi Phi Nhung là "ca sĩ miệt vườn", thường đứng chờ sau mỗi biểu diễn để tặng quà quê, thậm chí còn mời cô về nhà ăn cơm.

Bên cạnh vai trò là một ca sĩ, cố nghệ sĩ Phi Nhung còn được biết đến với tư cách là diễn viên khi tham gia 1 số bộ phim. Đáng chú ý, ở những vai diễn này, dù không phải là diễn viên chuyên nghiệp, cố nghệ sĩ vẫn gây ấn tượng đặc biệt.

Là người hết mình với nghệ thuật, Phi Nhung từng chấp nhận tăng 10kg để yêu đương Tấn Beo trong phim Hy sinh đời trai. Khi ấy, nữ ca sĩ vào vai cô gái mê hát đến mức không có người đàn ông nhòm nhó tới.

Đến khi lỡ thời, cô được 1 công tử nhà giàu ngỏ lời trong trường hợp “bất đắc dĩ”. Tuy nhiên, cô không đồng ý ngay mà dùng chiêu mang bầu, đòi tự tử… để “khoá chặt chân” người đàn ông không cảm xúc với đàn bà, từng từ chối tình cảm của rất nhiều cô gái xinh đẹp, quyến rũ.

Vai diễn này có lẽ là vai đặc biệt nhất trong sự nghiệp điện ảnh của Phi Nhung. Cô không chỉ dành 3 tháng để tự nghiên cứu kịch bản mà còn phải tăng 10kg để dễ dàng đóng cảnh giả mang bầu, rồi ôm bụng bầu giả quay phim giữa thời tiết nóng bức đến nỗi thấy vô cùng khó khăn mỗi khi di chuyển. Tâm sự về vai diễn mình dành nhiều tâm huyết và công sức, Phi Nhung đã có dòng chia sẻ đầy ngậm ngùi:

“Vai cô gái mê hát trong phim này chính là hình ảnh của tôi ở ngoài đời. Tuy nhiên, cái kết thì chỉ có trong phim thôi. Hiện tại niềm vui lớn nhất của tôi là các con tôi đang nuôi dưỡng trực tiếp và ở trong chùa. Tôi cũng không nghĩ tới chuyện kết hôn nữa vì bản thân tôi cảm thấy hạnh phúc khi bên các con và những người đang hết lòng giúp đỡ tôi trong công việc”.

Đặc biệt, Phi Nhung cũng là 1 trong số ít nữ nghệ sĩ Việt Nam được mời ra nước ngoài đóng phim. Cách đây 11 năm, Phi Nhung từng có cơ hội cộng tác với đoàn phim Trung Quốc trong bộ phim Trạng sư Trần Mộng Cát. Trong phim, Phi Nhung vào vai Mộng Phi Phi - nữ ca sĩ Việt Nam sang Trung Quốc tìm cha và trở thành một bóng hồng cạnh nam chính Trần Mộng Cát (Trương Đạt Minh). Tuy nhiên tới cuối cùng, cô lại nên duyên với chàng hộ vệ Long Bộ đầu.

Vượt qua rào cản ngôn ngữ, Phi Nhung không chỉ thành công thể hiện tốt vai diễn còn được ê-kíp tin tưởng giao hát nhạc phim bằng tiếng Hoa. Người đẹp Việt Nam được đánh giá cao ở chất giọng ngọt ngào, vẻ đẹp dịu dàng và tính cách thân thiện.Tới khi công chiếu, bộ phim cũng nhận được nhiều sự yêu thích của khán giả Trung và đạt số điểm ấn tượng 8,4 trên Douban.

Ngoài ra, Phi Nhung còn góp mặt trong các bộ phim như: Hello Cô Ba, Hy Sinh Đời Trai, Nàng Tiên Có 5 Nhà... Dù đóng vai chính hay chỉ là một vai phụ, ít đất thể hiện thì Phi Nhung vẫn bộc lộ được tính cách nhân vật và thực hiện tốt vai diễn của mình.

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/phi-nhung-bong-hoa-nhan-ai-vuon-len-tu-co-cuc-thic...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/phi-nhung-bong-hoa-nhan-ai-vuon-len-tu-co-cuc-thich-dong-phim-vi-ket-dep-hon-doi-thuc-d288243.html

Hóa ra Phi Nhung từng hoàn thành ước muốn "cưới Hoài Linh" ở nơi này
Cặp đôi nghệ sĩ hạng A từng nên duyên vợ chồng trên phim truyền hình.
Bấm xem >>

Phi Nhung

Theo Yến Nguyễn (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây