Ông trùm Bão Ngầm: Bị cấm cưới xin vì cái tên, cõng bố vợ chạy bộ 2 cây tới bệnh viện mới được yêu quý

Thứ hai - 27/06/2022 22:00

Ông trùm Bão Ngầm: Bị cấm cưới xin vì cái tên, cõng bố vợ chạy bộ 2 cây tới bệnh viện mới được yêu quý

NSƯT Tạ Minh Thảo là "cây đa, cây đề" của sân khấu kịch lẫn phim ảnh. Sự nghiệp khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng đường tình duyên của ông từng có thời gian khá vất vả.

NSƯT Tạ Minh Thảo là gương mặt quen thuộc với khán giả ở cả vai diễn chính diện lẫn phản diện. Trong sự nghiệp của mình, ông đã được nhận nhiều giải thưởng danh giá như: Huy chương Vàng tại Hội diễn sân khấu duyên hải 1994, Hội diễn sân khấu toàn quốc 1996, Hội diễn sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc 2004... 

Dư âm của vai ông trùm ma túy Quách Đại Đức trong phim Bão Ngầm còn chưa hạ nhiệt, NSƯT Tạ Minh Thảo đã chuẩn bị cho bộ phim mới. Diễn xuất biến hóa, đa dạng của ông khiến công chúng luôn háo hức mong chờ các dự án nghệ thuật mới.

Vất vả khi vào vai "ngoài mặt lương thiện, bên trong thủ đoạn"

NSƯT Tạ Minh Thảo có vai diễn đầu tiên vào năm 1978 trong bộ phim Lính Hải Quân. Sau đó, sự nghiệp của ông liên tục lên như diều gặp gió với hàng loạt bộ phim nổi tiếng như: Anh Sẽ Về, Nga, Câu Chuyện Xóm Nghèo, Người Thừa Kế Dòng Họ, Những Con Nhện Xanh, Mùa Lá Rụng, Những Ngọn Nến Lung Linh, Đường Đời, Dòng Sông Phẳng Lặng, Sinh Tử... 

Đặc biệt, vai Cường "sẹo" trong phần phim Bí Mật Hồ Hang Rắn của series Cảnh Sát Hình Sự là vai diễn khiến khán không thể nào quên của ông. Cường "sẹo" vốn là người tốt nhưng vì trả thù cho người thân mà trở thành kẻ sát nhân, thành một tướng cướp khét tiếng.

NSƯT Tạ Minh Thảo có thể đảm nhận cả vai chính diện lẫn phản diện. 

NSƯT Tạ Minh Thảo là một trong số ít diễn viên có thể hóa thân ở nhiều dạng vai. Dù là một vai phản diện, kẻ ngang tàng sống ngoài vòng pháp luật hay chiến sĩ công an sắc sảo trong phá án,... NSƯT Tạ Minh Thảo đều thể hiện trọn vẹn trước máy quay nhờ tài năng diễn xuất cùng kinh nghiệm sống của một người lính đã từng trải qua chiến trường. Mỗi lần xuất hiện trước công chúng, dù vai diễn dài hay ngắn, ông đều mong muốn đưa tới một hình ảnh mới lạ, không trùng lặp hay nhạt nhòa. 

Thời điểm được giao vai ông trùm Đức trong phim Bão Ngầm, NSƯT Tạ Minh Thảo đang bận rộn với một số dự án khác. Vậy nên, ông liên tục phải chuyển đổi trạng thái để phù hợp với từng vai diễn trong từng bộ phim khác nhau, đồng thời còn phải chuẩn bị ba vali phục trang cho ba phim.

Nam diễn viên tiết lộ khó khăn trong quá trình đóng phim Bão Ngầm"Chúng tôi đi làm phim cũng cực lắm, già rồi mà vẫn phải  leo núi. Hay cảnh phải lội sông, suối, mang vác cả đạo cụ lên quay phim. Hay khi cảnh đuổi nhau trên núi cũng mệt, mình thì già rồi, đóng tội phạm, vẫn phải chạy để các cháu 20 - 25 tuổi không bắt được mình. Tuy nhiên, khi đóng những vai tội phạm thì cũng khó khăn vất vả nhưng chỉ về thể xác, còn "cân não" nhất chính là những vai chính diện.

Bản thân tôi vai nào cũng đóng được. Nhưng chính diện thì khó hơn vì phải dùng tâm lý. Với dạng vai tội phạm, mọi sự xấu xa đều được bộc lộ hết qua từng cử chỉ động tác, nhìn là thấy. Còn chất vai 2 mặt "miệng nam mô bụng một bồ dao găm", ngoài mặt thì tốt nhưng ẩn sau là thủ lĩnh cả băng đảng xã hội đen thì khó hơn nhiều.

Ví dụ như vai Quách Đại Đức trong Bão Ngầm là một điển hình: bề ngoài là một doanh nhân nhưng đằng sau lại là một tên trùm, bảo kê cho đường dây ma túy. Đây là một dạng vai nhiều chất liệu, khiến diễn viên phải sáng tạo nhiều"

Sắp tới, NSƯT Tạ Minh Thảo sẽ trở lại màn ảnh nhỏ với một vai chính diện - Đại tá công an. Được biết, bộ phim sẽ có chặng đường khá dài với bối cảnh chính ở Lào Cai, có chủ đề xoay quanh các vụ án về kinh tế và vừa quay vừa phát sóng. 

NSƯT Tạ Minh Thảo tiết lộ đến thời điểm hiện tại vẫn chưa được nhận đủ kịch bản nhưng rất phấn khởi và mong chờ nhân vật mới.  NSƯT Tạ Minh Thảo đang cố gắng nghiên cứu để mang đến hình ảnh mới, thoát ra khỏi cái bóng của những vai tương tự trước đó. Ông muốn khán giả có thể thấy được một "góc" nào đó trong nhân vật của mình ở cuộc sống của họ. 

Phải lòng "con gái sếp" nhưng bị cấm cưới xin 

Sự nghiệp thành công khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng ít ai biết rằng, ở ngoài đời, NSƯT Tạ Minh Thảo thường giản dị làm "xe ôm" để giúp vợ là giáo viên về hưu đi giao hàng. Ông cho biết sau ánh đèn sân khấu, ông sẵn sàng làm đủ mọi thứ để "kiếm cơm" nuôi gia đình và nuôi dưỡng cho khát khao được cống hiến cho nghệ thuật.

Hiện tại, các con của NSƯT Tạ Minh Thảo đã trưởng thành, có sự nghiệp ổn định và gia đình êm ấm, có người định cư ở nước ngoài, một năm cùng các cháu về thăm ông bà vài lần. Không còn phải lo lắng nhiều cho con cháu, vợ chồng NSƯT Tạ Minh Thảo dành nhiều thời gian cho nhau và chăm lo cho bố vợ đã cao tuổi.

NSƯT Tạ Minh Thảo thường chia sẻ hình ảnh sum họp gia đình lên mạng xã hội.

Nhưng NSƯT Tạ Minh Thảo tiết lộ để có được hạnh phúc hiện tại thì quá khứ của ông đã phải vượt qua khá nhiều khó khăn. Hồi đó, NSƯT Tạ Minh Thảo qua chơi với chị gái thì phải lòng con gái sếp của chị. Tuy nhiên, chuyện tình của ông lại lao đao vì một cái tên.

Ông kể rằng tên thật của ông là Tạ Xuân Thảo, gia đình bạn gái không ủng hộ chuyện yêu đương của ông vì cho rằng diễn viên không chung thủy, thậm chí còn cho người đi điều tra lý lịch và tính cách của nam nghệ sĩ. 

Nam diễn viên sinh năm 1962 kể lại: "Ngà gái cử người âm thầm đi điều tra tìm hiểu lai lịch và tính cách của tôi - người có khả năng là chàng em rể tương lai. Nhưng hài hước và trớ trêu thay, khi chị của vợ lân la bắt chuyện với bà cụ bán nước ở cổng Đoàn kịch thì thông tin thu về thành: Xuân Thảo đã có một vợ 2 con ở quê. Đó là sự nhầm lẫn tai hại, vì đoàn kịch của tôi có 2 người cùng tên Tạ Xuân Thảo, cùng là bộ đội phục viên, cùng có râu.

Thời điểm đó, bố mẹ vợ tôi phản đối kịch liệt đến nỗi khi nhà trai mang lễ đến, cũng không nhận. Cuối cùng chúng tôi quyết định đến với nhau và tự bỏ tiền ra thuê dịch vụ cưới hỏi của hợp tác xã. Suốt những năm đó, mỗi lần "diện kiến" nhà bố mẹ vợ đều không được tiếp đón. Sau đó, tôi mới làm thủ tục đổi tên mới là Tạ Minh Thảo".

Phải tới 4 năm sau đó, bố vợ NSƯT Tạ Minh Thảo bị xuất huyết dạ dày, ông liền cõng bố vợ chạy bộ gần 2 cây số vào Bệnh viện thành phố Thái Bình rồi đến Bệnh viện Việ - Bun. Ông chia sẻ thêm: "Tôi tưởng mình cũng ngất luôn vì mệt. Nhưng sau đó, nằm trên giường bệnh, bố vợ đã nói với mẹ vợ: "Nếu tôi có mệnh hệ gì thì bà hãy dành tình cảm cho vợ chồng Thảo, vì từ trước đến giờ, tôi và bà hiểu sai về vợ chồng nó". Nghe bố vợ nói như vậy, tôi đứng khóc tu tu, mọi tủi hờn, thiệt thòi được cởi bỏ hết".

Nguồn: https://phununews.nguoiduatin.vn/ong-trum-bao-ngam-bi-cam-cuoi-xin-vi-cai-ten-cong-bo-v...Nguồn: https://phununews.nguoiduatin.vn/ong-trum-bao-ngam-bi-cam-cuoi-xin-vi-cai-ten-cong-bo-vo-chay-bo-2-cay-toi-benh-vien-moi-duoc-yeu-quy-a569131.html

Sau Bão Ngầm, Hà Việt Dũng không kịp đưa vợ con đi du lịch, Cao Thái Hà lại đi chơi "thả phanh"
Sau khi bộ phim Bão Ngầm kết thúc, Hà Việt Dũng và Cao Thái Hà đều có dự án phim mới để giữ nhiệt cho tên tuổi của mình.
Bấm xem >>

Bão ngầm

Theo Băng Châu (Người đưa tin)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây