Nhật Kim Anh: “Tôi tủi vì chưa từng có một cái Tết trọn vẹn được đón Giao thừa cùng con”

Thứ tư - 02/02/2022 06:34

Nhật Kim Anh: “Tôi tủi vì chưa từng có một cái Tết trọn vẹn được đón Giao thừa cùng con”

Nữ diễn viên Nhật Kim Anh còn tiết lộ hiện tại cô nhận phim không quan trọng cát-xê là bao nhiêu.

Nhật Kim Anh là nữ nghệ sĩ xinh đẹp, đa tài của showbiz Việt. Người đẹp sinh năm 1985 có khí chất dịu dàng, giọng ca ngọt ngào và trong trẻo cùng diễn xuất tự nhiên nên được nhiều khán giả yêu thích, đặc biệt là khán giả miền Tây. 

Cô thành công ở cả lĩnh vực ca hát, diễn xuất lẫn kinh doanh. Là ca sĩ, Nhật Kim Anh sở hữu loạt hit Lâu Đài Cát, Thà Người Đừng Hứa, Món Quà Cuối… Còn phim ảnh, Tiếng Sét Trong Mưa mà Nhật Kim Anh đóng chính đã “càn quét” màn ảnh nhỏ năm 2019. Thời gian gần đây, Nhật Kim Anh đang gặp gỡ khán giả qua bộ phim Lưới Trời . 

Nhân vật Thị Bình trong phim "Tiếng Sét Trong Mưa" của Nhật Kim Anh có lượng fan rất đông đảo.

Dành một khoảng thời gian ngắn trong lịch trình cuối năm bận rộn, Nhật Kim Anh đã mở lòng chia sẻ với chúng tôi về công việc lẫn chuyện đời tư, cũng như những kỷ niệm về Tết của cô.

- Năm 2021 là một năm khó khăn vì dịch bệnh, công việc của chị có bị ảnh hưởng nhiều không? Cùng nhìn lại năm cũ, chị thấy bản thân đã làm được những gì?

Dịch bệnh khiến cả thế giới bị ảnh hưởng, tôi cũng không ngoại lệ. Trong năm qua, tôi cũng như mọi người gần như “án binh bất động”. Tôi kinh doanh mỹ phẩm nên không bị ảnh hưởng nặng nề như du lịch nhưng cũng rất nhức đầu và mệt mỏi. Bù lại, năm qua, tôi vẫn tích cực tham gia đóng phim, bộ phim Lưới Trời lên sóng cũng nhận được nhiều sự yêu thích. 

- Nhưng Lưới Trời lại không thể gây sốt như Tiếng Sét Trong Mưa, chị có thấy có chút tiếc nuối? Hơn nữa, có nhiều người còn nhận xét vai Út Hạnh khá tương đồng với Thị Bình, chị nghĩ sao về ý kiến này? 

Thực ra, mỗi bộ phim khi mình tham gia sẽ cần có cái duyên. Để phim gây sốt sẽ cần có cốt truyện, diễn viên, lịch phát sóng… Thực sự cần rất nhiều yếu tố để trở thành một bộ phim hot. 

Nhân vật Út Hạnh của Nhật Kim Anh trong bộ phim "Lưới Trời".

Lưới Trời nhận được nhiều lời khen ngợi và được khán giả yêu thích nhưng không thể trở thành bộ phim đình đám như Tiếng Sét Trong Mưa. Tôi thấy hơi tiếc vì một phần cũng có thể đến từ lịch phát sóng, Tiếng Sét Trong Mưa chiếu đúng khung giờ vàng là 20h còn Lưới Trời chiếu lúc 21h30. Tầm giờ chiếu Lưới Trời thì khán giả ở dưới miền Tây hầu như đã đi ngủ hết rồi nên thật sự có chút tiếc.

Lưới Trời chưa thể tỏa sáng nhưng tôi vẫn rất vui vì được nhiều khán giả yêu thương. Mọi người khi bình luận trên trang cá nhân của tôi hay gặp tôi ngoài đời sẽ gọi là Thị Bình - Út Hạnh, hai cái tên luôn được kẹp chung với nhau. 

Còn về việc khán giả thấy bóng dáng Thị Bình ở Út Hạnh, tôi nghĩ lý do lớn nhất là vì 2 nhân vật đều do Nhật Kim Anh đóng. Nếu đổi lại là 2 diễn viên khác nhau đảm nhận, tôi nghĩ khán giả sẽ không có cảm nhận như vậy đâu. Một lý do nữa là cuộc đời của Thị Bình và Út Hạnh cũng có một số mặt tương đồng, đều bất hạnh và đau khổ.

Tuy nhiên, Út Hạnh và Thị Bình cũng khác nhau nhiều lắm. Dù vậy, tôi vẫn sẽ luôn lắng nghe những ý kiến góp ý của khán giả để làm tốt hơn trong những vai diễn sắp tới. 

- Có ý kiến cho rằng Út Hạnh khóc nhiều quá khiến người xem có chút mệt mỏi. Chị có “bào chữa” một chút cho nhân vật của mình?

Tôi không có gì “bào chữa” đâu. (Cười) Tôi là diễn viên nên làm theo kịch bản và đạo diễn yêu cầu thôi. 

- Khán giả thấy chị ngày càng lăn xả, “lì đòn” hơn trên màn ảnh với những cảnh bị cưỡng bức, bị đánh bầm dập. Phải chăng vì giờ đang một mình nên áp lực thành công của chị lớn hơn nên cũng lăn xả hơn? 

Thực ra từ trước tới nay, tôi vốn đã thuộc tuýp người lăn xả trên phim trường. Nhưng chắc thời gian gần đây, tôi được báo chí, truyền thông và khán giả yêu thương hơn nên những tin tức này mới được để ý tới nhiều hơn. Tôi lăn xả vì đó là nghề mà bản thân yêu thích. 

Thậm chí, có những cảnh nguy hiểm và khó như nhảy cầu, tôi vẫn muốn tự mình thực hiện chứ không nhờ cascadeur (diễn viên đóng thế). Bởi nếu đang đóng cảm xúc nhưng lại cắt cảnh để đưa người đóng thế vào, khi chính bản thân tôi xem lại cũng sẽ cảm giác bị hẫng và không thật. Tôi nghĩ rằng đó là điểm mình yêu nghề và hy sinh cho nhân vật. Bản thân tôi luôn muốn đưa tới món ăn tinh thần tốt nhất cho quý khán giả. 

Tuy nhiên, sau khi đóng những cảnh bị đánh, bị cưỡng bức như trong Cạm Bẫy, Lười Trời, bản thân te tua, bầm dập, các vết thương, vết cắt xuất hiện thì tôi cũng thấy thương và có lỗi với cơ thể của mình. Nhưng khi nhìn vào những vết thương đó, tôi lại càng có động lực để diễn tốt hơn cho nhân vật của mình. 

Tôi luôn tâm niệm rằng mình ăn cơm của Tổ nghề, sống nhờ tình yêu của khán giả nên phải đền đáp bằng những sản phẩm nghệ thuật chất lượng, dù có phải đổ một chút máu cũng không nề hà. 

- Khi đóng cảnh nóng, cảnh bị cưỡng bức, chị có phải chuẩn bị tâm lý nhiều? 

Tôi phải chuẩn bị tâm lý nhiều lắm vì trước nay không thường đóng những cảnh đó nên khá ngại. Khi đóng phim xưa, cảnh nóng sẽ đỡ hơn phim nay. Nhưng giờ Nhật Kim Anh lớn tuổi, già rồi, không còn đẹp nữa nên chắc không đóng được những cảnh nóng táo bạo nữa đâu. (Cười lớn) 

Trước đây, với kịch bản có cảnh nóng, tôi thường đặt ra “giới hạn độ nóng” tầm 40% và cần cho nhân vật thì tôi mới nhận. 

- Nếu tiếp tục nhận được kịch bản phim xưa, chị có nhận lời tham gia? Bởi nếu liên tục đóng phim xưa có thể khán giả sẽ nghĩ chị đang đi vào một lối mòn? 

Tôi không quan niệm như thế nào là đi vào lối mòn, tôi chỉ quan tâm kịch bản có hay không và đạo diễn là ai. Bản thân tôi rất thích đóng phim xưa. Khi đóng phim xưa, tôi thấy mình đưa được những nét đẹp của phụ nữ truyền thống xưa tới với khán giả trẻ, tôi thật sự thích cảm giác đó. 

Thú thật, giờ tôi không còn cảm xúc để đóng phim thời nay nữa nên dù nhận được nhiều kịch bản, tôi vẫn từ chối. Trước đây, tôi cũng đóng nhiều phim thời nay lắm nhưng không biết có phải giờ già đi không mà tôi lại chỉ thích phim xưa. (Cười)

Tôi thấy giới trẻ ngày nay đang dần quên đi những nét đẹp cổ xưa, truyền thống của người Việt Nam. Tôi muốn lưu giữ lại những điều đó nên chỉ cần kịch bản hay, là phim xưa, tôi sẽ nhận ngay còn tiền cát-xê không quan trọng. 

Khi nhận phim, tôi không quan tâm tới cát-xê, phim có hot nổi đình nổi đám không, tôi chỉ cần hay thôi. Bởi giờ Nhật Kim Anh muốn nổi tiếng hơn cũng không thể nổi tiếng hơn được nữa đâu. (Cười) Qua Tết có thể tôi sẽ đóng bộ phim Thời Mở Cửa của đạo diễn Nguyễn Phương Điền.  

- Năm nay, chị có về được Cần Thơ để ăn Tết cùng con? 

Năm nay tôi vẫn sẽ giống như những năm trước là về với con vào trước Tết còn qua Tết thì để Tin (tên ở nhà của con trai Nhật Kim Anh) đón Tết cùng ông bà nội. Qua mùng, tôi sẽ lại xuống chơi cùng Tin tiếp. 

Nhật Kim Anh và con trai.

Hiện tại, tôi đã chuẩn xong phòng để chờ đón con về với mình, nhưng vẫn phải chờ bên thi hành án thực hiện để giúp mẹ con tôi được đoàn tụ. Nhiều khi con nhắn “Bửu Long thương mẹ”, tôi thấy đứt ruột, bật khóc luôn. Nhìn căn phòng của con, tôi chỉ muốn được đón con ngay lập tức. Nhưng hiện tại, tôi cũng chỉ còn biết cố gắng và chờ tùy duyên. 

Còn tầm 30 Tết, tôi sẽ phải có mặt ở Sài Gòn để lo lễ cúng cho công ty và ở nhà. 

- Mỗi dịp Tết đến, có lúc nào chị thấy cái Tết của mình chưa được trọn vẹn vì không được ở cạnh con suốt? 

Đúng vậy, tôi chưa bao giờ có một cái Tết trọn vẹn vì chưa từng được đón Giao thừa cùng con. Tôi cũng thấy tủi một chút nhưng tôi hy vọng sắp tới sẽ có nhiều dịp được đón Giao thừa cùng con. 

- Trong dịp Tết, gia đình chị thường chuẩn bị những món ăn gì?

Gia đình tôi rất truyền thống nên tầm 27, 28 Tết, tôi thường sẽ về Vũng Tàu với mẹ. Cả nhà tôi sẽ cùng nấu bánh chưng, ăn uống và quây quần bên nhau. Nhà tôi sẽ không bao giờ thiếu bánh chưng chấm mật, củ kiệu dưa hành, thịt đông… mang đậm hương vị Tết miền Bắc. Nhưng tôi không tự tin trong việc làm những món này đâu. Tôi chỉ làm được những món ăn thường ngày còn món phức tạp là tôi chịu. (Cười)  

Ở nhà tôi, dù Tết có bận rộn tới đâu đi nữa thì tới ngày đó là nhất định phải về Đoàn viên, ai không có mặt sẽ không được nhận lì xì, đó là quy tắc. Nhưng giờ nhắc tới Tết tôi sợ lắm vì toàn phải đi lì xì thôi, không có được nhận lì xì nữa. (Cười lớn) Sau đó, tôi sẽ lên Sài Gòn đón Giao thừa. 

- Chị có lời nhắn gửi nào tới khán giả, đặc biệt là người hâm mộ trong dịp chuyển giao năm cũ sang năm mới này? 

Tôi muốn gửi lời chúc sức khỏe tới tất cả khán giả. Mong mọi người cố gắng vượt qua dịch bệnh. Với những ai chưa thể về nhà đón Tết thì đừng buồn, đừng tủi, hãy tự tạo niềm vui cho mình ở nơi mình sống. Như Kim Anh cũng phải xa nhà, xa con nhưng Kim Anh đang cố gắng vượt qua nỗi buồn - nỗi khổ đó. Năng lượng tích cực sẽ giúp mình phát triển hơn trong cuộc sống này.

Xin cảm ơn chị. Chúc chị năm mới bình an, sức khỏe và thành công!

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/nhat-kim-anh-toi-tui-vi-chua-tung-co-mot-cai-tet-t...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/nhat-kim-anh-toi-tui-vi-chua-tung-co-mot-cai-tet-tron-ven-duoc-don-giao-thua-cung-con-d300470.html

"Cháu gái" của Nhật Kim Anh: "Tôi chạnh lòng vì bị nói nhìn mặt đã thấy ác"
Đảm nhận vai Mỹ Tú trong Lưới Trời, Lê Hạ Anh cũng có nhiều trăn trở để bản thân làm tốt nhân vật phản diện này.
Bấm xem >>

Phim Việt Nam

Theo Hoàng Linh (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây