"Người tình đẹp nhất được Trịnh Công Sơn viết 300 lá thư": Nhan sắc hoài cổ, yêu ai sẽ thể hiện thật nhiều

Thứ tư - 15/06/2022 00:56

"Người tình đẹp nhất được Trịnh Công Sơn viết 300 lá thư": Nhan sắc hoài cổ, yêu ai sẽ thể hiện thật nhiều

Nữ diễn viên trẻ Hoàng Hà gây chú ý khi đảm nhận vai Dao Ánh - người tình đẹp nhất của Trịnh Công Sơn trong phim “Em Và Trịnh”.

Em Và Trịnh là bộ phim điện ảnh được đầu tư chỉn chu, kể về hành trình tuổi trẻ hết mình và lãng mạn của huyền thoại âm nhạc Trịnh Công Sơn. Trong đó, chuyện tình của Trịnh Công Sơn và người tình đẹp nhất Dao Ánh nhận được rất nhiều sự quan tâm của khán giả. 

Trịnh Công Sơn và Dao Ánh quen biết nhau từ năm 1964, khi đó cô nữ sinh này chỉ mới 14 tuổi, ở Huế còn Trịnh Công Sơn 25 tuổi. Dao Ánh ngưỡng mộ tiếng đàn của Trịnh Công Sơn nên viết thư giãi bày tình cảm và an ủi những chuyện không vui sau khi ông chia tay Bích Diễm (tức Diễm "xưa") - chị gái của cô. Đem lòng cảm mến, Trịnh Công Sơn sáng tác nhiều ca khúc tặng Dao Ánh như Mưa Hồng, Còn Tuổi Nào Cho Em, Ru Em Từng Ngón Xuân Nồng, Lời Buồn Thánh... Trịnh Công Sơn đã viết hơn 300 lá thư cho bà trong suốt 37 năm - kể từ khi quen biết đến khi qua đời.

Trịnh Công Sơn và Dao Ánh ngoài đời.

Chuyện tình của cặp đôi kết thúc vào năm 1967 khi Trịnh Công Sơn chủ động chia tay. Dao Ánh sang Mỹ học, lập gia đình nhưng vẫn giữ quan hệ thân thiết của với gia đình nam nhạc sĩ. Khi Trịnh Công Sơn bệnh nặng ở những năm cuối đời, bà vẫn thường về Việt Nam chăm sóc tình cũ. Năm 2011, những là thứ Trịnh Công Sơn gửi cho Dao Ánh được in thành sách mang tên Thư Tình Gửi Một Người

Ở bộ phim Em Và Trịnh, nữ diễn viên trẻ được giao tái hiện lại Dao Ánh chính là Hoàng Hà. Chia sẻ cơ duyên tới với vai diễn này, Hoàng Hà tiết lộ cô đã phải nỗ lực nhiều khi bay từ Hà Nội vào TP. Hồ Chí Minh để thử vai. 

Hoàng Hà được khen diễn tròn vai trong bộ phim "Em Và Trịnh".

Từng "yêu xa" giống Dao Ánh 

Em Và Trịnh là dự án có quy mô casting rộng rãi trên toàn quốc, chia thành nhiều đợt. Hoàng Hà đã gửi hồ sơ thử vai đúng đợt cuối vào tháng 1/2020. Dù có vô tình gặp đạo diễn Phan Gia Nhật Linh vào tháng 3 cùng năm ở Huế khi đạo diễn đi khảo sát bối cảnh quay phim nhưng cô ngại không dám nói mình đã nộp hồ sơ casting phim của anh. Sau đó, cô đợi Em Và Trịnh có buổi casting ở Hà Nội.

Tuy nhiên, do dịch COVID-19 nên buổi casting ở Hà Nội bị hủy, Hoàng Hà chủ động bay vào TP. Hồ Chí Minh để tiếp tục tìm kiếm cơ hội. Sau 5 vòng casting căng thẳng, Hoàng Hà mới được giao vai Dao Ánh. 

Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh từng chia sẻ tuyển chọn diễn viên cho Dao Ánh là thử thách lớn nhất của anh. Bởi nữ diễn viên phải thể hiện được sự hồn nhiên ở tuổi 14 cho đến khi trở thành một thiếu nữ 21 tuổi. Hơn thế, cô phải sở hữu một vẻ đẹp đằm thắm không quá nổi bật nhưng lại khiến người xem càng ngắm càng yêu.

Vẻ đẹp hơi hoài cổ, dịu dàng và thuần khiết của Hoàng Hà được nhận xét có nhiều nét tương đồng với nguyên mẫu. Dù vậy, cô vẫn phải giảm khoảng 2-3kg để phù hợp với hình ảnh thiếu nữ mảnh mai những năm 1960. Bên cạnh đó, cô còn phải tập hát. May mắn, trong phim, gia đình Dao Ánh là người Huế gốc Hà Nội, Hoàng Hà cũng là người Hà Nội nên không cần tập luyện để thay đổi giọng như những diễn viên khác.

Dao Ánh ngoài đời và Hoàng Hà có nhiều nét giống nhau.

Trong phim, Hoàng Hà phải thể hiện nhiều trường đoạn độc diễn nội tâm, khi nhân vật Dao Ánh và Trịnh Công Sơn ở hai nơi cách biệt. Nữ diễn viên chia sẻ bí quyết để chinh phục những cảnh phim khó này:

"Dù gặp thử thách diễn xuất ra sao, tôi vẫn luôn coi đó là đặc thù chuyên môn nghề nghiệp. Việc độc diễn đòi hỏi bản thân mình phải tưởng tượng rằng trên tay đang cầm lá thư do chính người mình yêu viết cho mình. Trong thư có thể là lời bày tỏ tình cảm, hay là nhớ nhung, giận hờn khi xa cách thì cũng đều phải có sự tưởng tượng là dành cho mình.

Ở ngoài đời, tôi cũng từng "yêu xa", nên có thể coi đó là lợi thế đôi chút để cảm nhận được nỗi lòng của cô Dao Ánh và bác Trịnh Công Sơn chăng?". 

Nữ diễn viên còn bật mí một số điểm tương đồng giữa mình và Dao Ánh: "Tôi nghĩ đó là khi tìm thấy một người mang lại cho mình cảm xúc thì sẽ yêu rất nhiều và muốn thể hiện nó ra cũng nhiều như thế. Có thể lúc đó nhân vật Dao Ánh sống trong một gia đình lễ giáo, nên cô ấy phải giữ lại những điều đó trong lòng mà không thể bộc lộ ra hết.

Về tính cách của nhân vật Dao Ánh trong phim, đó là cô bé trong trẻo và thích thể hiện cảm xúc một cách chân thật và hồn nhiên nhất, đó cũng là một điểm giống với con người tôi như mọi người xung quanh hay nhận xét. Dù đôi khi tôi cũng có sự kín đáo và không phải điều gì cũng thổ lộ ra ngoài". 

Từng bị bỏ rơi khi mang bầu trong MV ca nhạc nổi tiếng

Trước Em Và Trịnh, Hoàng Hà từng góp mặt trong MV ca nhạc nổi tiếng Không Thể Cùng Nhau Suốt Kiếp của Hòa Minzy. Cô đảm nhận vai bà Mộng Điệp - một trong những người tình của vua Bảo Đại (Xuân Phúc). Tình địch của Nam Phương Hoàng hậu (Hòa Minzy) này đã phải chịu cái kết bi thảm khi nhìn vua Bảo Đại đi theo nhân tình khác giữa lúc mình đang mang bầu.

Hoàng Hà còn góp mặt trong MV Nàng Thơ ra mắt hồi tháng 8/2020 của ca sĩ Hoàng Dũng, MV này hiện đã đạt hơn 96 triệu lượt xem. Đặc biệt, đây là một ca khúc lấy cảm hứng từ chuyện tình của Trịnh Công Sơn và Dao Ánh.

Ngoài ra, cô nàng từng tham gia các phim ngắn như: Nụ Cười Từ Trái Tim; 17 Một Lần Nữa; Thanh Xuân, Nhất Định Phải Crush Một Ai Đó!; Tết Gần Tết Xa; Cô Gái Của Những Ngày Đã Qua. Hiện tại, người đẹp sinh năm 1996 này là diễn viên, voice talent - lồng tiếng quảng cáo và storyteller - người kể chuyện.

Nụ cười răng khểnh của Hoàng Hà khiến nhiều người yêu thích.

Nét đẹp của Hoàng Hà vừa hoài cổ lại trong sáng.

Nguồn: https://phununews.nguoiduatin.vn/nguoi-tinh-dep-nhat-duoc-trinh-cong-son-viet-300-la-th...Nguồn: https://phununews.nguoiduatin.vn/nguoi-tinh-dep-nhat-duoc-trinh-cong-son-viet-300-la-thu-nhan-sac-hoai-co-yeu-ai-se-the-hien-that-nhieu-a568005.html

Tiết lộ về mối quan hệ đặc biệt giữa Trịnh Công Sơn và "nữ hoàng chân đất": Ngồi lặng im cả tiếng vẫn hiểu nhau
Bùi Lan Hương đã có những chia sẻ về vai Khánh Ly mà cô đảm nhận trong bộ phim chiếu rạp Em và Trịnh.
Bấm xem >>

Phim chiếu rạp

Theo Băng Châu (Người đưa tin)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây