Nghệ sĩ Văn Thành phim "Chuyện phố phường" qua đời vì tai biến

Thứ hai - 01/03/2021 19:09

Nghệ sĩ Văn Thành phim "Chuyện phố phường" qua đời vì tai biến

Nghệ sĩ Lệ Mỹ cho biết, nghệ sĩ Văn Thành - gương mặt quen thuộc của khán giả qua nhiều bộ phim truyền hình đình đám thập niên 90 - vừa qua đời vào hồi 17h38 ngày 28/2.

Nghệ sĩ Văn Thành, tên thật là Nguyễn Tiến Thành, sinh năm 1962 tại Hà Nội. Nam nghệ sĩ từng tốt nghiệp Khoá 1 trường Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội. Ông được xem là thế hệ "vàng" của Nhà hát Tuổi trẻ. Cùng thời với ông có NSƯT Chí Trung, NSND Lê Khanh, NSND Minh Hằng, NSND Lan Hương…

Những năm tháng gắn bó với sân khấu, Văn Thành từng gây ấn tượng với rất nhiều vai chính trong các vở diễn như: Nhà búp bê, Lôi vũ...

Nghệ sĩ Văn Toàn và Hoàng Dũng trong phim "Tiếng cồng định mệnh".

Nghệ sĩ Hà Văn Toàn và Văn Thành.

Nghệ sĩ Văn Thành và Tùng Dương trong phim "Chuyện phố phường".

Trong lĩnh vực phim ảnh, nghệ sĩ Văn Thành từng đóng nhiều phim truyền hình giai đoạn thập niên 90 như: Sa ngã, Chuyện phố phường... Phim để lại nhiều dấu ấn nhất là Tiếng cồng định mệnh do Điện ảnh Quân đội sản xuất. Trong phim, NSND Hoàng Dũng thủ vai chính Thiếu tướng Tuấn, còn nghệ sĩ Văn Thành đóng Đại tá Thanh. Bộ phim đã giúp NSND Hoàng Dũng đoạt Cánh Diều Vàng 2004 hạng mục Nam diễn viên xuất sắc nhất.

Thời gian sau này, nghệ sĩ Văn Thành quyết định rời xa sân khấu và cũng không tham gia phim ảnh. Cuộc sống của ông lặng lẽ và ít người biết đến. Nhiều năm qua, ông phải sống với căn bệnh gút. Bệnh tật khiến ông đi lại rất khó khăn, sức khoẻ sa sút.

Cách đây mấy hôm, nam diễn viên bị tai biến nặng. Mặc dù đã được các y bác sĩ và gia đình tận tình cứu chữa nhưng ông đã không qua khỏi. Nam diễn viên rời xa cõi thế ở tuổi 59.

Diễn viên Tùng Dương cho biết, nghệ sĩ Văn Thành là một người rất gần gũi, chan hoà và vui tính. Lúc nào ông cũng trêu đùa mọi người.

"Anh Thành nhiệt tình lắm, vai gì mời cũng làm, không chê vai ngắn, vai phụ. Năm 1994, tôi làm phó đạo diễn cho phim 'Người nghèo cũng cười', một hôm thay đổi lịch quay bất chợt, cần gấp vai anh thanh niên ở quán cắt tóc chỉ thoại có 3 câu. Tôi cuống quá, nghĩ ra anh Thành nên điện thoại cho anh ấy bảo: 'Anh giúp em một vai phụ'.

Vậy mà 15 phút sau anh đã có mặt ở bối cảnh luôn. Anh ấy bảo: 'Chú cần thì anh giúp liền'. 27 năm trôi qua nhưng tôi vẫn nhớ mãi kỷ niệm đó. Ngoài ra, tôi với anh Thành còn đóng chung với nhau phim 'Sống mãi với Thủ đô' nữa. Cách đây mấy hôm, anh ấy vẫn còn bình luận trêu tôi trên trang cá nhân. Nghe tin anh ấy mất, tôi ngỡ ngàng quá!", diễn viên Tùng Dương kể.

Nghệ sĩ Văn Thành đã để lại nhiều dấu ấn trong phim ảnh và sân khấu.

NSƯT Hương Dung buồn bã cho biết, bà rất sốc khi biết tin người em thân thiết qua đời. Cách đây không lâu, nam nghệ sĩ vẫn vào trang cá nhân của đàn chị trêu đùa. Và dẫu biết đàn em bị bệnh gút từ lâu nhưng nghệ sĩ Hương Dung vẫn không nghĩ đàn em ra đi nhanh đến thế.

"Thương em quá Thành ơi! Em bệnh bao lâu rồi và cũng không xuất hiện trên phim nữa. Năm mới mà cứ nhận tin buồn về đồng nghiệp thấy quá đỗi xót xa. An nghỉ Thành nhé! Cuộc đời này thật vô thường mà", NSƯT Hương Dung nhắn gửi. 

Nghe tin bạn diễn qua đời, nam diễn viên Hà Văn Toàn chia sẻ: "Trong thời gian rất ngắn, 'Thiếu tướng Tuấn' Hoàng Dũng và 'Đại tá Thanh' Văn Thành trong phim 'Tiếng cồng định mệnh' đã lần lượt về cõi vĩnh hằng. Xin vĩnh biệt 2 bạn diễn đa tài".

Nghệ sĩ Lệ Mỹ cũng cảm thán trên trang cá nhân: "Đời người mong manh quá. Mới đây, anh vẫn còn bình luận trêu chọc, chê em béo. Vậy mà giờ anh đã đi xa rồi. Thương khóc anh!".

Lễ viếng của nghệ sĩ Văn Thành được cử hành vào hồi 12h ngày 3/3 tại Nhà tang lễ Thành phố Hà Nội (125 Phùng Hưng).

Nguồn: https://danviet.vn/nghe-si-van-thanh-phim-tieng-cong-dinh-menh-qua-doi-vi-tai-bien-2021...Nguồn: https://danviet.vn/nghe-si-van-thanh-phim-tieng-cong-dinh-menh-qua-doi-vi-tai-bien-20210301184421915.htm

NSND Hoàng Dũng "Người phán xử" đột ngột qua đời ở tuổi 65
NSND Hoàng Dũng, một trong những nghệ sĩ tên tuổi của làng sân khấu phía Bắc vừa qua đời khi mới bước sang tuổi 65.
Bấm xem >>
(Dân Việt)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây