Mỹ nhân Nhật đóng cảnh nóng thật bị cả nước tẩy chay: Lang bạt xứ người, chết trong cô độc

Thứ ba - 15/06/2021 21:33

Mỹ nhân Nhật đóng cảnh nóng thật bị cả nước tẩy chay: Lang bạt xứ người, chết trong cô độc

Eiko Matsuda chấp nhận đóng cảnh nóng vì nghệ thuật nhưng không hề biết cuộc đời tăm tối phía trước đang đợi mình.

Cảnh nóng là "con dao hai lưỡi" có thể đưa tên tuổi diễn viên vụt sáng nhanh chóng nhưng cũng có thể hủy hoại cả cuộc đời họ, thậm chí có người còn  tự tử sau khi chịu nhiều chỉ trích vì đóng cảnh nhạy cảm .

"Bông hồng" Nhật Bản - Eiko Matsuda cũng là một nữ diễn viên rơi vào cuộc đời bi kịch chỉ vì quyết định tự mình thực hiện cảnh nóng thật trong phim Vương Quốc Dục Cảm. Đến khi sự hy sinh vì nghệ thuật của Eiko Matsuda được công nhận thì cô đã không còn ở trên cõi đời này nữa. 

Diễn viên tiềm năng nhưng không được công nhận 

Eiko Matsuda sinh năm 1952 tại thành phố Yokohama, Kanagawa, Nhật Bản. Năm 1968, cô bắt đầu sự nghiệp diễn xuất và tham gia một vài vở kịch nhỏ trên sân khấu kịch Nhật Bản.

Sau đó, Eiko Matsuda được mời vào vai nhỏ trong bộ phim điện ảnh của đạo diễn Hiroshi Hasegawa. Dù là một diễn viên tiềm năng nhưng sự nghiệp của Eiko Matsuda khá lận đận, danh tiếng mãi không thể bật lên được. 

Đến năm 1975, Eiko Matsuda bất ngờ được chọn vào vai nữ chính trong bộ phim điện ảnh nghệ thuật - Vương Quốc Dục Cảm của cố đạo diễn Nagisa Oshima. 

Eiko Matsuda đã nghiêm túc làm việc và diễn hết mình cho bộ phim, đặc biệt tự mình thực hiện những cảnh nóng táo bạo. Tuy nhiên, cô không ngờ cuộc đời tăm tối đang chờ đợi cô phía trước vì những cảnh nóng gây tranh cãi của bộ phim này. 

Bộ phim có cảnh nóng thật 100%

Vương Quốc Dục Cảm là bộ phim điện ảnh đầu tiên có lồng ghép những cảnh nóng 18+ được 2 diễn viên chính đóng thật 100% khiến cả Nhật Bản chấn động. Để "lách luật", Nagisa Oshima đã quay phim ở Nhật rồi gửi tư liệu sang Pháp để dựng. Sau đó, tác phẩm lại được "nhập" về chiếu ở Nhật Bản. 

Vương Quốc Dục Cảm dựa trên một vụ án có thật ở Nhật, xoay quanh mối quan hệ sai trái của Sada Abe (Eiko Matdasu) - một nữ phục vụ tại khách sạn với quá khứ làm "gái bán hoa" và ông chủ khách sạn - Ishida (Tatsuya Fuji). Vì say đắm Sada Abe, Ishida đã bỏ cả vợ con để chạy theo người tình. 

Phim Vương Quốc Dục Cảm ngập tràn cảnh nóng "bỏng mắt" không chỉ của cặp đôi chính mà còn của những nhân vật khác. Số đông công chúng còn cho rằng đây là một bộ phim "người lớn" chứ không phải phim nghệ thuật 18+. 

Về phía nữ diễn viên Eiko Matdasu, khi được đạo diễn Nagisa Oshima đề nghị sử dụng diễn viên đóng thế vì có những cảnh "ân ái" thật, cô đã từ chối. Bởi cô muốn đưa tới những cảm nhận chân thực nhất cho nhân vật của mình. Khi cảnh nóng được quay ở Nhật, phim trường sẽ chỉ có hai diễn viên chính, đạo diễn và số ít nhân viên cần thiết được ở lại. 

Bị cả nước tẩy chay, chết trong cô độc

Vương Quốc Dục Cảm được chiếu ở Nhật nhưng bị làm mờ những phân cảnh nhạy cảm. Các nước Mỹ, Đức, Bỉ, Anh, Úc, Israel... đều cấm chiếu bộ phim này. May mắn mỉm cười khi sau này phim được chiếu ở một số nước như Pháp, Hà Lan. Ở nước Mỹ và Đức sau đó cũng nới lỏng lệnh cấm. 

Khi phim được công chiếu tại Liên hoan phim Cannes, Eiko Matsuda đã bị cả nước Nhật tẩy chay và cấm trở về quê hương. Cuối cùng, cô đã phải chấp nhận sống lưu vong ở nước ngoài suốt hơn 20 năm.

Cả sự nghiệp bị hủy hoại, là người hứng chịu nhiều sự chỉ trích nhất nhưng Eiko Matsuda vẫn không hề ghét bỏ bộ phim Vương Quốc Dục Cảm. Cô từng chia sẻ: "Đây là tác phẩm mà tôi ưng ý nhất trong từng cảnh nóng. Ai bảo cảnh nóng không phải nghệ thuật."

Cuộc sống của Eiko Matsuda càng khó khăn hơn khi những lời mời đóng phim dành cho cô ở xứ người đều liên quan tới cảnh nóng vì ảnh hưởng của Vương Quốc Dục Cảm. 

Người ta không quan tâm tới kỹ năng diễn xuất của Eiko Matsuda dù cô là một nữ diễn viên có tài năng và tâm huyết. Bộ phim cuối cùng Eiko Matsuda tham gia mang tên Cinq et la peau của Pháp cũng ngập tràn cảnh giường chiếu. 

Sau bộ phim này,  Eiko Matsuda "mất tích" với công chúng. Phải đến tháng tháng 3/2011, khán giả mới bàng hoàng nghe tin người đẹp tài hoa bạc mệnh đã qua đời trong cô độc vì bệnh u não. Lúc này, nhiều người xem yêu thích Vương Quốc Dục Cảm mới cùng lện tiếng bảo vệ bộ phim, cũng như ghi nhận sự hy sinh của Eiko Matsuda cho nghệ thuật.

Sau 10 năm kể từ cái chết của Eiko Matsuda, Vương Quốc Dục Cảm được Hồng Kông phục dựng và được trình chiếu trở lại tại một số rạp giới hạn. Phim đạt doanh thu toàn cầu lên đến 7,65 triệu đô và nhận được phản hồi tích cực. Thành công muộn màng này khiến người hâm mộ Eiko Matsuda càng tiếc nuối cho tài năng và thương cảm cho cuộc sống hơn 20 năm lang bạt xứ người của cô hơn. 

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/my-nhan-nhat-dong-canh-nong-that-bi-ca-nuoc-tay-chay-...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/my-nhan-nhat-dong-canh-nong-that-bi-ca-nuoc-tay-chay-lang-bat-xu-nguoi-chet-trong-co-doc-d278182.html

Nữ diễn viên đóng thế cảnh nóng: Dùng băng dính bảo vệ chỗ nhạy cảm, không hẹn nổi bạn trai
Đóng thế cảnh nóng là 1 nghề không dễ dàng, đòi hỏi diễn viên bỏ công sức không thua kém các "bản gốc".
Bấm xem >>
Theo Băng Châu (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây