Muốn “lật kèo” scandal tình ái, học ngay Huỳnh Hiểu Minh để dập tắt dư luận trong chốc lát!

Thứ hai - 08/02/2021 22:11

Muốn “lật kèo” scandal tình ái, học ngay Huỳnh Hiểu Minh để dập tắt dư luận trong chốc lát!

Scandal không chừa một ai. Ví như nghệ sĩ vướng vào lùm xùm tình cảm không nên im lặng, còn doanh nghiệp liên quan đến bản quyền nhất định phải giải quyết đến tận cùng gốc rễ, nếu không nó sẽ là chủ đề bàn luận của khán giả.

Khủng hoảng truyền thông cũng giống như một đám cháy, nếu giải quyết tốt, đám cháy được khống chế và giảm thiểu thiệt hại. Ngược lại, nếu làm không khéo, tiếng nói tiêu cực của dư luận như dầu đổ thêm vào lửa, đám cháy sẽ ngày càng lan rộng và ảnh hưởng đến danh tiếng, lợi ích của đối tượng.

Lấy đề tài về những người làm trong lĩnh vực PR, Lật Kèo (tựa gốc: Khẩn Cấp Công Quan - Game Changer) mang đến cho khán giả những cách xử lý khủng hoảng truyền thông xoay quanh hai chuyên gia Lâm Trung Thạc (Huỳnh Hiểu Minh) và Phương Lịch (Trương Bác).

Gia đình: Gia đình là nền tảng vững chắc để giải quyết mọi khủng hoảng

Để giải quyết khủng hoảng truyền thông thời nay, ngoài việc lắng nghe mạng xã hội nói gì thì người làm PR còn phải biết tạo sự đồng cảm của dư luận với đối tượng. Trong đó, gia đình chính là nền tảng vững chắc. Nhiều nghệ sĩ khi dính vào thị phim, họ sẽ tập trung xây dựng hình tượng “dâu thảo, vợ hiền, mẹ đảm”, khiến công chúng quên đi những việc trong quá khứ.

Diệp Thuần bị chồng đánh đến tím tái mặt mũi.

Đối chiếu sang Lật Kèo, tuyển thủ đấm bốc nổi tiếng Đoàn Dũng dính vào scandal bạo hành vợ. Diệp Thuần liên tiếp đăng bài tố cáo Đoàn Dũng và nhờ bạn bè, người thân lên tiếng hộ để lấy sự cảm thông của công chúng.

Ngay lập tức, với sự ủy quyền của Đoàn Dũng, Phương Lịch cho mẹ chồng của Diệp Thuần lên tiếng xin lỗi con dâu, hy vọng cô có thể tha thứ cho Đoàn Dũng và quay trở về nhà. Đồng thời, Phương Lịch còn thuyết phục cô nhận lời tham gia họp báo. Cuối cùng, cả hai thông báo xin lỗi nhau trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đoàn Dũng còn cho chụp hình cả gia đình đoàn tụ rồi đăng ảnh lên tài khoản mạng xã hội. Từ đó, dư luận không còn bàn tán gì đến scandal này của hai người.

Chuyện tình cảm của nghệ sĩ: Xác nhận tình cảm trên báo giới, không nên “im lặng là vàng”

Một cách xử lý khủng hoảng truyền thông thông minh khác chính là chuyển sự chú ý của dư luận sang một thông tin gây sốc và giật gân hơn. Phương Lịch vì muốn dìm bê bối của tay boxing Đoàn Dũng, đã tung tin “trai trẻ” Kiều Chấn đang hẹn hò với nữ minh tinh Phùng Nhược Viên, hôn thê của Hoắc Vĩ Luân. Ngay lập tức, dư luận chuyển hướng bàn tán xôn xao về chuyện tình cảm của hai người nổi tiếng mà quên đi vụ bê bối của Đoàn Dũng.

Minh tinh Phùng Nhược Viên, hôn thê của Hoắc tổng công ty Tế Cách.

Người hâm mộ vô cùng bất ngờ trước tin đồn này, điên cuồng đào bới quá khứ của Phùng Nhược Viên đồng thời kêu gọi thần tượng lập tức chia tay. Trong hoàn cảnh trên, Lâm Trung Thạc đứng ra đưa lời khuyên, gợi ý Nhược Viên mở họp báo thừa nhận mọi chuyện. Lập tức, công chúng liền hết hứng thú, ngừng bàn tán và nhanh chóng quên đi sự việc này.

Với tâm lý chung, im lặng đồng nghĩa với việc đồng ý. Chính vì thế, với những lùm xùm tình cảm gây ảnh hưởng đến đối phương và mọi người, là một nghệ sĩ có tầm ảnh hưởng tốt nhất nên lên tiếng đính chính, tuyệt đối không được im lặng để dư luận phải “đoán già, đoán non”.

Với lời khuyên của Lâm Trung Thạc, Phùng Nhược Viên mở họp báo lên tiếng làm rõ mọi chuyện.

Bản quyền doanh nghiệp: Làm việc trực tiếp với chủ sở hữu bản quyền thương hiệu

Lật Kèo còn mang đến những tình tiết giải quyết khủng hoảng truyền thông cho các doanh nghiệp khi vướng vào việc tranh chấp bản quyền thương hiệu. Công ty thực phẩm Phong Viên vì gặp khó khăn nên đã cho tập đoàn Bách Hoàng thuê quyền kinh doanh thương hiệu nước uống tăng lực Nhuệ Động. Nhưng sau đó, Uông tổng của Phong Viên muốn lấy lại thương hiệu để kinh doanh một mình thì bị Bách Hoàng truy tố. Giữa lúc căng thẳng, thương hiệu Nhuệ Động lại quá thời gian gia hạn và rơi vào tay một người đàn ông bí ẩn tên Phạm Duy.Vấn đề bản quyền thương hiệu luôn là yếu tố cốt lõi quyết định tình hình kinh doanh của một doanh nghiệp. Chính vì thế, Lâm Trung Thạc và Phương Lịch đều cố gắng hết sức để liên lạc với người sở hữu thương hiệu Nhuệ Động để đàm phán với ông về việc bán lại tên nước uống này, tránh những tranh chấp không đáng có trong quá trình kinh doanh.

Nước tăng lực Nhuệ Động và bản sao Nhuệ Toàn.

Dưới lăng kính của những người làm PR chuyên nghiệp, Lật Kèo không chỉ mang đến những ca điển hình, đối với từng đối tượng sẽ có những cách giải quyết khác nhau, tùy thuộc theo mức độ và hướng quan tâm của dư luận. Hơn hết, bộ phim còn hướng khán giả đến giá trị nhân văn, đạo đức sau những vụ xử lý khủng hoảng của các chuyên gia PR.

Lật Kèo (tựa gốc: Khẩn Cấp Công Quan - Game Changer) hiện phát sóng sớm nhất tại Việt Nam trên mục Phim truyện và ứng dụng Foxy của Truyền hình FPT. Bộ phim gồm 38 tập, lên sóng hàng ngày từ 20 giờ 30’ với lựa chọn thuyết minh và phụ đề.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/muon-lat-keo-scandal-tinh-ai-hoc-ngay-huynh-hieu-minh...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/muon-lat-keo-scandal-tinh-ai-hoc-ngay-huynh-hieu-minh-de-dap-tat-du-luan-trong-choc-lat-d265029.html

(Khám phá).

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây