Món bún riêu Thương Ngày Nắng Về và nhà bà Bích trong Hương Vị Tình Thân bất ngờ "chạy sang" Đấu Trí

Thứ sáu - 09/09/2022 15:52

Món bún riêu Thương Ngày Nắng Về và nhà bà Bích trong Hương Vị Tình Thân bất ngờ "chạy sang" Đấu Trí

Đấu Trí khiến khán giả thích thú khi những bối cảnh, món ăn quen thuộc trong hai bộ phim nổi tiếng của VTV lại cùng xuất hiện ở dự án phim này.

Là dòng phim chính luận, hình sự, khai thác các vấn đề nổi cộm của xã hội nhưng Đấu Trí vẫn thành công thu hút sự chú ý của khán giả nhiều lứa tuổi. Bởi bên cạnh những màn điều tra phá án căng thẳng, Đấu Trí còn có những câu chuyện tình yêu hài hước, theo kịp được nhịp sống của thời đại.

Mới đây, cư dân mạng đã rất thích thú khi phát hiện ra món ăn, bối cảnh quen thuộc trong bộ phim Hương Vị Tình ThânThương Ngày Nắng Về đều cùng xuất hiện trong Đấu Trí. 

Khi Quyên không nơi nương tựa, Phong lại một lần nữa giúp cô. 

Bún riêu - món ăn quen thuộc trong "vũ trụ" VTV

Cặp đôi oan gia Phong (Xuân Phúc) - Quyên (Thùy Dương) của Đấu Trí đang được nhiều khán giả "đẩy thuyền". Sau khi bố là Cục trưởng Chi cục hải quan vướng vào vòng lao lý, Quyên dù có 9 tỷ trong tài khoản nhưng vẫn trở thành đứa trẻ bơ vơ, không biết dựa vào ai. Trước những nguy hiểm rình rập, Quyên đã quyết định tới nhà Phong ở nhờ. 

Trong Đấu Trí tập 36, Quyên vừa khóc vừa tâm sự với bà Mỹ - mẹ của Phong (NSND Minh Hằng): "Cháu có lỗi với bố, cháu hối hận lắm bác ạ". Mẹ Phong quan tâm hỏi về mẹ Quyên thì mới biết mẹ và chị gái của cô đang ở Đức. Bà  liền mỉm cười an ủi: "Nín đi cháu. Bác nghe nói Đức là một nước châu Âu rất đẹp. Hai bác cũng đang tích luỹ để đi châu Âu du lịch một phen. Nhưng mà chẳng biết bán được bao nhiêu bát bún, bán hết bao nhiêu lâu mới đủ tiền để đi cháu ạ". 

Phong cảm thấy vui khi bà Mỹ và Quyên hợp nhau.

Quyên hỏi mẹ Phong bán đồ ăn sáng phải không thì nhận được đáp án bà bán bún gia truyền. Cô nàng liền xin mẹ Phong cho ở lại, cô sẽ phụ bà bán hàng. Bà Mỹ bật cười bảo rằng bán bún sẽ phải dậy sớm lắm nhưng Quyên không nản chí. Cô khẳng định: "Cháu dậy được mà. Đêm cháu không ngủ nhiều, bác cho cháu làm nhé". Trước sự chân thành của Quyên, bà Mỹ liền đồng ý nhưng với điều kiện phải đi ngủ ngay nếu không ngày mai ngủ gà ngủ gật sẽ làm đổ bún. 

Ngày hôm sau, khi bố mẹ Phong mở hàng, khán giả mới bất ngờ phát hiện món bún gia truyền được nhắc tới là bún riêu. Điều này khiến khán giả nhớ ngay tới quán bún riêu của bà Nga (NSƯT Thanh Quý) trong bộ phim Thương Ngày Nắng Về vừa kết thúc. Nhờ quán bún này mà bà Nga đã một mình nuôi 3 cô con gái khôn lớn và chăm sóc tốt cho cậu em trai. 

Bà Mỹ và...

... bà Nga đều có món bún riêu gia truyền.

Dù hai quán bún riêu khác nhau ở địa điểm và tên người bán nhưng khán giả yêu thích phim VTV vẫn cảm thấy xúc động khi món bún riêu xuất hiện ở cả Thương Ngày Nắng Về Đấu Trí. Nhiều người còn đùa rằng phải chăng bún riêu sẽ trở thành món ăn thương hiệu của phim VTV. Một số cư dân mạng còn phát hiện người phụ nữ là khách quen của quán bún riêu bà Mỹ trong Đấu Trí lại cũng đã từng ăn tại quán nhà bà Nga trong Thương Ngày Nắng Về. Cư dân mạng tò mò không biết vị khách này mê bún riêu của quán nào hơn. 

Nhà của Phong lại là nhà bà Bích trong Hương Vị Tình Thân 

Khán giả còn rất thích thú khi phát hiện ra ngôi nhà của gia đình Phong đang ở chính là nhà của gia đình bà Bích (NS Tú Oanh) trong bộ phim đình đám Hương Vị Tình Thân. Từ chiếc cổng xanh quen thuộc, tới cây xoài trong vườn hay phòng khách... đều không có nhiều thay đổi. Cư dân mạng còn đùa rằng điểm thay đổi chắc hẳn là cây xoài ở Hương Vị Tình Thân có nhiều quả còn ở Đấu Trí dường như đã hết mùa khiến nhiều người "cười té ghế". 

Chiếc cổng xanh...

... để lại ấn tượng đậm nét trong trí nhớ người xem.

Khung cửa sổ, chiếc ghế dài, tủ gỗ, nền gạch hoa khiến khán giả "Đấu Trí"...

... nhớ tới "Hương Vị Tình Thân". Đoàn phim chỉ thay đổi chiếc bàn để cảnh phim tươi mới hơn một chút.

Dù chỉ là những điểm trùng hợp nho nhỏ nhưng đã giúp các bộ phim nổi tiếng xích lại gần nhau hơn. Trước đây, khán giả cũng từng rôm rả bàn luận khi nhà của Phan Quân (cố NSND Hoàng Dũng) trong Người Phán Xử trở thành nhà của ông Tấn (NSƯT Hồ Phong) trong Hương Vị Tình Thân. Hay các bộ phim Thương Ngày Nắng Về, Anh CóPhải Đàn Ông Không, Hoa Hồng Trên Ngực Trái, Về Nhà Đi Con đều quay cảnh các nhân vật ly hôn nhau tại Tòa án Nhân dân quận Tây Hồ, Hà Nội.

Địa điểm được các cặp đôi phim VTV cùng lựa chọn để làm thủ tục ly hôn.

Nỗi lo lắng treo lơ lửng ở Đấu Trí 

Dù vui vẻ khi phát hiện ra những điểm trùng hợp trong "vũ trụ" VTV nhưng nỗi lo lắng của khán giả yêu thích phim Đấu Trí lại ngày càng lớn. Trong đó, việc Quyên và Phong ngày càng bị cuốn hút bởi đối phương khiến người xem vừa muốn "đẩy thuyền" vừa sợ bi kịch xảy ra. Bởi Quyên có bố vi phạm pháp luật nên đã bị bắt. Trong khi đó, Phong lại là công an, nếu hai người đến với nhau, cô cần tuân thủ việc thẩm tra lý lịch gia đình.

Chuyện tình của đôi trẻ...

liệu có vì hành vi sai trái của người lớn mà phải chia xa?

Việc Quyên là con gái của kẻ phạm tội có thể trở thành rào cản của cặp đôi khi quyết định tiến tới hôn nhân. Do đó, khán giả rất tò mò về việc biên kịch xây dựng mối quan hệ sau này giữa Phong và Quyên như thế nào. Những tập tiếp theo của Đấu Trí được phát sóng lúc 21h00 từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần trên kênh VTV1 sẽ cho khán giả câu trả lời.

Nguồn: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/mon-bun-rieu-thuong-ngay-nang-ve-va-nha-ba-bich-tr...Nguồn: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/mon-bun-rieu-thuong-ngay-nang-ve-va-nha-ba-bich-trong-huong-vi-tinh-than-bat-ngo-chay-sang-dau-tri-a575734.html

"Gã Giám đốc ma mãnh" của Đấu Trí: Con nhà nòi kín tiếng đời tư, sở hữu khí chất "giang hồ có học"
Nhân vật Hiếu (Tuấn Anh) thu hút sự chú ý khi dám thi gan cùng cảnh sát trong những tập gần đây của Đấu Trí.
Bấm xem >>

Đấu Trí

Theo Băng Châu (Người đưa tin)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây