Mẹ Đức (Thương Ngày Nắng Về): Ngoài đời là mẹ chồng "rất khôn", có mối tình hơn 30 năm với người đàn ông "kiệm lời yêu"

Thứ hai - 08/08/2022 11:12

Mẹ Đức (Thương Ngày Nắng Về): Ngoài đời là mẹ chồng "rất khôn", có mối tình hơn 30 năm với người đàn ông "kiệm lời yêu"

NSND Lan Hương vừa có những chia sẻ về cuộc sống gia đình ngoài đời, sau khi hoàn thành vai diễn mẹ chồng tai quái ở Thương Ngày Nắng Về.

NSND Lan Hương: Tôi là bà mẹ chồng "rất khôn"

Vừa qua Thương Ngày Nắng Về đã khép lại với cái kết tốt đẹp dành cho các thành viên trong gia đình bà Nga (Thanh Quý). Góp phần lớn tạo nên thành công của bộ phim phải kể đến diễn xuất đỉnh cao của các diễn viên góp mặt, trong số này không thể thiếu vắng NSND Lan Hương.

Từ đầu phim, nhân vật bà Hiền do NSND Lan Hương thủ vai đã xuất hiện với một hình tượng chua ngoa, đanh đá, ham hư vinh và luôn làm khó dễ nàng dâu Vân Khánh (Lan Phương). Bà chẳng bao giờ giúp đỡ gia đình con trai Đức (Hồng Đăng), ngay cả trông cháu nội giúp một ngày cũng kể lể, than trời. Thế nhưng bà luôn bênh vực và bảo vệ Thương (Thu Hà) vô điều kiện dù cô con gái này hội tụ đủ thói xấu.

Cơn phẫn nộ của khán giả lên tới đỉnh điểm khi ở Thương Ngày Nắng Về phần 2 tập 20, Khánh bị gài bẫy làm nhục nhưng lại nhận về hàng loạt lời mạt sát cay nghiệt từ mẹ chồng. Sau đó khi gặp thông gia, bà Hiền lại xúc phạm Khánh trước mặt bà Nga. Thậm chí bà Hiền còn đòi ở lại nhà con trai, giành quyền nuôi So (Tuấn Phong) vì So là cháu đích tôn nối dõi tông đường.

Tới cuối phim, khi sự thật được làm sáng tỏ, bà Hiền mới nhận ra mình đã sai lầm như thế nào trong quá khứ. Gọi điện cho Khánh, bà vừa khóc vừa xin lỗi vì không biết dạy con gái, để làm ảnh hưởng đến cuộc sống của con dâu và con trai. Bà Hiền nhận bản thân không phải là bà nội tốt, thông gia tốt và cả một người mẹ đẻ tốt. Cái kết của bà Hiền khiến khán giả vừa thương vừa giận.

Đây không phải lần đầu NSND Lan Hương thử sức với một vai mẹ chồng "tai quái". Trước đó, hình tượng bà Phương phim Sống Chung Với Mẹ Chồng cũng đầy sức ám ảnh bởi sự quá quắt, kiểm soát con cái đến mức ngạt thở khiến các cô gái xem xong đều tuyên bố "sợ kết hôn".

Trên mạng xã hội, nữ nghệ sĩ từng thừa nhận cứ mỗi khi tập phim Thương Ngày Nắng Về nào có mặt mình được phát sóng trên VTV3 là "hôm sau không muốn ra đường nữa". Thậm chí từ cháu nội tới ông xã của nghệ sĩ Lan Hương cũng phải lên tiếng "chỉnh đốn".

Nữ diễn viên kể: "Lúc cả nhà xem phim thì bà nội còn bận rửa bát và dọn dẹp trong bếp, Chép cứ chạy ra chạy vào bên bà và cuối cùng thủ thỉ: 'Từ lần sau bà đóng vai hiền thôi nhé, đừng đóng thế này nữa bà ạ'.

Bà nội đành trả lời: 'Được rồi bà sẽ không đóng vai này nữa'. Ông nội thì bảo: 'Tập này bà khiếp quá cơ'. Đấy, bảo sao. Chưa kể Zalo, tin nhắn chiu chiu hỏi: 'Chị còn vai nào hiền hơn không?".

Sau khi hết vai ở Thương Ngày Nắng Về, mới đây NSND Lan Hương đã có những chia sẻ thật lòng trong chương trình Lời tự sự phát sóng trên VTV3 về chuyện chưa bao giờ chán vai mẹ chồng:

"Tôi nghĩ, hết đời tôi cũng chưa thể nào diễn tả được hết hình ảnh những bà mẹ chồng khác biệt trên thế giới này. Để khắc họa được hết cá tính, tâm tư nguyện vọng của các bà mẹ Việt Nam thôi, tôi đã không đủ thời gian để thể hiện rồi".

Nổi tiếng với những vai mẹ chồng "trong truyền thuyết" nhưng NSND Lan Hương khẳng định ngoài đời, chị là bà mẹ chồng "rất khôn": "Khác xa với mẹ chồng trên màn ảnh, mẹ chồng Lan Hương rất là khôn, luôn thân thiện với các cô con dâu để biến con dâu thành con gái. Mọi người đều bảo tôi như vậy là 'khôn'.

Vì khi mình gần gũi các con dâu đồng nghĩa với việc mình được gần gũi các cháu. Như vậy cũng khiến gia đình luôn có nhiều niềm vui, nhiều tiếng cười, điều đó sẽ đem lại năng lượng tích cực cho mọi thành viên trong gia đình".

Cuộc hôn nhân bình dị đầy hạnh phúc kéo dài qua 4 thập kỷ của cặp đôi nghệ sĩ mẫu mực

Không chỉ là mẹ chồng tâm lý, ngoài đời, NSND Lan Hương còn là mẫu phụ nữ hi sinh cho gia đình. Nữ nghệ sĩ cho hay, chính sự ấm áp, cách sống chan hòa, cởi mở của mình đã khiến cuộc sống trở nên đơn giản hơn: 

"Về đâu, làm gì tôi cũng sống hòa đồng và nhường nhịn. Tôi sẵn sàng nhận phần thiệt thòi về mình trước rồi sau đó mọi người sẽ dành phần ấm áp cho mình. Về nhà chồng, tôi coi gia đình chồng như gia đình mình. Tôi cần nhờ gì sẽ thẳng thắn nhờ, còn anh chị có thiếu đâu, cần giúp gì tôi cũng sẵn sàng. Về sau tôi thấy cuộc sống quá đơn giản, không có gì khó khăn cả".

Chuyện tình giữa NSND Lan Hương và ông xã - NSƯT Đỗ Kỷ, cũng là chuyện tình trong mơ của giới nghệ sĩ, khiến không ít người ngưỡng mộ qua 4 thập kỷ. Từ bạn học cấp 3 đến đồng môn tại Nhà hát Kịch Hà Nội, cặp đôi đã gắn bó với nhau đến tận bây giờ.

Xuất hiện trong chương trình Thanh xuân tươi đẹp tháng 8, nữ diễn viên dành không ít những lời "có cánh" khi kể về ông xã của mình, cũng là người đàn ông khiến chị "quên hết trai đẹp trên Trái đất". Theo nghệ sĩ Lan Hương nhận xét, NSƯT Đỗ Kỷ là kiểu người dù chẳng thích thể hiện tình cảm nhiều nhưng lại là người nhiều tình cảm nhất nhà.

Thế nhưng chính người đàn ông "kiệm lời yêu" ấy lại khiến cho chị cảm thấy tin tưởng và yên tâm khi ở bên cạnh. Những kỷ niệm đẹp về tình yêu thời bao cấp của 2 vợ chồng nghệ sĩ cũng khiến cho không ít người cảm thấy ngưỡng mộ.

NSND Lan Hương chia sẻ: “Dù một giây phút nào vẫn còn sống bên nhau thì phải trân trọng. Bây giờ mình sống trong gia đình 4 thế hệ, nhà lúc nào cũng đông người. Tôi với chồng và các con đều thích những giây phút ấy. Nhưng đôi khi có những lúc hai vợ chồng đi công tác với nhau, giây phút ấy rất hay vì nhẹ nhàng và tạo cho tôi sự thoải mái, nhẹ nhõm hơn và lắng lại một chút”.

Biết cân bằng giữa công việc và gia đình nên ở tuổi xế chiều, NSND Lan Hương đang tận hưởng cuộc sống bình yên hạnh phúc. Đặc biệt, tuổi hưu không làm nữ nghệ sĩ mai một tình yêu với nghề mà thậm chí còn cho chị cơ hội được đến gần hơn với công chúng. 

Nguồn: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/me-duc-thuong-ngay-nang-ve-ngoai-doi-la-me-chong-r...Nguồn: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/me-duc-thuong-ngay-nang-ve-ngoai-doi-la-me-chong-rat-khon-co-moi-tinh-hon-30-nam-voi-nguoi-dan-ong-kiem-loi-yeu-a572866.html

Những cảnh Thương Ngày Nắng Về có Hồng Đăng bị cắt sóng: Đức hóa khủng long bảo vệ con gái, ngọt ngào hôn Khánh
Những hình ảnh, video hậu trường tiết lộ một số phận khác của Đức "xoăn" (Hồng Đăng) trong Thương Ngày Nắng Về khiến khán giả tiếc nuối.
Bấm xem >>

Thương ngày nắng về

Theo Yến Nguyễn (Người đưa tin)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây