Loạt phim châu Á nổi bật tại LHP Cannes: Trung Quốc chiếm đa số

Thứ sáu - 09/07/2021 11:28

Loạt phim châu Á nổi bật tại LHP Cannes: Trung Quốc chiếm đa số

Phần lớn những phim châu Á nổi bật tham dự Liên hoan phim Cannes 2021 đến từ Trung Quốc.

Drive My Car (Nhật Bản)

Sau khi giành được Giải thưởng của Ban giám khảo với Wheels of Fortune and Fantasy tại Liên hoan phim Berlin, đạo diễn Ryusuke Hamaguchi trở lại cùng tác phẩm mới, được chuyển thể từ truyện tranh của Haruki Murakami.

Phim có sự tham gia của tài tử 50 tuổi Hidetoshi Nishijima. Anh thủ vai một đạo diễn kiêm diễn viên phải đối mặt với bi kịch từ quá khứ khi đến Hiroshima để thực hiện bộ phim Uncle Vanya. Drive My Car có thời lượng 3 tiếng, xoay quanh mối quan hệ của nhân vật chính với tài xế của anh – một phụ nữ trẻ do Toko Miura đóng.

Hidetoshi Nishijima (trái) và Toko Miura trong "Drive My Car".

Đây là tác phẩm thứ hai của Ryusuke Hamaguchi tranh giải tại LHP Cannes sau bộ phim hài lãng mạn Asako I & II năm 2018.

Memoria (Thái Lan)

Đạo diễn Thái Lan Apichatpong Weerasethakul đã giành giải Cành cọ Vàng cho chuyến phiêu lưu tâm linh Uncle Boomee Who Can Recall His Past Lives vào năm 2010. Năm nay, anh mang đến liên hoan phim tác phẩm dự thi khác, có tên Memoria. Phim có sự góp mặt của minh tinh người Anh từng đoạt giải Oscar Tilda Swinton.

Lấy bối cảnh ở Colombia, quay ở vùng núi Pijao và Bogotá, Swinton vào vai một phụ nữ đến từ Scotland đi du lịch qua các vùng đất, nơi giúp khai mở tâm trí.

Tạo hình của minh tinh Tilda Swinton trong phim.

Qua tác phẩm, đạo diễn Weerasethakul muốn khai thác về chủ đề trí nhớ và danh tính, từ đó tiếp tục cuộc hành trình khám phá thể xác và linh hồn trong suốt sự nghiệp làm phim của anh.

Gaey Wa’r (Trung Quốc)

Một trong những tác phẩm nổi bật ở hạng mục Un Certain Regard (Góc nhìn độc đáo) là bộ phim đầu tay của đạo diễn Na Jiazuo, tốt nghiệp Học viện Điện ảnh Bắc Kinh, khai thác đề tài tội phạm Gaey Wa'r.

Một cảnh trong phim.

Lấy bối cảnh vào đầu những năm 2000, phim theo chân Dongzi, một thanh niên 21 tuổi đến từ thị trấn nhỏ trở thành tay sai cho kẻ đòi nợ để chi trả cho các hóa đơn y tế của cha ruột. “Cuộc sống trên đường phố có thể khó khăn, nhưng nó cũng có thể là bàn đạp cho cả vũ trụ”, đạo diễn Na giới thiệu về “đứa con tinh thần”.

Vai chính trong phim do Lý Cửu Tiêu, người xuất hiện trong bộ phim ăn khách The Eight Hundred năm 2020, thủ vai.

In Front of Your Face (Hàn Quốc)

Đạo diễn Hong Sang Soo trở lại Liên hoan phim Cannes lần thứ 11 với bộ phim thứ 26, có tên In Front of Your Face. Ông là một trong số 10 nhà làm phim được giới thiệu trong hạng mục Cannes Premieres (Công chiếu ở Cannes) – dành riêng cho những tác phẩm mới của các đạo diễn nổi tiếng.

Lee Hye Young (trái) đóng chính trong phim.

Nội dung phim chưa được tiết lộ, chỉ biết vai chính do nữ diễn viên Lee Hye Young đảm nhận. Ngay cả Giám đốc nghệ thuật Liên hoan phim Cannes Thierry Frémaux cũng không nói nhiều về phim, chỉ lưu ý rằng, phim của đạo diễn Hong “là những bộ phim rất tối giản và cá nhân… Chúng sáng tạo, truyền cảm hứng và kết tinh thứ gì đó đã định hình nên điện ảnh ngày nay".

Emergency Declaration (Hàn Quốc)

Bộ phim do Han Jae Rim đạo diễn, có sự tham gia của thành viên ban giám khảo Cannes năm nay, tài tử Song Kang Ho (anh từng đóng trong The Face Reader năm 2013 của Han), Jeon Do Yeon và Lee Byung Hun. Đây được đánh giá là tác phẩm sở hữu dàn diễn viên thực lực bậc nhất Hàn Quốc.

Song Kang Ho.

Câu chuyện trong phim kể về một vụ khủng bố chưa từng có xảy ra giữa chuyến bay, buộc nhà chức trách phải tuyên bố tình trạng khẩn cấp.

The Year of the Everlasting Storm (đa quốc gia)

Đây là một tuyển tập phim, bao gồm tác phẩm của 7 đạo diễn, được bí mật quay ở Mỹ, Iran, Chile, Trung Quốc và Thái Lan.

Đạo diễn Thái Lan Apichatpong Weerasethakul tham gia dự án đặc biệt này cùng Anthony Chen của Singapore (có phim Wet Season từng đoạt giải năm 2019), Jafar Panahi của Iran, hai nhà làm phim người Mỹ Laura Poitras và David Lowery.

Nằm trong hạng mục “Special Screening” (Trình chiếu đặc biệt) ở Cannes, tuyển tập được xem là “bức thư tình gửi đến điện ảnh”, với mỗi đạo diễn quay những phân đoạn mang tính cá nhân cao trong đại dịch.

Ripples of Life (Trung Quốc)

Nổi bật trong Director’s Fortnight (Tuần lễ Đạo diễn), Ripples of Life là phim điện ảnh thứ hai của Wei Shujun. Năm ngoái, Striding Into The Wind, tác phẩm đầu tay của đạo diễn quê Bắc Kinh, cũng có trong danh sách được lựa chọn chính thức của Cannes 2020 trước khi sự kiện bị hủy bỏ.

Ripples of Life có Dương Tử San đóng chính, lấy điện ảnh làm chủ đề. Trong phim, một đoàn làm phim đến thị trấn biệt lập Yongan để ghi hình. Trong quá trình này, đạo diễn và biên kịch liên tục xảy ra tranh cãi. Trong khi đó, ngôi sao của phim có nhiều cảm xúc vì được trở về nơi cô lớn lên.

I’m So Sorry (Trung Quốc)

Trở lại Liên hoan phim Cannes sau 12 năm, đạo diễn phim tài liệu kiêm nghệ sĩ đa phương tiện người Trung Quốc Triệu Lượng tái xuất với bộ phim I’m So Sorry với đề tài môi trường, cụ thể là sự nguy hiểm của năng lượng hạt nhân.

Trong dự án quốc tế đầu tiên này, anh tiến hành quay phim ở các nhà máy điện hạt nhân ở Ukraine, Belarus, Nhật Bản , Kazakhstan, Đức và Phần Lan.

Năm 2009, Triệu Lượng từng đoạt giải tại Cannes với “Petition”, đề cập đến cuộc đàn áp của chính phủ Trung Quốc đối với những người biểu tình.

Moneyboys (Trung Quốc)

Bộ phim đầu tay của nhà văn kiêm đạo diễn C.B. Yi, Moneyboys, được công chiếu ở hạng mục Un Certain Regard (Góc nhìn độc đáo), đồng thời cũng tham gia tranh giải Máy quay Vàng dành cho phim đầu tay xuất sắc nhất.

Kha Chấn Đông (trái) vào vai thanh niên đồng tính nam làm nghề mại dâm đường phố.

Phim xoay quanh nam chính Fei (do Kha Chấn Đông đóng) kiếm sống bằng nghề mại dâm đường phố. Cuộc sống anh rơi vào bế tắc khi anh nhận ra gia đình tiêu tiền do anh kiếm được, nhưng không chấp nhận giới tính thật của anh.

Đạo diễn Yi hợp tác với nhà quay phim Jean-Louis Vialard, người trước đây đã quay bộ phim Tropical Malady của Apitchatpong năm 2004.

Nguồn: https://tienphong.vn/loat-phim-chau-a-noi-bat-tai-lhp-cannes-trung-quoc-chiem-da-so-pos...Nguồn: https://tienphong.vn/loat-phim-chau-a-noi-bat-tai-lhp-cannes-trung-quoc-chiem-da-so-post1353439.tpo

Đến hẹn lại lên, thảm đỏ LHP Cannes 2021 lại có mỹ nhân gây "loạn"
Rất nhiều người đẹp, giai nhân xuất hiện trên thảm đỏ Cannes năm nay nhưng màn khoe ngực của một mỹ nhân gây ồn ào nhất.
Bấm xem >>

Liên Hoan Phim Cannes

Theo Tú Oanh/Theo SCMP (Tiền Phong)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây