Sau hơn năm tháng tìm kiếm, phát triển và sản xuất các dự án kinh dị, cuộc thi Săn Tìm Đạo Diễn Phim Kinh Dị đã đi đến hồi kết với thành phẩm là năm tác phẩm phim ngắn đến từ các nhóm đạo diễn trẻ tài năng. Năm phim ngắn xuất sắc gồm Tiếng Âm Thầm - đạo diễn Lưu Nguyệt Đan Thanh, Hồng Y Oán - đạo diễn Châu Trần và Phan Hỷ, Nước Lặng - đạo diễn Nguyễn Hữu Quốc Tuấn, Lại Mà Xem - đạo diễn Lê Phương và Nguyễn Phước Hiếu, Người Hộ Tang - đạo diễn Đỗ Quốc Trung sẽ được công chiếu từ ngày 28/5.
Các phim ngắn trong khuôn khổ cuộc thi Săn Tìm Đạo Diễn Phim Kinh Dị được tuyển chọn từ hàng trăm hồ sơ dự án tham dự, trải qua quá trình tư vấn, phát triển cùng các nhà làm phim hàng đầu Việt Nam và được sản xuất trong vòng 3 tháng với tổng kinh phí cho năm phim lên đến 1 tỷ đồng. Năm bộ phim sở hữu năm đề tài ấn tượng, sử dụng các thể loại từ siêu nhiên đến máu me và chất liệu kinh dị phong phú từ nỗi ám ảnh thể xác đến các truyền thuyết dân gian, văn hóa tâm linh Việt Nam.
Trong năm bộ phim ngắn này, khán giả có thể nhận ra một số gương mặt diễn viên quen thuộc của điện ảnh Việt như Lê Công Hoàng (Thưa Mẹ Con Đi, Cha và Con Và...), Mai Cát Vi (Hai Phượng, Anh Thầy Ngôi Sao, Vợ Ba), Thạch Kim Long (Bi, Đừng Sợ, Mùa Len Trâu, Đỉnh Mù Sương),...
Tuy đạo diễn của cả năm bộ phim đều còn rất trẻ nhưng ý tưởng, kỹ thuật kể chuyện và cách xử lý chất liệu kinh dị đều chỉnh chu và chắc tay, thuyết phục hoàn toàn hội đồng cố vấn là những nhà làm phim uy tín và giàu kinh nghiệm. Đạo diễn Lê Thanh Sơn cho biết anh bị ấn tượng mạnh bởi cả năm phim ngắn và bất ngờ trước tay nghề cao của sân chơi làm phim trẻ như Săn Tìm Đạo Diễn Phim Kinh Dị.
Đạo diễn phim Em Chưa 18 nhận xét năm bộ phim sở hữu thứ ngôn ngữ điện ảnh sáng tạo khác biệt hẳn so với các sản phẩm web drama đang tràn ngập thị trường hiện nay và không hề kém cạnh khi so với nhiều phim điện ảnh mà chúng ta biết. "Tiếng Âm Thầm là bộ phim ấn tượng nhất với tôi. Chỉ cần vài giây, bộ phim ném khán giả vào một chiều không gian chi phối bởi hiệu ứng âm thanh đầy cảm xúc, blocking, ánh sáng nhiều ẩn dụ và nhịp diễn căng thẳng của diễn viên. Người xem sẽ mắc kẹt trong nỗi sợ hãi và bất lực trong việc thoát khỏi nó", anh Lê Thanh Sơn chia sẻ.
Biên kịch Trần Khánh Hoàng lại dành lời khen cho lối kể chuyện chắc tay của Người Hộ Tang và Tiếng Âm Thầm, sự táo bạo của Nước Lặng và Lại Mà Xem nhưng bị hấp dẫn nhất bởi Hồng Y Oán. "Nhìn chung, năm phim ngắn đều mang đến sự bất ngờ về đề tài và sáng tạo trong cách thể hiện. Điều quan trọng nhất là không chỉ mang những màn hù dọa ra để gây sợ, đằng sau sự kinh hãi là những thông điệp nhân sinh đáng suy nghĩ và quan trọng nhất là những yếu tố văn hóa Việt Nam được cộng hưởng điêu luyện. Tôi rất trông chờ những sản phẩm tiếp theo của các nhà làm phim đầy tài năng này", anh nói thêm.
Đạo diễn, nhà sản xuất Phan Gia Nhật Linh cho rằng thành quả của cuộc thi Săn Tìm Đạo Diễn Phim Kinh Dị đem lại nhiều hy vọng khám phá những gương mặt mới cho điện ảnh Việt trong thời gian tới. Năm bộ phim sở hữu những ý tưởng hoàn toàn khả thi để sản xuất thành các tác phẩm điện ảnh chiếu rạp hấp dẫn. Đặc biệt, những chất liệu kinh dị mang văn hóa tâm linh Việt Nam chắc chắn sẽ chinh phục khán giả.
Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/lo-dien-5-phim-ngan-khien-dao-dien-va-bien-kich-em-ch...
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn