Liveshow "Nhạc tình muôn thuở": Hương Lan, Mạnh Đình về nước kể chuyện tình âm nhạc

Thứ tư - 21/09/2016 22:29

Liveshow "Nhạc tình muôn thuở": Hương Lan, Mạnh Đình về nước kể chuyện tình âm nhạc

Tiếp nối thành công vang dội tại Hà Nội, “Nhạc tình muôn thuở 2 và 3” sẽ tiếp tục diễn ra vào ngày 23/9 và 24/9 tại 2 thành phố lớn: Bắc Ninh và Đà Nẵng. Mỗi chương trình “Nhạc tình muôn thuở” là những gương mặt nghệ sĩ hàng đầu khác nhau, nhằm vinh danh những sáng tác tuyệt vời của âm nhạc trữ tình Việt Nam.

“Nhạc tình muôn thuở” – liveshow của những nghệ sỹ có nhiều đóng góp cho sự phát triển âm nhạc nước nhà và có sức ảnh hưởng lớn đến khán giả. Trong mỗi liveshow, khán giả sẽ cùng ngược thời gian để nhớ lại những bản nhạc tình đã làm nên hình ảnh và tên tuổi của nghệ sĩ đó. Chương trình sẽ là những câu chuyện kể hứa hẹn sự bất ngờ, xúc động từ chính người trong cuộc hay bạn bè, khách mời, những người đã song hành cùng sự nghiệp của nghệ sĩ kể từ “Nhạc tình muôn thuở” đầu tiên. Và chuỗi chương trình 2 và 3 lần này sẽ là câu chuyện thú vị sẽ được kể bằng cả lời nói và âm nhạc của Hương Lan và Mạnh Đình.

“Nữ hoàng dân ca” Hương Lan

Trong số các ca sĩ hải ngoại, Hương Lan là gương mặt quen thuộc của nhiều chương trình ca nhạc tại Việt Nam. Vốn dĩ được sinh trưởng trong gia đình có truyền thống theo nghiệp cải lương nên từ bé Hương Lan đã là một cô đào duyên dáng và có giọng hát ngọt ngào. Định mệnh đã rẽ lối đưa Hương Lan qua dòng tân nhạc khi cô đã ghi đấu với nhiều vai diễn trong một số vở cải lương nổi tiếng.

Nhắc đến Hương Lan, người ta nhớ ngay đến “Còn thương rau đắng mọc sau hè” của cố nhạc sĩ Bắc Sơn, là ca khúc mà có lẽ cuộc đời cô phải hàm ơn rất nhiều, như một định mệnh, như một thương hiệu riêng của nữ danh ca, mà sau này ca sĩ nào thể hiện cũng đều phải e dè. Chính tác giả bài hát phải thừa nhân, ca khúc ban đầu do Hoàng Oanh thể hiện nhưng sau năm 1975 được Hương Lan hát và thu âm tại Pháp đã đưa tên tuổi ông đi khắp nơi. Và cho đến nay, trong rất nhiều sự kiện lớn bé ở Việt Nam, giọng ca Hương Lan vẫn cống hiến cho đời những nhạc phẩm hết sức ngọt ngào.

Đến với “Nhạc tình muôn thuở 2 và 3” Hương Lan cho biết, cô sẽ đưa khán giả vào không gian âm nhạc trữ với những ca khúc đi cùng sự nghiệp ca hát như: Bài ca đất Phương Nam, Em đi trên cỏ non, Chiều mưa qua sông, Chiếc áo bà ba… Đây cũng chính là những ca khúc đã góp phần đưa tên tuổi cô trở thành giọng ca nữ hàng đầu Việt Nam.

Nổi danh tại hải ngoại suốt gần 30 năm, Mạnh Đình được nhạc sĩ Anh Bằng công nhận là một trong những giọng ca nam hát thành công nhất các tác phẩm của ông như: Chuyện giàn thiên lý, hồi chuông xóm đạo,… cũng chính những tác phẩm của Anh Bằng đưa anh vươn lên trở thành “hiện tượng” làng nhạc trữ tình, dân ca của thập niên 90.

Đến với “Nhạc tình muôn thuở 2”, để kỷ niệm con đường âm nhạc suốt mấy chục năm qua, Mạnh Đình sẽ hát lại những ca khúc được nhiều người yêu thích như: Trúc Đào, Tình Thắm Duyên Quê, Nối lại tình xưa... Bằng cảm xúc sâu thẳm, cùng sự chuẩn mực về cái đẹp trong giọng hát, Mạnh Đình sẽ đưa khán giả vào không gian âm nhạc mà ở đó chỉ có anh là “tượng đài” của dòng nhạc ấy.

Danh ca Mạnh Đình

Lần đầu tiên hội ngộ tại “Nhạc tình muôn thuở” cả hai nghệ sĩ đều hạnh phúc và xúc động. Cả hai cho biết rất yêu mến, nhất là khi tiết trời tháng 9 vào mát mẻ với nắng vàng và gió mát, là khi con người ta dễ rung động trước không gian và tâm hồn, vì vậy đây là thời điểm thích hợp để cất vang những tình ca bất hủ, cũng như thể hiện cá tính âm nhạc theo thời gian. Góp mặt trong đêm nhạc là dàn khách mời tên tuổi nhất của dòng nhạc trữ tình Việt Nam: Tuấn Ngọc và Giao Linh, Tố My, Tố Ny, Minh Luân, cùng thần tượng âm nhạc nhí Hồ Văn Cường, Phạm Tuyết Nhung…

Nhạc tình muôn thuở 3 ngày 23/9 tại Trung tâm văn hóa Kinh Bắc – TP. Bắc Ninh
Nhạc tình muôn thuở 2 ngày 24/9 tại Nhà hát Trưng Vương – TP. Đà Nẵng

Chương trình “Nhạc tình muôn thuở” diễn ra hai đêm liên tiếp vào ngày 23/9 và 24/9 lần lượt tại Bắc Ninh và Đà Nẵng, vì vậy khán giả yêu nhạc ở từng miền đừng bỏ lỡ dịp hiểu thêm về con đường đã qua và hình dung bước đi sắp tới của người nghệ sĩ mà bản thân mình ái mộ. Bên cạnh đó, người xem còn biết được đời sống âm nhạc Việt Nam đã được tác động thế nào, những trào lưu gì đã kịp hình thành, những dòng nhạc nào được yêu thích… từ khi người nghệ sĩ ấy xuất hiện. Vé đêm nhạc hiện đang được bán tại:

- “Nhạc tình muôn thuở 2”

Holine: 0919.088.819

Fanpage: ttps://www.facebook.com/Nhactinhmuonthuo/?fref=ts

- “Nhạc tình muôn thuở 3”

Holine: 0962.236.236

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây