Không gì đau đớn hơn cuộc đời Xa Thi Mạn trong Yến Vân Đài: Vừa sảy thai lại mất chồng

Thứ năm - 19/11/2020 10:52

Không gì đau đớn hơn cuộc đời Xa Thi Mạn trong Yến Vân Đài: Vừa sảy thai lại mất chồng

Cuộc đời nhân vật do Xa Thi Mạn thủ vai trong Yến Vân Đài chỉ có thể miêu tả bằng hai chữ: Bi kịch.

Mặc dù vấp phải nhiều tranh cãi vì chất lượng phim thấp và còn nhiều "sạn", Yến Vân Đài vẫn là cái tên thu hút sự quan tâm nhất định của công chúng. Đặc biệt, tâm điểm chú ý lại dồn cả về vai nữ thứ do Xa Thi Mạn đảm nhận. Ngay từ đầu, nhân vật Tiêu Hồ Liễn của cô đã phải lấy 1 người mình không yêu vì quyền lợi của gia tộc. Những giọt nước mắt rơi xuống khi ngồi trên kiệu hoa về nhà chồng đã báo trước 1 đời sóng gió của Hồ Liễn.

Từ khi về làm vợ Vương Gia, cuộc sống của Tiêu Hồ Liễn đã thay đổi. Cô trải qua quãng thời gian được chồng yêu chiều, chăm sóc đầy mật ngọt. Nhưng hạnh phúc chẳng tày gang.

Chồng của Hồ Liễn - Thái Bình Vương (Đàm Khải) muốn tạo phản để giành ngai vàng từ tay Gia Luật Hiền (Kinh Siêu) - chồng của Tiêu Yến Yến (Đường Yên). Mâu thuẫn từ đó cũng bùng nổ vì là 1 người vợ - người chị gái, Hồ Liễn chỉ muốn sống an bình cùng chồng con và em mình. 

Không ngăn được cảnh tương tàn, Hồ Liễn quyết tâm rời xa chồng bằng cách liều mình nhảy xuống xe ngựa. Cái giá của sự liều lĩnh này là sinh mạng đứa con trong bụng cô đã ra đi. Trong cuộc tranh cãi sau đó giữa hai vợ chồng, Thái Bình Vương đau đớn nói rằng mình muốn giành lấy giang sơn để đưa Tiêu Hồ Liễn ngồi vào vị trí cho Hoàng hậu. Còn Hồ Liễn thì chịu cảnh giằng xé nội tâm khi phải chọn giữa chồng và em gái, đã thế đến con cũng chẳng còn.

Bất chấp tất cả, cuối cùng Thái Bình Vương vẫn lựa chọn tham vọng của bản thân. Trong 1 đêm, Thái Bình Vương đã mang quân vào thành, tấn công vợ chồng Gia Luật Hiền. Tình thế lúc đó ngàn cân treo sợi tóc và chỉ nhờ cánh quân do Hàn Đức Nhượng (Đậu Kiêu) xuất hiện kịp lúc thì mọi chuyện mới xoay chuyển. Cuối cùng Thái Bình Vương bại trận, trúng 1 mũi tên dẫn đến bị thương nặng không qua khỏi.

Việc Hồ Liễn liên tục phải trải qua nỗi đau mất con, mất chồng khiến khán giả không khỏi đau xót thay cho người phụ nữ tài sắc vẹn toàn nhưng số phận bất hạnh này. Số phận của nhân vật này cũng trở thành dấu hỏi lớn bởi thân là vợ của kẻ tạo phản, chắc chắn Hồ Liễn sẽ không có cái kết tốt đẹp. Liệu rằng Hồ Liễn có bị vợ chồng cô em gái ra tay trừ khử để đề phòng hậu hoạn hay không? 

Yến Vân Đài là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Tưởng Thắng Nam. Nội dung phim xoay quanh cuộc đời của thái hậu Tiêu Yến Yến xây dựng Vương triều từ một bộ tộc du mục, viết nên câu chuyện sử thi hào hùng.

Tiêu Yến Yến và Hàn Đức Nhượng vốn là thanh mai trúc mã. Do biến cố nên Tiêu Yến Yến trở thành hoàng hậu của Liêu Cảnh Tông. Sau khi vua chết, nàng đưa con trai lên kế vị và trở thành thái hậu. Lúc cuối đời, Tiêu Yến Yến quyết tâm tái giá với Hàn Đức Nhượng, nối lại duyên xưa mặc kệ lời phản đối của quần thần.

Nguồn: https://phunuvietnam.vn/khong-gi-dau-don-hon-cuoc-doi-xa-thi-man-trong-yen-van-dai-vua-...Nguồn: https://phunuvietnam.vn/khong-gi-dau-don-hon-cuoc-doi-xa-thi-man-trong-yen-van-dai-vua-say-thai-lai-mat-chong-512020191111497266.htm

Tuổi 45 của "chị đại" Xa Thi Mạn: Diễn xuất không phải dạng vừa, vẫn vào vai thiếu nữ
Diễn xuất nổi bật của Xa Thi Mạn đã cứu bộ phim truyền hình Yến Vân Đài "một bàn thua trông thấy".
Bấm xem >>
Yến Nguyễn (Phụ Nữ Việt Nam)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây