Khánh Ly: "Tôi đã có một Trịnh Công Sơn thật ngoài đời, vậy cần gì phải xem hư cấu"

Thứ sáu - 17/06/2022 20:27

Khánh Ly: "Tôi đã có một Trịnh Công Sơn thật ngoài đời, vậy cần gì phải xem hư cấu"

Ở tuổi 77, Khánh Ly vừa trở về Hà Nội để chuẩn bị cho chuỗi đêm nhạc "60 năm hát tình ca".

Bước chân vào sự nghiệp ca hát năm 1962, Khánh Ly hát cho các phòng trà tại Đà Lạt. Cuộc gặp gỡ định mệnh với Trịnh Công Sơn đã gắn bó nam nhạc sĩ với Khánh Ly, đưa họ trở thành những tượng đài âm nhạc bất hủ của Việt Nam. Giọng hát của Khánh Ly như được sinh ra để thể hiện những tình khúc của Trịnh Công Sơn. Bà chắt chiu từng chữ, nắn nót từng câu, như thể trái tim mách bảo rằng lần nào cũng sẽ là lần cuối được hát ca khúc của "người tình âm nhạc".

Một bức ảnh cũ của Khánh Ly và Trịnh Công Sơn.

Mới đây, sau gần 2 năm xa cách vì dịch bệnh, Khánh Ly đã trở về quê nhà để chuẩn bị cho chuỗi đêm nhạc 60 năm hát tình ca. Đây là dịp để nữ danh ca hội ngộ khán giả thân hữu mọi miền, từ Đà Lạt (ngày 25/6), TP.HCM (ngày 1/7), Nha Trang (ngày 3/7), tới Hà Nội (ngày 8 và 9/7), Đà Nẵng (ngày 13/8) và dự kiến sẽ nối tiếp qua các tỉnh thành như: Huế, Côn Đảo, Phú Quốc, Cần Thơ, Hội An, Buôn Mê Thuột, Tam Đảo, Hải Phòng, Hạ Long...

Khánh Ly cho biết đây sẽ là liveshow cá nhân cuối cùng của mình do tuổi tác đã cao. Sau này, bà vẫn sẽ hát nhưng không còn áp lực làm nghề, "có chia tay cũng không còn gì hối tiếc".

Sau gần 2 năm xa cách vì dịch bệnh, Khánh Ly vừa trở về quê nhà để chuẩn bị cho chuỗi đêm nhạc "60 năm hát tình ca". 

Đặc biệt, tại buổi gặp gỡ, nhiều người hỏi nữ danh ca về bộ phim Em và Trịnh đang "làm mưa làm gió" tại các cụm rạp, nói về cuộc đời của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Khi được hỏi liệu đã xem phim chưa và có suy nghĩ thế nào, Khánh Ly cho biết bà sẽ không xem bộ phim này. 

"Tôi đã có một Trịnh Công Sơn thật ngoài đời, vậy cần gì phải xem thêm một hình tượng hư cấu. Tôi nghe nói phim quay đẹp, nhạc hay nhưng cũng có nhiều ý kiến chê. Mọi người xem một phim hư cấu thì phải chấp nhận thôi", nữ danh ca thẳng thắn tâm sự. 

Khánh Ly cho biết Bùi Lan Hương - ca sĩ hóa thân thành bà trong phim - đã từng gửi email, gọi điện thoại xin tư vấn về vai diễn. Trong cuộc gọi kéo dài khoảng 3 phút, nữ danh ca chủ yếu nói về chuyện ăn mặc sao cho ra chất của mình. "Thời trẻ, tôi giản dị, lại còn nghèo. Tôi không có tiền mua quần áo, đôi guốc bít mũi đã cũ, xộc xệch, cũng không trang điểm, đeo trang sức. Sau đó, tôi cũng không thấy ai hỏi thêm ý kiến", Khánh Ly chia sẻ.

Khánh Ly cho biết bà sẽ không xem bộ phim "Em và Trịnh".

Liveshow Khánh Ly 55 năm hát tình ca 5 năm trước đã được khán giả đón nhận nồng nhiệt với khán phòng Nhà hát Lớn Hà Nội không còn một ghế trống. Giọng hát đặc biệt của Khánh Ly, cách nữ ca sĩ kể chuyện với sự giản dị, gần gũi, chân thực luôn chạm tới trái tim khán giả. 

Khánh Ly 60 năm hát tình ca sắp tới, như một lời chia tay, càng được công chúng đón đợi. Đêm nhạc đánh dấu kỷ niệm 60 năm ca hát của Khánh Ly và cũng sẽ là đêm mà những câu chuyện đời, chuyện tình của bà được kể bằng âm nhạc. 

Nguồn: https://phununews.nguoiduatin.vn/khanh-ly-toi-da-co-mot-trinh-cong-son-that-ngoai-doi-v...Nguồn: https://phununews.nguoiduatin.vn/khanh-ly-toi-da-co-mot-trinh-cong-son-that-ngoai-doi-vay-can-gi-phai-xem-hu-cau-a568250.html

Nhan sắc của "phiên bản trẻ" Khánh Ly - Tri kỷ đặc biệt nhất trong cuộc đời Trịnh Công Sơn
Ca sĩ Bùi Lan Hương đến với điện ảnh qua vai diễn danh ca Khánh Ly trong Em Và Trịnh - bộ phim tiểu sử nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.
Bấm xem >>

Phim chiếu rạp

Theo Hồng Trần (Người đưa tin)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây