Hoàng Thùy Linh tự thấy đời mình éo le, khổ hơn cả gái làm nghề mát-xa

Thứ sáu - 13/11/2020 16:24

Hoàng Thùy Linh tự thấy đời mình éo le, khổ hơn cả gái làm nghề mát-xa

Nữ ca sĩ Hoàng Thùy Linh tiết lộ chuyện cô không hề thích vai diễn gái mát-xa của mình trong bộ phim mới.

Hậu trường làm phim Trái Tim Quái Vật của Hoàng Thùy Linh.

Tính từ thời điểm Thần tượng ra mắt năm 2013, 7 năm qua Hoàng Thuỳ Linh không hề tham gia bất cứ phim điện ảnh nào khác. Giọng ca Để Mị nói cho mà nghe cho biết mình đã phải từ chối rất nhiều lời mời, trong đó có cả những phim đã ra rạp và rất thành công, vì nhiều lý do khách quan lẫn chủ quan. Càng xa rời màn ảnh rộng, sự thận trọng càng lớn mỗi khi tiếp nhận một dự án hay kịch bản nào đó. Trái Tim Quái Vật cũng không ngoại lệ.

Nếu quan sát con đường nghệ thuật của Hoàng Thuỳ Linh, hẳn ai cũng phải ngưỡng mộ sự mạnh mẽ của cô gái nhỏ bé này. Hoàng Thuỳ Linh đã trải qua rất nhiều giai đoạn cảm xúc của nghề nghiệp, từ vinh quang đến tủi nhục lúc còn chưa đủ 20 tuổi. Ban đầu, nữ ca sĩ không hào hứng với bộ phim. Thế nhưng khi đọc kịch bản phim, cô nhận ra Khánh còn là nhân vật khổ hơn mình.

Hoàng Thùy Linh trải lòng: “Thật lòng tôi không muốn nhận lời vào vai một cô gái làm nghề mát-xa, có đứa con trai, sau đó yêu người khác và còn dính vào một vụ giết người. Cuộc đời tôi đã éo le và khổ lắm rồi, sao cô Khánh này còn khổ hơn?

Dù sao trong âm nhạc, tôi cũng đã có vị trí riêng với khán giả. Nếu có đóng phim, vào vai một nhân vật nào đó dễ thương, đáng yêu thì vẫn an toàn hơn. Nhưng cảm giác đau đáu về Khánh cứ âm ỉ trong lòng, từ sau khi đọc kịch bản.

Tôi thật sự rất yêu điện ảnh, mà nếu đã làm nghề thì không nên tính toán quá. Hoàng Thuỳ Linh vốn thích làm những cái khó cơ mà. Tôi muốn chinh phục khán giả ở một mức độ sâu hơn, bằng nhân vật Khánh”.

Vai Khánh do nữ ca sĩ thủ vai là nhân vật không son phấn, không quần là áo lượt, bị mọi người xung quanh coi rẻ. Để có thể hoá thân thành người mẹ đơn thân có đứa con trai 5 tuổi, vừa yếu đuối mà cũng vừa gai góc, sẵn sàng vì con mình mà xù lông lên thực sự là thử thách không đơn giản với Hoàng Thuỳ Linh.

Đạo diễn Tạ Nguyên Hiệp bật mí rằng, với Trái tim quái vật, khán giả sẽ “được” nghe Hoàng Thuỳ Linh chửi thề. Đối với anh, những lúc nhân vật Khánh chửi thề, anh đều cảm thấy Hoàng Thuỳ Linh thực sự là Khánh.

Trước khi bấm máy 2 tháng, Hoàng Thuỳ Linh cùng đạo diễn Tạ Nguyên Hiệp dành rất nhiều thời gian để mổ xẻ nhân vật và kịch bản, phân tích đến từng hành động và quyết định của nhân vật ở mọi phân đoạn. Đến khi ra phim trường, Linh luôn là người chủ động xin diễn thêm để có kết quả tốt nhất, đưa ra những sáng tạo để nhân vật có bước phát triển tốt nhất.

Xuất thân là diễn viên, lại có bằng Thạc sĩ ngành Đạo diễn Sân khấu ở trường Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội, Hoàng Thuỳ Linh vốn đã chứng minh bản lĩnh của sự sáng tạo và tư duy ở những sản phẩm âm nhạc chất lượng, không trộn lẫn. Trong suốt quá trình quay phim, cô không ít lần đưa ra quan điểm, đóng góp về quy trình sản xuất lẫn chuyên môn đạo diễn.

Trong phim có một phân đoạn đòi hỏi tâm lý nặng, khi Khánh ôm đứa con mình và khóc. Nhưng cả đạo diễn Tạ Nguyên Hiệp lẫn Hoàng Thuỳ Linh đều chưa hài lòng với những gì kịch bản thể hiện.

“Linh đã sáng tạo và bồi đắp cho nhân vật rất nhiều. Trong cảnh quay khó đó, Linh đề xuất được hát ru - điều mà kịch bản không có - và điều đó khiến Hiệp nổi da gà. Ở Linh, ngoài nội lực diễn xuất, Linh còn có tư duy của một người kể chuyện giỏi” - đạo diễn Tạ Nguyên Hiệp chia sẻ.

Người anh đồng nghiệp Hứa Vĩ Văn thì cho rằng thế mạnh của Hoàng Thùy Linh là nhập vai và thoát vai rất nhanh. Với kinh nghiệm diễn xuất từ năm 16 tuổi, cô thông minh và nhạy bén để nắm bắt đúng cảm xúc của nhân vật mà không phải mất nhiều thời gian trên trường quay.

Dự kiến Trái Tim Quái Vật của Hoàng Thùy Linh chính thức ra rạp từ 20/11/2020.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/hoang-thuy-linh-tu-thay-doi-minh-eo-le-kho-hon-ca-gai...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/hoang-thuy-linh-tu-thay-doi-minh-eo-le-kho-hon-ca-gai-lam-nghe-mat-xa-d255742.html

Hoàng Thùy Linh: "Tôi sẽ nói về nửa kia tại đám cưới, giờ chỉ muốn có con"
Hoàng Thùy Linh tâm sự cô đã phải cố gắng hết sức bền bỉ mới có được hạnh phúc hiện tại.
Bấm xem >>
Theo Yến Nguyễn (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây